TP.HCM: Gần 90 triệu lít bia, nước giải khát phục vụ dịp Tết Mậu Tuất

08/01/2018 08:44 PM | Kinh doanh

Tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến nay đạt gần 18.000 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường chiếm 7.000 tỷ đồng.

TP.HCM: Gần 90 triệu lít bia, nước giải khát phục vụ dịp Tết Mậu Tuất

Ngày 8/1, bà Nguyễn Huỳnh Tranh, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ dịp Tết Mậu Tuất sắp tới của các doanh nghiệp tại TP.HCM cơ bản đã hoàn tất.

Theo bà Trang, tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ dịp mua sắm Tết Mậu Tuất 2018 đến nay đạt gần 18.000 tỷ đồng, tăng 743 tỷ đồng so với năm trước và hơn 7.000 tỷ đồng là hàng bình ổn thị trường.

TP.HCM: Gần 90 triệu lít bia, nước giải khát phục vụ dịp Tết Mậu Tuất - Ảnh 1.

Hàng hoá phục vụ Tết Mậu Tuất tại thị trường TP.HCM khá dồi dào, dự báo giá cả không tăng.

Một số mặt hàng thiết yếu như thịt; trứng gia cầm; rau, củ, quả; dầu ăn; gạo; bia; nước giải khát... đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức sản xuất và phân phối sớm. Do đó sản lượng dự trữ dồi dào, nhiều lô hàng mới, chất lượng cao đủ khả năng đáp ứng nhu cầu người dân.

Dự báo thị trường dịp Tết sẽ tiêu thụ khoảng 18.000 tấn hàng bánh, mứt, kẹo, khoảng 1 triệu chậu mai và bon-sai, 135 triệu cành các loại hoa khác. Cung ứng 80% thị phần hoa cho thị trường TP.HCM là 4 chợ hoa, gồm: Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen, Thủ Đức và Bình Điền.

Về mặt hàng bia và nước giải khát, theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia – rượu – nước giải khát, do lượng hàng tồn kho còn cao nên dự báo năm nay không xảy ra tình trạng khan hiếm đối với mặt hàng này.

Trong tháng Tết, dự báo nhu cầu tiêu thụ tại TP.HCM vào khoảng 41 triệu lít bia và 47 triệu lít nước giải khát, tăng 30% so với tháng thường. Giá bia, nước giải khát cũng dự báo không tăng.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Tranh, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ giá, không điều chỉnh giá trước và sau Tết 1 tháng. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn chuẩn bị chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng thiết yếu trong hai ngày cận Tết. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu là bánh kẹo, mứt, nước giải khát…

Theo Phương Anh Linh

Infonet

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO đồng hồ Curnon chia sẻ “hậu” Shark Tank: Chúng tôi là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam, cho thị trường Việt Nam, thiết kế bởi người Việt Nam

Nếu khán giả đã từng ấn tượng với phần tranh đấu quyết liệt giữa 5 Shark để rót vốn cho startup công nghệ ViralWorks trong tập 1, thì lần này, cuộc chiến còn tiếp tục gay cấn hơn với 2 liên minh “cá mập” được hình thành để “săn mồi”.

[Case Study] Công thức bất hủ để bán "hàng xịn giá bèo" của IKEA: Tiết kiệm, tiết kiệm nữa, tiết kiệm mãi

IKEA – nhà bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới hiện đang sở hữu 355 cửa hàng trên khắp 29 quốc gia. Để thành công, IKEA chỉ cần một “vũ khí” bất hủ: Giá rẻ.

Gọi vốn thành công trên Shark Tank, Startup đồng hồ Curnon bị cộng đồng mạng tranh cãi về thương hiệu Việt

Một chiếc đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc, máy Nhật Bản và chỉ có phần thiết kế được miêu tả là do đội ngũ người Việt làm, liệu có thể gọi là thương hiệu Việt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người sau khi Shark Tank Việt Nam tập 3 phát sóng.

Thế hệ 9X đầu tiên đã tốt nghiệp 10 năm, giờ họ ra sao: 28 tuổi, tất cả mới chỉ là bắt đầu!

Từ những học sinh tuổi 18 non nớt đầy hoài bão, 10 năm trôi qua- một cột mốc quan trọng, chúng ta giờ đã 28!

Đọc thêm