Trả lời báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo chỉ ra điều bóng đá Việt Nam còn yếu kém

04/09/2018 08:34 AM | Thời sự

Theo HLV Park Hang-seo, hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam còn yếu kém và cần phải cải thiện mạnh mẽ mới giúp cả nền bóng đá đi lên bền vững.

Trả lời báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo chỉ ra điều bóng đá Việt Nam còn yếu kém

Tờ Yonhapnews hôm nay đăng tải bài phỏng vấn HLV Park Hang-seo , chúng tôi xin gửi tới độc giả nội dung bài báo này:

PV: Lần đầu tiên vào Tứ kết thật sự là thành tích ấn tượng với U23 Việt Nam phải không ạ?

HLV Park Hang-seo: Ở trận tranh Ba-Tư, chúng tôi tuột mất tấm HCĐ sau loạt sút luân lưu. Nhưng chúng tôi vẫn nhận được sự ủng hộ của NHM Việt Nam. Tôi cảm ơn họ rất nhiều.

Thế còn trận Bán kết với Hàn Quốc thì sao ạ?

Đó là trận đấu khó khăn nhất. Vấn đề khó khăn nhất khi đụng độ Hàn Quốc là vấn đề tâm lý, chúng tôi phải gặp một hàng công quá mạnh. Ngay từ đầu, các cầu thủ Việt Nam đã bị tâm lý. Quê hương tôi là Hàn Quốc nhưng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp Việt Nam có thể chiến thắng Hàn Quốc trong tương lai, vì tôi đang là HLV tại Việt Nam.

Chỉ 8 tháng mà có nhiều thành công tới vậy, bí quyết của ông là gì vậy ạ?

Tôi đâu thể tự mình làm được như vậy. Tôi đã được trợ giúp rất nhiều từ phía Việt Nam. Tôi rất vui khi được làm việc với các học trò hiện tại.

Trả lời báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo chỉ ra điều bóng đá Việt Nam còn yếu kém - Ảnh 1.

Cùng HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã có 2 giải đấu thành công. Asiad 2018 dù chúng ta không đoạt huy chương nhưng vẫn là hành trình lịch sử (Ảnh: Đạt Đậu).

Ông nhận định thế nào về tình hình hiện tại của bóng đá Việt Nam?

Tôi thấy nhiều người nói cầu thủ Việt Nam yếu thể lực nhưng không phải vậy. Một số báo Hàn Quốc còn bảo tôi khuyên học trò không ăn phở, nhưng cũng không phải, chúng tôi ăn sáng bằng phở mà. Tôi luôn tôn trọng văn hóa ẩm thực Việt Nam và chỉ bổ sung vào một vài món theo nhu cầu thôi.

Vậy ông đã làm cách nào để tăng sự hòa hợp với các học trò mới vậy ạ?

Có rào cản ngôn ngữ, nhưng tôi luôn cố gắng truyền đạt bằng cả trái tim chân thành. Tôi đánh giá cao thái độ của các học trò, họ luôn rất siêng năng.

Vậy ông đặt ra mục tiêu gì tại AFF Cup vào tháng 11?

Sau VCK U23 châu Á, chúng tôi đã nhận được kết quả bất ngờ và giành tình yêu lớn từ NHM. Đấy thật sự là một áp lực tâm lý để đáp ứng kì vọng của CĐV. Tôi đang cố gắng chuẩn bị thật tốt cho AFF Cup, để có được kết quả tốt.

Kế hoạch của ông để đưa bóng đá Việt Nam tiến thêm 1 bước là gì ạ?

Tôi nghĩ hệ thống đào tạo trẻ chưa tốt so với tình yêu bóng đá của người Việt Nam. Tôi và họ cần phải cùng thay đổi hệ thống này để đưa nền bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa.

Vậy còn về biệt danh Hiddink Việt Nam thì sao ạ?

Tôi đã nói với bạn rằng người Việt Nam nhận được kết quả ngoài mong đợi, nhưng cá nhân tôi nghĩ thế chưa đủ. Tôi tiếp tục được so sánh với ông Hiddink nhưng tôi thì không nghĩ vậy. Cá nhân tôi còn nhiều điều phải học hỏi lắm.

Theo Đoàn Dự

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm