Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục tăng trưởng chậm

31/07/2013 07:51 AM | Thị trường

Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục tăng trưởng chậm
Theo công bố mới nhất từ Công ty Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Kantar Worldpanel Việt Nam, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tiếp tục tăng trưởng chậm.

Mức tăng trưởng ở thành thị vẫn giậm chân ở 8%, khu vực nông thôn 9% và toàn thị trường không có nhiều dấu hiệu khả quan với mức tăng trưởng 11%. Các sản phẩm sữa, thức uống đang dẫn đầu thị trường; thực phẩm đóng gói gần như không tăng trưởng ở nông thôn, thậm chí giảm 3% ở khu vực thành thị.

Kantar Worldpanel Việt Nam đánh giá gần đây sức mua hàng FMCG chưa hồi phục. Thậm chí người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu cho mặt hàng này trong quý vừa qua.

Vì vậy, ông David Anjoubault - Tổng Giám đốc Kantar World Panel nhận định doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược phù hợp nhằm duy trì sự tăng trưởng của ngành hàng như đưa ra mức giá bán phù hợp hơn, truyền thông mạnh để nói rõ lợi ích mà sản phẩm mang lại, gói khuyến mãi lớn hơn.

Theo Tú Uyên

duchai

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm