Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi

14/09/2018 08:37 AM | Kinh doanh

Vietcombank cho biết có thời gian "chờ" là 2 tháng để cho các số thuê bao 11 số chuyển đổi và đăng ký với ngân hàng.

Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi

Theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/09/2018 đến hết ngày 14/11/2018, các nhà mạng viễn thông sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký tại các ngân hàng.

Mới đây, Vietcombank đã có thông báo hướng dẫn về các phương thức khách hàng có thể thực hiện để đăng ký chuyển đổi. Theo đó, toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (SMS Banking, Mobile Banking, iBanking, Bankplus,...) và thông tin liên lạc của khách hàng đối với tất cả dịch vụ tại ngân hàng bao gồm tài khoản, thẻ,...đều sẽ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại.

Khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ. Riêng với dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, khách hàng vẫn cần phải thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý Ví điện tử.

 Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi - Ảnh 1.

Các kênh đăng ký chuyển đổi đối với khách hàng cá nhân

Các khách hàng cá nhân có thể đăng ký chuyển đổi bằng 5 kênh: nhắn tin SMS, Vietcombank iBanking, Mobile Banking, VCBPay và trực tiếp tại quầy giao dịch. Trong đó, kênh nhắn tin SMS và kênh iBanking hỗ trợ từ 15/9/2018 đến 30/6/2019. Kênh Mobile Banking và VCBPay kéo dài từ 15/10/2018 đến 30/6/2019. Riêng tại quầy giao dịch không có hạn kết thúc, từ 15/9/2018, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của ngân hàng này để đăng ký chuyển đổi.

Các khách hàng tổ chức sẽ nhận được thông báo cụ thể từ Vietcombank để xác nhận bằng văn bản và thực hiện thay đổi trực tiếp tại điểm giao dịch của Vietcombank.

Vietcombank lưu ý thêm, từ 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, ngân hàng vẫn duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Tuy nhiên từ ngày 15/11/2018 trở đi, ngân hàng sẽ dừng tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử với các khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Riêng đối với Smart OTP, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch Vietcombank.

Theo Diệp Trần

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu CEO FPT: Đừng vội lo giải bài toán toàn cầu, startup trẻ hãy giải bài toán đói nghèo, mua được cái ô tô cho mình trước, đó là bài toán vĩ đại mà xưa chúng tôi hèn không mơ tới!

"Tôi khuyên tất cả các bạn đầu tiên phải giải bài toán đói nghèo cho chính mình đã, phải mua được cái ô tô cho mình. Bài toán của mình mình còn không giải được nữa, lại đi lo bài toán thế giới", cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam khuyên các bạn trẻ.

Sau gần 1 năm được tập đoàn Thuỵ Sỹ rót vốn và định giá 45 triệu USD, Vntrip tiếp tục gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư xuyên biên giới của Trung Quốc

Jubilee Capital Management, một quỹ đầu tư mao hiểm xuyên biên giới Asean- Trung Quốc vừa đầu tư vào nền tảng du lịch trực tuyến của Việt Nam là Vntrip.vn.

"Hiện tượng mạng" Bà Tân Vlog và giấc mơ của cộng đồng YouTuber Việt Nam

Video triệu lượt xem, tăng chục nghìn lượt người theo dõi mỗi ngày như kênh Bà Tân Vlog là ước mơ của tất cả YouTuber nghiệp dư, nhưng cả nghìn người tham gia chưa chắc được một người thành công như vậy.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật

Đến với Take Your Fancy, khách sẽ rất hài lòng với hương vị thức uống trong một không gian lãng mạn yên tĩnh với các vật dụng dễ thương mà vợ chồng chủ quán tự tay trang trí.

Đọc thêm