AFC muốn trao vinh dự cho Thái Lan, U23 Việt Nam có nguy cơ mất lợi thế lớn

31/08/2018 10:35 AM | Thời sự

Với ngôi á quân giải U23 châu Á 2018, về lý thuyết U23 Việt Nam nắm trong tay lợi thế tại vòng bảng giải đấu năm 2020.

AFC muốn trao vinh dự cho Thái Lan, U23 Việt Nam có nguy cơ mất lợi thế lớn

Nếu giành quyền lọt vào VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam với tư cách đương kim á quân nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm hạt giống cao nhất lúc bốc thăm chia bảng. Đây được coi là lợi thế lớn, đặc biệt khi giải đấu này sẽ chọn ra 3 đội đứng đầu tham dự Olympic 2020.

Tuy nhiên, lợi thế của đoàn quân áo đỏ đang có nguy cơ suy giảm đi khá nhiều. Trong cuộc họp mới nhất, AFC đã đề nghị LĐBĐ Thái Lan đứng ra tổ chức VCK U23 châu Á 2020.

Nếu điều này trở thành hiện thực, U23 Thái Lan đương nhiên sẽ nằm ở nhóm hạt giống cao nhất, thế chỗ một đội bóng hàng đầu châu lục. Như thế, khả năng U23 Việt Nam phải đối đầu với các đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng cũng tăng lên.

AFC muốn trao vinh dự cho Thái Lan, U23 Việt Nam có nguy cơ mất lợi thế lớn - Ảnh 1.

Quang Hải đủ điều kiện thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020.

Tình thế tương tự từng xảy ra ở lễ bốc thăm giải U19 châu Á 2018. Khi ấy, nhóm hạt giống số một không còn là lợi thế cho U19 Việt Nam bởi Indonesia là chủ nhà.

Và cuối cùng, kết quả bốc thăm đẩy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào bảng "tử thần" cùng Hàn Quốc, Australia và Jordan.

Tất nhiên, muốn tiến xa thì U23 Việt Nam phải sẵn sàng đối đầu với các đối thủ mạnh. Song nếu như rơi vào bảng đấu vừa sức, mọi thứ sẽ bớt khó khăn hơn.

Theo Domino-Đạt Đậu

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố từ chức

Với tuyên bố trên, Thủ tướng May trở thành 1 trong những nhà lãnh đạo ngắn nhất của lịch sử các đời thủ tướng Anh với chỉ 2 năm 215 ngày.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm