Từng quản lý chiến dịch marketing cho chiếc Sony Ericsson "nữ hoàng nhạc số", vị CEO này cho rằng điện thoại Việt chưa gì đã quảng cáo "nổ" quá chắc chắn sẽ thất bại

01/08/2017 01:57 PM | Công nghệ

Trong khi đó, Mobiistar vẫn là một "anh tí hon", muốn người dùng tin tưởng thì trước hết phải tạo ra được một sản phẩm tốt đã. Chỉ khi người dùng nghe chịu lắng nghe, chịu dùng thử, sau là chịu mua, hoặc giới thiệu sản phẩm cho người thân, thì thương hiệu mới đủ sức tạo điểm "nổ" được.

Từng quản lý chiến dịch marketing cho chiếc Sony Ericsson "nữ hoàng nhạc số", vị CEO này cho rằng điện thoại Việt chưa gì đã quảng cáo "nổ" quá chắc chắn sẽ thất bại

Trong chương trình Cafe8 số #12 vừa qua, ông Ngô Nguyên Kha - CEO & Nhà đồng sáng lập Mobiistar đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về cách làm truyền thông của thương hiệu điện thoại Việt này.

Ông Ngô Nguyên Kha cho biết, bản thân ông không muốn làm truyền thông "nổ", nhưng cách làm truyền thông của Mobiistar ở thời điểm hiện tại cũng không hẳn là trầm lắng.

"Chúng tôi cũng có những đợt sóng ngầm, nhưng chủ yếu là hướng tới cộng đồng người dùng đang sở hữu điện thoại Mobiistar. Do đó, nếu không nằm trong cộng đồng này, chưa chắc người ngoài đã biết", vị CEO này giải thích.

Theo ông Kha, thương hiệu Mobiistar hiện vẫn còn là một cái tên non trẻ, hơn nữa còn là một thương hiệu Việt, nên cần có thời gian xây dựng lòng tin ở người dùng. Mà đã là lòng tin thì cần có thời gian, lẫn sản phẩm chất lượng để đảm bảo.

CEO Mobiistar cho rằng, chỉ khi nhà sản xuất tạo ra được chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, khiến mọi người yêu thích chúng, thì đó mới là lúc cần có những điểm nổ về truyền thông.

Ông Ngô Nguyên Kha kể lại: "Trước kia, khi còn làm việc ở Sony Ericsson, tôi từng chạy rất nhiều chiến dịch truyền thông cho chiếc điện thoại "Nữ hoàng nhạc số" - W810i. Nhưng tình thế khi đó khác, Walkman phone từ lâu đã có thương hiệu vững chắc, chỉ cần tung sản phẩm ra, làm sao để nhiều người biết là mình có thể nổ thoải mái".

Trong khi đó, Mobiistar vẫn là một "anh tí hon", muốn người dùng tin tưởng thì trước hết phải tạo ra được một sản phẩm tốt đã. Chỉ khi người dùng nghe chịu lắng nghe, chịu dùng thử, sau là chịu mua, hoặc giới thiệu sản phẩm cho người thân, thì thương hiệu mới đủ sức tạo điểm "nổ" được.

Chia sẻ về chiến lược truyền thông ở thời điểm hiện tại, ông Kha cho biết, Mobiistar đang có 2 hướng đi khá rõ ràng đều hướng tới cộng đồng người dùng.

Về hoạt động offline, Mobiistar thường xuyên tổ chức các sự kiện cộng đồng, cho thấy thương hiệu này luôn hiện diện quanh người dùng, chia sẻ những gì công ty đang làm, đang tạo ra, đang hướng tới.

Về hoạt động online, Mobiistar đang sở hữu một lượng fan cực lớn trên các mạng xã hội. Theo ông Kha, Fanpage của Mobiistar hiện đứng thứ 2 về quy mô khi so sánh với các nhà sản xuất khác trên thị trường:

"Ở Mobiistar, chúng tôi từng đặt ra KPI cho các bạn chăm sóc cộng đồng, đó là trả lời mọi thắc mắc của khách hàng trong 15 phút. Tới khi Facebook thống kê, chúng tôi trả lời được 95% ý kiến chỉ trong vòng 10 phút. Kết quả như vậy không quá tệ".

Do đó, CEO này khẳng định, tài sản lớn nhất của Mobiistar ở thời điểm hiện tại chính là cộng đồng người dùng mà thương hiệu này quy tụ được. Bởi theo ông Kha, thứ tự trên thị trường di động luôn thay đổi, nay lên đỉnh, mai xuống dốc là chuyện bình thường. Tới cuối cùng, chỉ có người dùng là ở lại với thương hiệu mà thôi.

Nhìn về mục tiêu xa hơn, ông Kha cho biết, Mobiistar đang dần thay đổi định vị thương hiệu của mình, để phù hợp với những kế hoạch dài hơi hơn:

"Trước kia, chúng tôi có một lời hứa thương hiệu mà ai là fan của Mobiistar cũng đều biết. Đó là giúp người dùng tận hưởng được những công nghệ mới, xuất phát từ mong muốn mọi người được tận hưởng nhiều hơn. Còn hiện tại, chúng tôi đang hướng tới sản phẩm dành cho mọi người - một chiếc điện thoại có mức giá tốt, chất lượng tốt".

CEO Mobiistar cho biết, định vị mới này được ông lấy cảm hứng từ các doanh nghiệp cùng chung chiến lược "sản phẩm dành cho mọi người" như Viettel, hay Vietjet.

Tuy nhiên, vị CEO này không phủ nhận, định vị mới đang đặt ra rất nhiều thách thức cho Mobiistar. Bởi chiến lược "giá tốt" vốn chỉ được sử dụng ở các tập đoàn lớn, có tiềm lực tài chính mạnh, lắm tiền, nhiều của.

"Rất nhiều người đang cần một chiếc điện thoại có mức giá tốt. Và chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này. Dẫu biết mục tiêu hiện tại đang hơi quá sức với Mobiistar, nhưng tôi cho rằng đã mơ thì phải mơ lớn. Nếu cứ cố gắng làm, tạo dựng được niềm tin, thì tôi tin Mobiistar sẽ đạt được mục tiêu này", ông Ngô Nguyên Kha nhấn mạnh.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chặng đường mới của các cựu lãnh đạo Trần Anh: Hành trình tìm lại ngôi vị số 1

Cuối mùa hè 2017, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi dàn lãnh đạo Trần Anh quyết định bán công ty cho Thế giới di động, và trở thành thương vụ M&A đình đám nhất trong ngành bán lẻ điện máy trong nước. Gần 1 năm sau, cũng trong những ngày đầu hè nắng như đổ lửa, ông Trần Xuân Kiên và các đồng sự đang tất bật hoàn thành những phần việc cuối cùng cho một dự án mới của cuộc đời mình.

Vietnam Airlines và Vietjet Air delay hơn 17.000 chuyến bay trong nửa đầu năm 2018

So với năm trước, tỷ lệ cất cánh đúng giờ của cả 2 ông lớn hàng không đều giảm.

Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp 'phát điên' khi đội nhà vô địch

Việc đội tuyển Pháp vô địch World Cup trở lại sau 20 năm đã khiến hàng nghìn cổ động viên nước này đổ ra đường. Tuy nhiên theo hãng tin Bloomberg, ngoài yếu tố thể thao, động thái này sẽ còn tạo một cú hích nhẹ cho nền kinh tế Pháp sau 1 thập niên đầy khó khăn với khủng bố và tăng trưởng chậm.

"Xin lỗi, công ty chúng tôi buộc phải sa thải bạn": Bài học dành cho những kẻ tự kiêu tự đại, làm việc qua loa, đối phó với sếp

Nếu bạn không thích công việc hiện tại và sếp của bạn, vậy bạn có thể nghỉ việc, còn nếu bạn không có cách nào nghỉ việc vậy thì bạn nên làm việc chăm chỉ, đừng có chiếu lệ, đừng làm bừa, công việc không phải làm vì người khác, mà vì bản thân bạn.

Đọc thêm