Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

17/09/2019 09:00 AM | Kinh doanh

Ngày 16/9, mạng xã hội Lotus đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn open beta và token là điểm nhấn thú vị dành cho trải nghiệm của người dùng.

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Token là gì?

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết, khi người dùng hoạt động trên mạng xã hội Lotus, họ sẽ nhận được token. Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, nên về cơ bản, bất kỳ hoạt động nào của người dùng xoay quanh nội dung thì người dùng đều sẽ được nhận token.

Trong đó, có 3 dạng nhận token chính: Đọc/xem - chia sẻ - tạo ra nội dung. Trong đó, nhóm thứ 3 là nhóm sẽ được nhận nhiều token nhất vì họ là những content creator, là những người tạo ra giá trị, còn những người khác đóng vai trò tham gia sử dụng giá trị đó.

Có những người có thể tích lũy hàng triệu token và cũng sẽ có những người chỉ có vài trăm token. 

Vậy token sinh ra để làm gì? Câu trả lời là để lan tỏa "Năng lượng tích cực"

Token muốn hữu ích thì phải tạo ra giá trị. Vì vậy, Lotus tạo ra hệ thống năng lượng tích cực. Cụ thể, khi người dùng xem hay đọc được một nội dung hay, một bài viết cảm động, họ sẽ ấn vào nút tặng token cho người tạo ra nội dung đó và cũng sẽ tặng kèm một trong sáu huy hiệu, gồm: Hợp lý - Khai sáng kiến thức - Khác biệt độc đáo - Hài hước vui vẻ - Thông cảm từ bi - Tỉnh táo thận trọng.

Bằng cách đó, người xem sẽ cổ vũ, khích lệ người tạo ra nội dung hay. "Chúng ta là con người, khi thấy những nội dung hay được cổ vũ, khích lệ, chúng ta sẽ cố gắng để tạo ra thêm nhiều nội dung hay hơn nữa", ông Tân nói.

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì? - Ảnh 1.

Hợp lý - Khai sáng kiến thức - Khác biệt độc đáo - Hài hước vui vẻ - Thông cảm từ bi - Tỉnh táo thận trọng

Đáng chú ý, cả 6 huy hiệu của Lotus đều mang tính tích cực, không có huy hiệu nào có ý nghĩa tiêu cực. Lý giải điều này, ông Tân cho biết: "Rất nhiều người muốn có nút dislike, nút bức xúc. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là bức xúc tạo ra bức xúc, còn tích cực tạo ra tích cực, tích cực tạo ra giải pháp. Không phải chúng tôi không hiểu người dùng, chúng tôi biết họ cũng có những bức xúc nhưng chúng tôi muốn năng lượng của người dùng được chuyển hóa thành những điều tích cực, chứ không phải những bức xúc".

Một điểm hay của token là hoàn toàn miễn phí, đồng thời lại không quá to, nên người dùng Lotus sẽ sử dụng mà không cảm thấy tiếc. Nói cách khác, token gần như không có giá trị về vật chất nhưng lại có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần khi được sử dụng đúng nơi đúng chỗ. "Những ai có ý định cày token để kiếm tiền thì tôi cho rằng sẽ không khả thi trên mạng xã hội Lotus", ông Tân khẳng định.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện chưa kể về Chon.vn và chiêm nghiệm của cựu ‘nữ tướng’ Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Bản chất E-Commerce là ai sống lâu hơn ai!

Đầu năm 2012, cơn bão Zalora tràn vào Việt Nam, dồn Startup non trẻ về thời trang online Chon.vn vào “chặng đường siêu vật vã”. Cách chơi của đối thủ mới khiến khách hàng không còn sẵn lòng trả tiền cho phương pháp kinh doanh cũ, Chon.vn buộc phải thay đổi mô hình. 2 năm sau, thế cục chuyển mình. Trong khi startup này về cùng nhà với một tập đoàn lớn và nhà sáng lập Lê Hoàng Uyên Vy trở thành quyền TGĐ VinEcom ở tuổi 27, hoạt động kinh doanh của Zalora lại không ổn, sau bán lại cho đại gia Thái Central Group, đổi tên thành Robins…

Nghệ nhân Ẩm thực Đoàn Thu Thủy tâm đắc nói về luật nhân quả ở đời: Cứ sống thiện lành, trời xanh ắt có an bài!

Đoàn Thu Thủy đã chia sẻ một bài viết ngắn nói về câu chuyện nhân quả ở đời, đồng thời ngấm ngầm cho rằng chuyện gì cũng thế nếu chúng ta làm hết sức mình bằng cái tâm và sự tử tế, chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Hiện tượng MXH Quỳnh Trần JP đang sở hữu 4 video khủng nhất nhì giới Youtube ẩm thực Việt: toàn món đắt tiền, mukbang đúng kiểu “dạ dày không đáy”

Ngoài ra, 4 vlog đỉnh cao này cũng dành cho những ai đang muốn update nhanh nhất về Quỳnh Trần JP - Youtuber ẩm thực hot nhất MXH hiện nay.

Quay lưng với hàng tỷ 'đô' từ mạng xã hội tỷ dân để khởi nghiệp từ đầu, nhà đồng sáng lập Facebook lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ, sánh vai cùng Mark Zuckerberg

Tổng tài sản mà Moskovitz sở hữu trước khi Facebook IPO là hơn 4 tỷ USD. Còn giờ đây, con số đó đã tăng lên 11,6 tỷ USD. Trong Forbes 400, anh và Zuckerberg đều là những tỷ phú dưới 40 tuổi đáng chú ý nhất nước Mỹ.

Đọc thêm