Không một xu quảng cáo, Viber vẫn có 8 triệu người dùng tại Việt Nam

30/11/2013 11:44 AM | Thương hiệu

Tổng Giám đốc Viber Talmon Marco tuyên bố trên Twitter.

Không một xu quảng cáo, Viber vẫn có 8 triệu người dùng tại Việt Nam

Hôm 29/11, tài khoản Twitter của Tổng Giám đốc Viber đăng tin có nội dung: “8 triệu người dùng tại Việt Nam, 8 triệu người dùng tại Philippines. 0$ quảng cáo”. Như vậy, Viber chưa hề tốn một đồng tiền nào để quảng bá cho dịch vụ.

untitled.PNG
CEO Viber thông báo cột mốc 8 triệu người dùng Việt Nam trên Twitter

Tại Philippines, Viber không quá quan tâm tới các hoạt động quảng bá. Điểm mạnh nhất của Viber tại quốc gia này chính là ứng dụng “chat” đầu tiên đến với người dân. Viber còn hợp tác với một nhà mạng Philippines cung cấp gói trả trước GoUNLI25, cho phép người dùng sử dụng Viber thoải mái mà không lo tới cước dữ liệu. Trong khi đó, những đối thủ như WeChat và KakaoTalk lại “tung hoành” trên quảng cáo truyền hình, mượn hình ảnh người nổi tiếng để thu hút người dùng.

Tại Việt Nam, Viber đang dần củng cố vị trí của mình. Hồi tháng 9 năm nay, Zalo tuyên bố đạt hơn 5 triệu người dùng. Nguồn tin của TechInAsia cho hay hiện tại con số đã tăng gần 7 triệu người dùng. Nói cách khác, Zalo đang bám đuổi quyết liệt Viber. Các dịch vụ khác như WeChat, KakaoTalk khá dè dặt khi chưa công khai số người dùng.

Trong tương lai, chúng ta có thể chứng kiến cuộc đấu nảy lửa giữa Zalo và Viber. Zalo tung chiêu tiếp thị mạnh mẽ thông qua quảng cáo truyền hình và ngoại tuyến, trong khi Viber chỉ mới tập trung vào châu Á. Tin đăng mới nhất trên Twitter của Talmon Marco là dấu hiệu rõ ràng cho thấy công ty đang chú ý tới thị trường này nhiều hơn. Thực tế, theo số liệu Viber công bố hồi tháng 1/2013, trong số 160 triệu người dùng có 50 triệu người đang sống tại châu Á.

>> 3 bài toán khó mà các ứng dụng di động nhắn tin miễn phí phải đương đầu

Theo Du Lam

tuannm

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Case study

Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng

Chúng ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của ứng dụng giao hàng trong bữa ăn người tiêu dùng, nhưng song song đó là làn sóng “nhà hàng ma” ít ai biết tại đầu bên kia của những đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

Việc các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Các thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng. Đây là lý do The Coffee House nói không với các ứng dụng giao đồ ăn và tự vận hành đội ngũ giao hàng riêng từ nhân viên tổng đài đến nhân viên giao nhận...

Đọc thêm