Uber tăng giá cước, sắp hết thời đi xe giá rẻ

20/08/2017 07:45 PM | Công nghệ

Sau đợt tăng giá gần nhất vào đầu tháng 11/2016, sắp tới Uber Việt Nam tiếp tục tăng cước phí tại Tp.HCM...

Uber tăng giá cước, sắp hết thời đi xe giá rẻ

Đại diện Uber Việt Nam cho hay, từ ngày 24/8, Uber sẽ tăng cước phí theo quãng đường từ mức 7.000 đồng/km lên 8.500 đồng/km tại Tp.HCM. Cước phí theo thời gian giữ nguyên 450 đồng một phút, phí tối thiểu và huỷ chuyến tiếp tục giữ nguyên mức 15.000 đồng.

Đợt tăng giá gần đây nhất của Uber là vào đầu tháng 11/2016. Theo đó, giá cước tối thiểu cho mỗi chuyến đi tăng từ 5.000 đồng lên 15.000 đồng một chuyến, cước phí theo quãng đường tăng từ 5.000 đồng lên 7.500 đồng. Mức chiết khấu sử dụng dịch vụ đối với tài xế là 25%.

Như vậy, việc giữ nguyên mức giá cước tối thiểu (mức giá thấp nhất khi hành khách, cả kể sau đó lại huỷ chuyến) 15.000 đồng, cùng với tăng giá lên 8.500 đồng/km, giá cước UberX đã tiệm cận với giá taxi thông thường tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, mức giá cước các hãng taxi truyền thống như Sông Nhuệ, Hương Lúa, Sao Hà Nội, Taxi Phù Đổng… giá mở cửa chỉ từ 5.000 - 6.000 đồng, các km tiếp theo dao động trong vòng 10.000 đồng/km.

Đó là còn chưa kể, UberX có hệ thống tăng giá cước theo thời gian thực hoạt động. Giờ cao điểm, bảng giá luôn chỉ mức surge price tối thiểu là 1,3 lần giá cước bình thường. Và chỉ cần tăng ở mức tối thiểu này, giá đi uberX đã đắt đỏ hơn việc gọi taxi.

Khó gọi xe hơn, không rẻ hơn so với taxi truyền thống, giá cước lại tăng bất cứ lúc nào khiến Uber có thể sẽ mất đi một lượng khách đáng kể.

Theo Kiều Linh

VnEconomy

Từ khóa:  uber, giá rẻ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm