CPI Hà Nội tháng 8 tăng 0,17% so với tháng trước

21/08/2015 05:55 PM | Thị trường

Tăng cao nhất là nhóm hàng giáo dục tăng 2,9% do hiện nay, chuẩn bị vào năm học mới nên các công ty, cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, sách giáo khoa, đồ dùng học tập trở nên tấp nập người mua sắm để chào đón năm học mới.

CPI Hà Nội tháng 8 tăng 0,17% so với tháng trước

Thông tin từ Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 đã tăng 0,17% so tháng trước. Có 8/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng trong tháng này.

Nhóm hàng thực phẩm tăng 0,64% so với tháng trước, nguyên nhân khiến nhóm thực phẩm tăng là do đợt mưa kéo dài nên rau bị dập nát khiến giá rau tăng cao vào kỳ 1 và kỳ 2 của tháng báo cáo.

Sang đến kỳ 3 giá một số loại rau đã giảm nhưng mức giảm vẫn còn thấp. Ngoài ra giá các loại trứng gia cầm tăng do nhu cầu chuẩn bị nguyên liệu cho sản xuất bánh Trung thu tăng mạnh.

Có 2 nhóm chỉ số giảm là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,49% do giá gas, giá dầu hoả giảm; nhóm giao thông do trong tháng giá xăng dầu được điều chỉnh giảm 2 lần vào ngày 20/7 và ngày 4/8 khiến cho nhóm giao thông giảm mạnh (giảm 2,19%).

Ngày 19/8 giám xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm, đợt giảm giá này chưa ảnh hưởng đến chỉ số giá tháng 8, nhưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số giá tháng tiếp theo.

Tháng này, Chỉ số giá vàng trên thị trường Hà Nội giảm mạnh (giảm 3,44%) so tháng trước; giá vàng 99,99 bán ra trên thị trường tư nhân phổ biến ở mức 3.033 nghìn đồng/chỉ.

Trái chiều với giá vàng, giá Đô la Mỹ của các ngân hàng tháng này tiếp tục tăng (tăng 0,15%), giá đô la Mỹ bán ra của Ngân hàng Ngoại thương có giá bình quân là 21.867 đ/USD.

Theo Khánh Nhi

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm