Từ cú chuyển mình của Sunhouse, Phó chủ tịch Amazon chỉ ra tiềm năng tăng trưởng tích cực của Việt Nam đối với một xu hướng

11/12/2023 14:03 PM | Kinh doanh

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon Eric Broussard đã tới nhà máy của Sunhouse và cảm nhận được tinh thần “Day 1” – luôn như ngày đầu tiên của các nhà bán hàng Việt Nam.

Từ cú chuyển mình của Sunhouse, Phó chủ tịch Amazon chỉ ra tiềm năng tăng trưởng tích cực của Việt Nam đối với một xu hướng  - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon Eric Broussard.

Ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, vừa có chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam. Ông đã trực tiếp gặp gỡ và trao đổi cùng một số doanh nghiệp sản xuất, đối tác bán hàng và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu về nhu cầu, cơ hội và các thách thức của doanh nghiệp Việt.

Đánh giá về sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam, ông Broussard chỉ ra rằng TMĐT bán lẻ toàn cầu đang ngày càng mở ra nhiều cơ hội, trở thành phong trào mới cho các nhà bán hàng từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

"Đây là một điều đáng kinh ngạc, khi thế giới đang chuyển dịch từ xuất khẩu truyền thống sang TMĐT toàn cầu, hay từ xuất khẩu bán sỉ B2B sang xuất khẩu bán lẻ B2C, nơi chủ thương hiệu kiểm soát trực tiếp sản phẩm, chiến lược lựa chọn danh mục sản phẩm, chiến lược giá cũng như nhiều khía cạnh khác.

Tôi cho rằng thế mạnh của Việt Nam là kinh nghiệm và năng lực được bồi đắp qua nhiều năm của các doanh nghiệp đã và đang phục vụ khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trung tâm sản xuất mới nổi của Châu Á và thế giới.

Cùng với các chính sách hỗ trợ từ chính phủ và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam cho thấy tiềm năng tăng trưởng tích cực trên lĩnh vực xuất khẩu TMĐT B2C", Phó Chủ tịch Amazon nhận định.

Ông Broussard chia sẻ thêm về chuyến thăm nhà máy Sunhouse – một nhà sản xuất đã làm tốt việc xây dựng thương hiệu trong nước với dải sản phẩm đa dạng. Giờ đây, Sunhouse đang chuyển mình nhằm xây dựng các dòng sản phẩm phục vụ khách hàng toàn cầu.

"Sunhouse hay các nhà bán hàng khác là những ví dụ về sự đổi mới, tạo ra các sản phẩm mới và nắm bắt cơ hội xuất khẩu. Vì vậy, tôi cho rằng với thế mạnh xuất khẩu, chuyển đổi sang xuất khẩu bán lẻ B2C là cơ hội và nguồn lực mà Việt Nam nên nắm bắt", ông Broussard nêu quan điểm.

Từ cú chuyển mình của Sunhouse, Phó chủ tịch Amazon chỉ ra tiềm năng tăng trưởng tích cực của Việt Nam đối với một xu hướng  - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon Eric Broussard trong chuyến thăm nhà máy Sunhouse.

Nhận xét về Sunhouse và một số nhà bán hàng khác, ông Broussard cảm nhận được tinh thần "Day-1" - luôn như ngày đầu tiên. Họ luôn có rất nhiều ý tưởng mới, cảm hứng, sáng tạo. Khi nhìn vào những câu chuyện thành công, họ bắt đầu thấy có cơ hội phát triển đầy khích lệ. "Nguồn năng lượng" chính là ấn tượng của Phó Chủ tịch Amazon khi gặp gỡ các nhà bán hàng Việt Nam.

"Tôi vô cùng ấn tượng trước sự đam mê đổi mới và xây dựng thương hiệu toàn cầu của họ, cũng như sự nhiệt tình trong việc đáp ứng nhu cầu liên tục của khách hàng quốc tế", ông nói.

Trước câu hỏi Amazon đầu tư ra sao để thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam và xây dựng thương hiệu toàn cầu cho nhà bán hàng, ông Broussard cho biết Amazon liên tục giới thiệu các công cụ, chương trình và dịch vụ mới cải tiến hơn.

Mới đây, Amazon đã mở Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 đầu tiên tại Việt Nam nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp Việt còn bỡ ngỡ với Amazon có thể khám phá tất cả các dịch vụ và tính năng sẵn có, từ đó xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng toàn cầu. Ngoài ra, Amazon đã đầu tư xây dựng hơn 400 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới. Các nhà bán hàng Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng nguồn lực này.

"Những hỗ trợ này tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với nhà bán hàng tại các thị trường khác, mang đến nhiều sự lựa chọn và giá trị cho khách hàng. Tất cả tạo nên bệ phóng, thúc đẩy "bánh đà" làm hài lòng khách hàng, giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và mở khoá cho nhiều cơ hội khác trong tương lai", Phó Chủ tịch Amazon bày tỏ.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM