Quỹ đầu tư hưu trí lớn nhất thế giới thua lỗ hơn 64 tỷ USD

01/12/2015 09:14 PM | Thị trường

GPIF (Government Pension Investment Fund) - Quỹ đầu tư hưu trí lớn nhất thế giới vừa công bố mức thua lỗ hơn 64 tỷ USD trong quý 3/2015, nguyên nhân do biến động của thị trường tài chính toàn cầu và sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc.

Quỹ đầu tư hưu trí lớn nhất thế giới thua lỗ hơn 64 tỷ USD

Đây là mức thua lỗ kỷ lục của quỹ đầu tư Nhật Bản này, cao hơn rất nhiều so với hồi tháng 4/2008 - thời điểm đỉnh cao của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Được biết, một nửa số tiền thua lỗ trên đến từ việc đầu tư cổ phiếu trong nước, số còn lại đến từ các thương vụ đầu tư cổ phiếu và trái phiếu nước ngoài. Cụ thể, GPIF mất 8 nghìn tỷ yen tại thị trường chứng khoán nội địa và quốc tế, cũng như tổn thất 241 tỷ yen các tài sản nợ nước ngoài khác.

Tuy nhiên, Hiroyuki Mitsuishi, thành viên hội đồng GPIF cho biết trên Bloomberg: “Trong ngắn hạn thị trường luôn có biến động tăng và giảm, và trong 14 năm qua, kể từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư, xu hướng chung vẫn là lợi nhuận gia tăng. Đừng đánh giá kết quả đầu tư trong ngắn hạn, những chiến lược dài hạn mới là quan trọng”.

PV

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm