"Trâu cày" của dân đào coin Việt và số phận buồn những ngày giáp Tết

12/02/2018 01:33 PM | Kinh doanh

Sự bứt phá mạnh mẽ của giá bitcoin và các đồng tiền ảo trong thời gian gần đây đã lên 1 cơn sốt trên thị trường. Nhiều dân cày đã mạnh tay chi tiền để sắm "trâu cày" tiền ảo.

"Trâu cày" của dân đào coin Việt và số phận buồn những ngày giáp Tết

Theo thống kê của Cục Hải quan TP.HCM, chỉ trong hơn 1 tháng từ tháng 11/2017 đến ngày 23/12/2017, đã có hơn 7.000 máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng được nhập khẩu về TP HCM qua đường chuyển phát nhanh.

Sang đến đầu năm 2018, chỉ chưa đầy 1 tháng, 7.932 bộ máy tiếp tục được nhập khẩu về TP.HCM với giá trị lên đến gần 12.3 triệu USD (tương đương gần 279 tỷ đồng).

Với dân "đào" bit coin , điều quan trọng là phải đầu tư được bộ máy tính với công suất lớn, card màn hình cao cấp, đường truyền Internet tốc độ cao và nguồn điện ổn định bởi "bitcoin sẽ được tạo ra dựa trên chính hiệu năng hoạt động của từng dàn máy được người dùng đầu tư với đơn vị tính là Work Unit (WU, hay còn gọi là giờ công) để được quy đổi ra bitcoin".

Tuy nhiên, do thuật toán đào tiền ảo ngày càng khó, nhiều máy đào tiền đã đem lại lợi nhuận thấp, thậm chí mất đến 85% lợi nhuận. Thêm vào đó, tâm lý bán tháo để thu hồi vốn trong những ngày cận tết đã khiến cho máy đào tiền ảo đang bị bán tháo với giá rẻ.

"Trâu cày" của dân đào coin Việt và số phận buồn những ngày giáp Tết

Nhịp sống kinh tế

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  trâu cày, bitcoin
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.

Đem về lợi nhuận bình quân nhiều gấp 3 lần, nhưng thu nhập nhân viên Techcombank lại không bằng BIDV

Năm 2018, Techcombank lãi lớn hơn BIDV gần 1.000 tỷ đồng và hiệu suất lợi nhuận/nhân viên cao gấp 3 lần. Tuy nhiên, thu nhập bình quân nhân viên Techcombank lại thấp hơn so với BIDV.

Đọc thêm