Thực hư việc cô giáo Hà Nội bị “tố” bắt học sinh tát nhau trong lớp

17/10/2018 09:45 AM | Thời sự

Cô giáo, lãnh đạo Trường THCS Thọ Xuân (huyện Đan Phượng, Hà Nội) khẳng định không có chuyện giáo viên yêu cầu hai học sinh tát nhau trên bục giảng. Còn theo phụ huynh, chuyện này là có thật.

Thực hư việc cô giáo Hà Nội bị “tố” bắt học sinh tát nhau trong lớp

Tát nhau đến sưng má!

Theo phản ánh của một phụ huynh, cô giáo T.T.M.H - giáo viên chủ nhiệm lớp 6D Trường THCS Thọ Xuân (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã phạt những em nói chuyện riêng trong lớp bằng cách cho học sinh tát vào mặt nhau.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 9.2018. Sau khi phát hiện sự việc, phụ huynh đã có phản ánh với nhà trường về phương pháp giáo dục của cô H. Tuy nhiên cô giáo chỉ bị khiển trách.

Vì quá bức xúc trước hành vi cho là phản sư phạm của giáo viên, nhất là học sinh bị cô phạt vừa bước vào lớp 6, cần có thời gian thích nghi với môi trường học tập mới, phụ huynh tiếp tục gửi đơn đến một số cơ quan báo chí tố cáo về sự việc.

Trong đơn có nêu: “Sau khi tan trường về, gia đình thấy má con sưng lên, khép nép vào nhà. Tưởng con đi học đánh nhau với bạn nên đã truy hỏi đến cùng, bắt cháu nói ra sự thật.

Chúng tôi cùng bà con lối xóm, ai nấy ngỡ ngàng khi nghe cháu khóc nức nở, trần thuật sự việc. Không ngờ một giáo viên chủ nhiệm lại nhẫn tâm xúi giục các cháu học sinh đánh phạt lẫn nhau trên lớp trước sự chứng kiến của cả lớp...".

Một trong hai phụ huynh có con bị cô H đưa ra hình thức phạt trên chia sẻ với phóng viên, con mình và một bạn trong lớp bị ghi trong sổ đầu bài vì nói chuyện riêng trong lớp, khiến lớp bị trừ điểm thi đua.

Có thể vì việc này nên cô giáo đã trách phạt các em. Tuy nhiên phụ huynh không đồng ý với cách phạt cho học sinh tát nhau như vậy.

Nhà trường khẳng định học sinh tự tát

Liên quan đến phản ánh của phụ huynh, ông Trần Thanh Bình - Hiệu trưởng THCS Thọ Xuân (huyện Đan Phượng, Hà Nội) xác nhận nhà trường đã nhận được những thông tin này.

Ngay khi nắm được thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu cô T.T.M H viết bản tường trình về sự việc.

Thực hư việc cô giáo Hà Nội bị “tố” bắt học sinh tát nhau trong lớp - Ảnh 1.

Một phần nội dung trong đơn tường trình của giáo viên THCS Thọ Xuân về sự việc. Ảnh: Mỹ Hà

Theo bản tường trình, cô H khẳng định hai học sinh liên quan trong vụ việc mà phụ huynh đang tố cáo đến báo chí đều là học sinh cá biệt.

Theo đó, hai em bị ghi sổ đầu bài nhiều lần về các lỗi thiếu bài tập về nhà, nói tục chửi bậy, đi học muộn nhiều lần, bị sao đỏ trừ điểm và điểm thấp…

Cô H cũng khẳng định mình không yêu cầu hai học sinh này tát nhau trong lớp, mà do các em tự mâu thuẫn và đánh nhau.

“Tôi nôn nóng đến kết quả thi đua giữa các lớp trong nhà trường nên lúc 17h ngày 29.9, tôi đã xử phạt hai em bằng biện pháp cho các em lên đứng kiểm điểm trước lớp cùng một lúc.

Trong lúc đó, tôi đi xuống trao đổi với em học sinh lớp trường thì hai em học sinh đó tát nhau. Tôi đã ngăn chặn kịp thời.

Vì nôn nóng, tôi đã quát mắng hai em. Sau đó tôi nghĩ lại, thấy việc phạt, nói học sinh như vậy là không đúng, ngay lập tức tôi đã gọi điện thoại tới gia đình hai em hỏi thăm và xin lỗi gia đình” – cô giáo T.T.M H kể lại sự việc trong bản tường trình.

Hiện Phòng GDĐT Đan Phượng vào cuộc xác minh, làm rõ có hay không việc cô giáo Trường THCS Thọ Xuân bắt học sinh tát nhau trên bục giảng.

Theo Đặng Chung

Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Đây là cách Hà Nội tiến tới thành phố khởi nghiệp: Sẽ thành lập 5 vườn ươm doanh nghiệp, ngay cuối tháng 8 mở hội nghị Hanoi Innovation Summit quy tụ 3.000 đại biểu với hơn 100 startup

"Tháng 7 vừa qua, với khát vọng vươn lên bằng sự sáng tạo, tăng cường hội nhập quốc tế, Hà Nội đã nộp hồ sơ ứng cử tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Trọng tâm của Hà Nội là đặt sự sáng tạo, đặc biệt từ góc độ thiết kế vào trung tâm của sự phát triển bền vững, với tầm nhìn trở thành Thủ đô sáng tạo của Đông Nam Á", ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết.

Người Việt trong mắt chuyên gia nước ngoài: Đồng nghiệp chăm chỉ nhưng yếu tư duy chiến lược, sếp Việt thì tư duy toàn cầu và tính công bằng suýt chạm ngưỡng trung bình

Nếu chấm theo thang điểm 5, chân dung sếp Việt trong mắt các chuyên gia nước ngoài có thang điểm như sau: Đáng tin cậy (3,39 điểm); Khả năng xây dựng đội ngũ (3,3)… Hai yếu tố được đánh giá chạm ngưỡng trung bình là Tư duy toàn cầu (3,06); và Sự công bằng (3,03).

Đọc thêm