DHL tham vọng tăng trưởng vận tải đường bộ tại Việt Nam

20/08/2015 08:03 AM |

Mới đây, DHL Global Forwarding, công ty vận tải đường không, đường biển và đường bộ tại Châu Âu và Châu Á đã công bố mạng lưới vận chuyển hàng hoá đường bộ tích hợp kết nối các thành phố trọng điểm trong khu vực Châu Á bao gồm Singapore, Penang, Bangkok, Hà Nội, và Thâm Quyến.

Châu Á Thái Bình Dương được dự đoán là thị trường có mức tăng trưởng hằng năm ở mức 8.3% trong giai đoạn 2014 – 2019 cũng như kỳ vọng đạt giá trị 822 tỷ USD (757 tỷ Euro) vào cuối năm 2019. Dịch vụ mới của DHL được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh tăng trưởng cho vận tải hàng hoá đường bộ trong khu vực

Theo số liệu của DHL, vận tải đường bộ cung cấp giải pháp khả thi thay thế cho các phương tiện vận chuyển khác, ít tốn kém hơn so với đường hàng không và nhanh hơn so với đường biển.

Ví dụ, thời gian trung chuyển giữa Thâm Quyến và Bangkok là 13 ngày nếu vận chuyển bằng đường biển, trong khi đường bộ chỉ mất 5 ngày. Tương tự, vận chuyển bằng đường hàng không chỉ mất 4 ngày nhưng chi phí cao hơn rất nhiều lần.

“Trong khu vực, tổng GDP của 10 nước Đông Nam Á  đạt 2.4 nghìn tỷ USD (tương đương 2.2 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 trong khi chỉ riêng Trung Quốc đã đạt mức GDP 10.3 nghìn tỷ USD (tương đương 9.5 nghìn tỷ Euro) vào năm 2014", ông Kelvin Leung, Tổng Giám đốc DHL Global Forwarding khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

"Thương mại toàn cầu của khối ASEAN đạt 2.51 nghìn tỷ USD (tương đương 2.31 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 và Trung Quốc vẫn liên tục nằm trong nhóm 5 quốc gia hàng đầu giao thương với các nước Đông Nam Á. Chúng tôi tin tưởng thương mại trong khu vực Châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng và mạng lưới vận tải đường bộ sẽ hỗ trợ đáng kể cho sự phát triển thương mại của khu vực.”

Giám đốc điều hành, DHL Global Forwarding Việt Nam Clement Blanc thì cho biết, thị trường Việt Nam đã có những bước tăng trưởng đều đặn trong suốt thập kỷ qua từ sau giai đoạn chuyển đổi kinh tế, với GDP tăng gấp 4 lần từ dưới 50 tỷ USD (tương đương 46 tỷ Euro) vào năm 2004 lên 186,2 tỷ USD (tương đương 171,4 tỷ Euro) vào năm 2014.

Do đó, mạng lưới vận tải đường bộ tích hợp của DHL hướng đến 5 thị trường trọng điểm của Châu Á đó là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc qua mạng lưới giao thông đường bộ liên kết quốc tế cho dịch vụ vận chuyển hàng lẻ.

Được biết, mạng lưới vận tải đường bộ của DHL được trang bị thiết bị GPS trên những xe tải chở hàng đảm bảo hàng hoá được kiểm soát chặt chẽ, an toàn, và nắm bắt được lộ trình di chuyển cung cấp chuỗi cung ứng trọn vẹn. Các phương tiện vận tải trên đường cũng được trang bị các thiết bị chống trộm cướp và kết nối liên tục 24/7 với tổng đài DHL, nơi sẽ nhận được thông báo ngay lập tức nếu có sự cố xảy ra.

Với mạng lưới vận chuyển đa giải pháp mở rộng của DHL, các khách hàng logistics sẽ có nhiều hơn những lựa chọn cho sản phẩm của họ, đảm bảo hàng hoá được vận chuyển một cách an toàn, đến bất cứ đâu, vào bất cứ khi nào mà họ muốn.

DHL là thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực hậu cần. Tập hợp các mảng dịch vụ của DHL đi đầu về cung cấp các dịch vụ hậu cần đa dạng từ chuyển phát hàng hóa trong nước và quốc tế, chuyển phát nhanh quốc tế, vận chuyển bằng đường bộ, hàng không và đường thủy đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. 

Sở hữu hơn 325.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tổng doanh thu của Tập đoàn vào năm 2014 là trên 56 tỷ Euro.

Huyền Đào

Cùng chuyên mục
XEM