Du lịch Hà Nội đạt doanh thu gần một nghìn tỷ dịp tết Ất Mùi

26/02/2015 07:58 AM | Thị trường

Trong 9 ngày Tết, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 270.000 lượt khách nội địa (tăng 8%); Khách quốc tế đạt 70.083 lượt (tăng 8%). Tổng thu du lịch ước đạt 947 tỷ đồng.

Du lịch Hà Nội đạt doanh thu gần một nghìn tỷ dịp tết Ất Mùi
Hà Nội rực rỡ những ánh đèn trong dịp tết Ất Mùi.

Trong báo cáo “Tổng hợp tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại Thủ đô Hà Nội” ngày 23/2/2015 của UBND TP. Hà Nội nêu rõ:

Thủ đô Hà Nội đã tổ chức đón tết Ất Mùi trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Mọi người, mọi nhà đều có tết, thực hiện tốt chính sách xã hội đối với các đối tượng chính sách, gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Việc chăm lo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn trong dịp Tết Ất Mùi cũng được thành phố Hà Nội rất quan tâm, với gần 1,3 triệu suất quà gửi tặng đến các đối tượng hưởng chính sách (người có công, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội…), tăng gần 200.000 suất so với dịp Tết năm trước. Tổng kinh phí tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách của thành phố lên đến trên 356 tỷ đồng, chưa kể nguồn huy động xã hội hóa từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng rất lớn. Lãnh đạo thành phố đã phân công các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tới các địa phương trên toàn thành phố tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách.

Bên cạnh đó, tình hình An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô được duy trì đảm bảo tốt. Không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc gây phức tạp về an ninh trật tự, trọng án nghiêm trọng. Không để xảy ra phá hoại, cháy nổ do khủng bố, giao thông được đảm bảo an toàn, trật tự.

Số vụ phạm pháp hình sự, trọng án trong dịp Tết giảm so với cùng kỳ năm 2014. Trong 9 ngày Tết, thành phố chỉ xảy ra 2 vụ cháy, 34 sự cố, 1 vụ yêu cầu cứu nạn, cứu hộ, không xảy ra cháy lớn, không gây thiệt hại về người, giảm đến 8 vụ cháy so với Tết 2014. Đặc biệt, tai nạn giao thông trên địa bàn giảm sâu trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể, toàn thành phố chỉ xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, giảm 10 vụ (50%), số người chết do tai nạn giao thông giảm 10 người (47,6%), số người bị thương giảm 4 người (33,3%) so với Tết 2014, không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Kiểm tra, xử lý 936 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, phạt hành chính hơn 350 triệu đồng.

Tết Ất Mùi 2015 tại thủ đô Hà Nội được đánh giá là một cái tết vui tươi, phấn khởi, yên bình.

Trong 9 ngày tết, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 270.000 lượt khách nội địa (tăng 8%); Khách quốc tế đạt 70.083 lượt (tăng 8%). Tổng thu du lịch ước đạt 947 tỷ đồng.

Xác định thời gian nghỉ Tết kéo dài, để không ảnh hưởng tới chương trình, kết hoạch công tác quý I/2015, Hà nội đặt trọng tâm phấn đấu ngay sau tết. Để năm 2015 tiếp tục là “Năm trật tự văn minh đô thị” nên ngay từ những ngày đầu năm, phải thực hiện quyết liệt công tác duy trì kỷ cương hành chính; tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện kỷ luật công vụ, giải quyết các giao dịch hành chính, dân sự của nhân dân. Thành phố cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc.

>> Những sự kiện thiên văn kỳ thú, đáng chú ý trong năm Ất Mùi

Theo Thủy Tiên

PV

An ninh Tiền tệ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Có một Trương Ngọc Ánh rất khác sau ánh hào quang: Từng vừa làm chủ vừa làm quét dọn, đầu tư nhà đất thì bong bóng BĐS vỡ, bị chủ nợ truy lùng ráo riết

Trái với hình ảnh người mẫu, diễn viên thường thấy trên sân khấu, phía sau nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh là những lo toan, tính toán, thậm chí không ít lần thất bại khi dấn thân vào con đường doanh nhân.

Đọc thêm