Trở ngại lớn nhất của xe máy điện là "hết pin giữa đường", và đây là cách VinFast giải quyết trọn vẹn vấn đề đó

03/11/2018 03:25 PM | Thời sự

Không chỉ hợp tác với một đối tác hùng mạnh về các điểm nạp nhiên liệu, Vinfast còn tự mình xây dựng các điểm sạc và thuê pin để việc hết pin dắt bộ không còn là nỗi ám ảnh với người dùng xe điện.

Trở ngại lớn nhất của xe máy điện là "hết pin giữa đường", và đây là cách VinFast giải quyết trọn vẹn vấn đề đó

Xe điện không phải là loại phương tiện mới xuất hiện, nó thậm chí còn có mặt cùng thời với xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Ngay cả hiện nay, trong khi đang có ngày càng nhiều hãng tham gia vào việc sản xuất xe điện, việc phổ biến nó vẫn rất khó khăn. Đó là vì nó gặp phải một trở ngại cơ bản khi so sánh với xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch: hạ tầng nạp nhiên liệu.

Trong khi số lượng cây xăng dày đặc và ở khắp mọi nơi, thời gian đổ đầy bình nhiên liệu cũng nhanh hơn nhiều so với sạc đầy các khối pin khổng lồ. Đó là lý do vì sao hãng xe điện danh tiếng Tesla lại dồn sức vào việc xây dựng mạng lưới các trạm sạc nhanh cho xe điện của mình.

Với mục tiêu không chỉ mang đến một chiếc xe điện thân thiện với môi trường, mà còn đáp ứng tốt các điều kiện đặc thù của giao thông Việt Nam, khi giới thiệu chiếc xe máy điện Klara Escooter, Vinfast còn mang đến một giải pháp toàn diện để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe của mình một cách tiện dụng nhất.

Ngay từ cuối tháng Mười vừa qua, Vinfast đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Dầu Việt Nam PV Oil. Theo biên bản ghi nhớ này, trước mắt PV Oil sẽ cho phép Vinfast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm tại 600 điểm kinh doanh xăng dầu của mình trên toàn quốc, và tăng lên thành 20.000 điểm vào năm 2020. Tại các địa điểm này, Vinfast sẽ cung cấp các dịch vụ như sạc nhanh, cho thuê pin và trạm sạc qua đêm.

Trở ngại lớn nhất của xe máy điện là hết pin giữa đường, và đây là cách VinFast giải quyết trọn vẹn vấn đề đó - Ảnh 1.

Không chỉ dựa vào hệ thống địa điểm do đối tác PV Oil cung cấp, bản thân Vinfast cũng tự xây dựng các điểm sạc và thuê pin của riêng mình thông qua mạng lưới các bãi đỗ xe, các hầm chung cư cao tầng, cổng trường học, các cửa hàng tiện ích VinMart+….

Do các hệ thống sạc điện hay cho thuê pin này an toàn hơn và gọn gàng hơn so với các trạm nhiên liệu, nên nó có thể bố trí ở nhiều nơi, thậm chí cả những nơi tập trung nhiều phương tiện dừng đỗ như các quán café đông khách. Tại đây, khách hàng có thể vừa nhâm nhi một ly nước trong khi chờ sạc pin cho chiếc Klara của mình. Với việc sạc chỉ trong 15 phút là đủ cho quãng đường 40-50 km, vừa đủ cho khách hàng nghỉ ngơi chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo.

Ngoài ra, việc đặt sạc tại các cửa hàng VinMart+ cũng mang lại thêm tiện ích cho người dùng, khi 15 phút cũng vừa đủ để người mua tạt vào là mua sắm, đặc biệt là các bà nội trợ trên đường đi làm về, khi cần có thêm đồ để chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Chiếc cốp xe rộng rãi của Klara Escooter sẽ càng làm các bà nội trợ thêm thoải mái mỗi khi đi mua đồ.

Trở ngại lớn nhất của xe máy điện là hết pin giữa đường, và đây là cách VinFast giải quyết trọn vẹn vấn đề đó - Ảnh 2.

Còn với những người không có nhiều thời gian chờ đợi đến khi pin trên xe được sạc đẩy, giải pháp cho thuê pin lại trở thành biện pháp khả thi hơn cả. Trong màn giới thiệu chiếc Klara Escooter, khối pin trong chiếc xe máy điện này có thể tháo lắp một cách dễ dàng và thay thế một cách nhanh chóng.

Với mạng lưới cung cấp dịch vụ sạc nhanh cũng như thuê pin rộng khắp, kết hợp với việc cung cấp thông tin vị trí điểm sạc thông qua bản đồ trên smartphone và khả năng sạc nhanh và thuê pin tiện lợi, người dùng sẽ không còn nỗi lo phải dắt bộ mỗi khi hết pin.

Theo Nguyễn Hải

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm