Vai trò của CFO khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng thương hiệu

03/01/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Là cánh tay phải của giám đốc điều hành (CEO), giám đốc tài chính (CFO) thường là người hiểu rõ nhất về tổn thất tài chính mà doanh nghiệp sẽ gánh chịu nếu gặp khủng hoảng thương hiệu.

Rủi ro khi gặp khủng hoảng thương hiệu đang là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Trên thực tế, rủi ro thương hiệu là một phần của rủi ro trong kinh doanh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể gặp phải, mà nếu không biết cách xử lý thì doanh nghiệp có thể đứng trên bờ vực phá sản. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp ở Việt Nam chưa thực sự quan tâm, phân tích, xác định và đề ra được những biện pháp đề phòng rủi ro và hạn chế tổn thất.

Dưới góc độ người làm quản trị về tài chính, bài toán đặt ra là làm sao xác định, kiểm soát và quản trị tốt rủi ro cho thương hiệu? Nên xử trí rủi ro từ khủng hoảng thương hiệu như thế nào? 

Chương trình CIMA (Kế toán quản trị công chứng Anh quốc) là một trong số ít những chương trình đào tạo nghề nghiệp tập trung vào hoạt động của doanh nghiệp. CIMA đi sâu vào nghiên cứu quản trị rủi ro – risk management trong đó xây dựng những phương pháp luận cụ thể giúp doanh nghiệp tự xây dựng khẩu vị rủi ro (risk appetite), giới hạn rủi ro (risk capacity) hay risk attitute…..từ đó xác định nguy cơ rủi ro tiềm năng, và xây dựng chiến lược quản trị rủi ro và các kế hoạch thực hiện dựa trên năng lực của doanh nghiệp. Với những nhà quản trị tài chính, quản trị doanh nghiệp được trang bị kiến thức của CIMA sẽ chủ động hơn trong việc quản trị doanh nghiệp của mình, để hạn chế rủi ro và tổn thất từ nguy cơ mất uy tín thương hiệu của sản phẩm / doanh nghiệp.

Để CEO và CFO có thể nhanh nhạy đưa ra các biện pháp kiểm soát và xử lý phù hợp cho doanh nghiệp của mình, họ có thể học hỏi và tham khảo các tình huống kinh doanh của các doanh nghiệp khác thông qua chương trình CIMA – chương trình kế toán quản trị công chứng Anh quốc. Với chương trình này, học viên là cán bộ quản lý có kinh nghiệm trên 10 năm sẽ tập trung nghiên cứu tình huống ở cấp độ chiến lược. Còn học viên ở cấp độ thừa hành và trưởng phòng thì sẽ học tại cấp độ tương ứng.

Vai trò của CFO khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng thương hiệu - Ảnh 1.

Quản trị rủi ro về tài chính cho doanh nghiệp đang được quan tâm ở Việt Nam

Để tìm hiểu nhiều hơn về các câu chuyện rủi ro thương hiệu và hội viên CIMA có thể làm gì để quản trị vấn đề này cho doanh nghiệp của mình dựa trên những kiến thức, kỹ năng được CIMA trang bị, FTMS tổ chức và trân trọng kính mời anh/chị tham gia chương trình workshop: “Khủng hoảng thương hiệu – Phương pháp xác định và kiểm soát rủi ro cho doanh nghiệp từ góc nhìn CIMA”

Tham gia chương trình, bên cạnh vấn đề “Thương hiệu” và “Xử lý khủng hoảng”, các anh/chị đồng thời sẽ được giới thiệu về chương trình đào tạo của Hiệp hội CIMA, với FAST TRACK program CGMA, CPP (Strategic level) với cơ hội được miễn 15/16 môn học của CIMA để có chứng chỉ hành nghề CIMA, CGMA chỉ với 1 bài thi duy nhất với những anh/chị có từ 10 năm kinh nghiệm trở lên.

CIMA (Chartered Institute of Management Accountants) – Hiệp hội Kế toán quản trị công chứng Anh Quốc. Năm 2017, CIMA cùng với AICPA (Viện Kế toán Công chứng Hoa Kỳ) thành lập Hiệp hội Kế toán công chứng toàn cầu CGMA (Chartered Global Management Accountant) với hơn 600.000 hội viên và học viên trên hơn 180 quốc gia.

CIMA hiện đang triển khai các chương trình FAST TRACK dành cho các ứng viên có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kế toán, tài chính, quản trị hoặc dành cho học viên đã hoàn tất chương trình MBA hoặc hội viên các hiệp hội nghề nghiệp khác.

“Khủng hoảng thương hiệu – Phương pháp xác định và kiểm soát rủi ro cho doanh nghiệp từ góc nhìn CIMA”

Thời gian: 18h30, thứ Năm, 11/01/2018

Địa điểm : Phòng Newyork, FTMS, Tầng 2, Toà nhà Cland, 156 Ngõ  Xã Đàn 2, Quận Đống Đa, Hà Nội

Đăng ký: https://goo.gl/kxamfw

Thông tin chi tiết liên hệ (024) 3573 5577 (Hà Nội) – (028) 3930 1667 (TP.HCM) hoặc info@ftmsglobal.edu.vn | www.ftmsglobal.edu.vn/cima

 

A.D

Từ khóa:  quản trị
Cùng chuyên mục
XEM