Thịt kho sẵn "đắt nhưng tiện" hút bà nội trợ ngày cận Tết

14/02/2018 01:00 PM | Kinh doanh

Nhiều người dân thành thị thường để tiết kiệm thời gian nấu nướng, thường sẽ ghé sang siêu thị đặt nồi thịt kho trứng hoặc khổ qua dồn thịt cho ngày Tết.

Thịt kho sẵn "đắt nhưng tiện" hút bà nội trợ ngày cận Tết

Theo khảo sát của phóng viên khoảng 12h trưa (11/2) tại quầy thức ăn nóng của siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) chỉ còn lại đúng một nồi thịt kho trứng.

Nhìn vào nồi chỉ đúng 5 quả trứng, 3 cục thịt mỡ. Nhưng khi hỏi nhân viên quầy thức ăn nhanh về trọng lượng của thịt và số lượng trứng trong nồi thịt còn lại trên quầy, nhân viên này nói không biết chính xác trọng lượng, chỉ có giá niêm yết dán trên vỏ hộp là 77.900 đồng.

Rất đông những bà nội trợ đứng ngắm nghía nồi thịt, một khách hàng tên Phương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, “Chỉ 5 quả trứng, 3 cục thịt bé xíu mà gần 80.000 đồng là quá đắt”. Theo chị Phương thường khách hàng để tiết kiệm thời gian mua sẵn hộp, và siêu thị sẽ tính luôn tiền công của chiếc hộp đựng.

Theo chị Phương, đối với thịt kho trứng nếu mua để ăn nên mua loại chế biến và chưa bỏ sẵn vào hộp có thể yêu cầu nhân viên siêu thị gói vào bị với số lượng vừa đủ để ăn tránh tình trạng hâm đi hâm lại nhiều lần thịt kho sẽ mặn.

“Nếu mua để biếu thì chọn loại trong hộp sẵn nhìn lịch sự hơn giá cũng chỉ giao động trong khoảng 200.000 đồng trở lại”, chị Phương cho biết.

Là một khách hàng quen thuộc của Co.opmart chị Như Ngọc (nhân viên văn phòng tại quận 1, TP.HCM) cho biết như thông lệ mọi năm thay vì nấu nướng chị thường đặt riêng nồi thịt kho trứng của siêu thị để ăn những ngày Tết.

Theo chị Như Ngọc, thịt kho trứng của siêu thị với khẩu vị vừa ăn, không nghe mùi nước màu ướp thịt hâm thịt nhiều lần cũng không hỏng hay khô thịt.

“Thường chị không có nhiều thời gian vào cuối năm, chế biến để đúng vị từ khâu đi mua thịt, chọn trứng, nước dừa,… cũng mất nhiều thời gian mà giá cũng khá cao nên thôi đặt siêu thị vị ăn khá phù hợp, không phải làm với số lượng lớn mà ăn dở đâu, ăn cũng khá ngon”, chị Như Ngọc cho biết.

Thịt kho sẵn đắt nhưng tiện hút bà nội trợ ngày cận Tết - Ảnh 1.

Theo chị Ngọc, mọi năm chị đặt nồi thịt loại to 10 trứng kho kèm thịt là đủ ăn cho cả nhà (4 thành viên) qua mùa Tết với giá khoảng 200.000 đồng.

“Kho thịt cũng phải có tay, nghe siêu thị cam kết kho với nước dừa, đường cát trắng, không nhiều vị tinh, phẩm màu có thể ăn được lâu nên cũng yên tâm sử dụng”, chị Ngọc cho biết thêm.

Được biết, Co.opmart và Co.opXtra khu vực TP.HCM và khu vực tỉnh mọi năm đều nhận đặt hàng nồi thịt kho Tết, với nhiều kích cỡ cho khách hàng lựa chọn từ hộp số 1 gồm 4 trứng, số 2 có 6 trứng và Số 3 có đến 10 trứng được kho chung với thịt hoặc có thể mua theo kg. Giá bán dao động từ 95.000 đồng đến khoảng 200.000 đồng/ hộp.

Trường Giang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm