Aeon: Khai trương Aeon Mall Long Biên vào 28/10, chưa có ý định nâng tỷ lệ sở hữu ở Fivimart

03/09/2015 07:00 PM | Thị trường

Aeon Mall Long Biên có quy mô 96.000 m2, sẽ khai trương vào ngày 28/10, chậm 1 tháng so với kế hoạch Aeon vạch ra hồi đầu năm.

Aeon: Khai trương Aeon Mall Long Biên vào 28/10, chưa có ý định nâng tỷ lệ sở hữu ở Fivimart

Tại buổi họp báo sáng nay, Aeon công bố sẽ khai trương trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên vào hồi 10:00 ngày 28/10. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon tại Hà Nội, và là trung tâm thương mại thứ 3 ở Việt Nam.

Theo Aeon, trung tâm mới này có được 2 cái “nhất”: Cụm tổ hợp rạp chiếu phim tầm cỡ lớn nhất Việt Nam CGV và Khu vui chơi trẻ em trong nhà lớn nhất Hà Nội “Tini World”. Aeon cho biết trung tâm này sẽ mở cửa suốt năm không nghỉ.

Aeon Mall Long Biên gồm 4 tầng:

- Tầng 1: Tổ hợp phong cách sống với Khu thời trang quốc tế, Khu thể thao, Các siêu thị bán lẻ, bán lẻ chuyên dụng như Aeon - Fivimart, Trần Anh, Nojima Electric, cửa hàng tiện lợi Aeon Fivi…

- Tầng 2: Các hãng thời trang Việt Nam như NEM, Boo City, Canifa…; Khu trẻ em và Khu Phong cách sống.

- Tầng 3: Khu nhà hàng, ẩm thực, giải trí.

- Tầng 4: Cụm tổ hợp rạp chiếu phim CGV với 10 phòng chiếu, có trang bị phòng chờ cũng như phòng chiếu VIP.

Cùng tầng còn có Dream Bowling với hai diện mạo: Ban ngày là bowling gia đình, tối là club bowling với chế độ chiếu sáng dùng đèn cực tím, đồng thời còn bố trí cả bàn DJ.

Aeon cho biết, thông qua cơ chế kết hợp với các doanh nghiệp Nhật bản, công ty trở thành nhà bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam thực hiện dịch vụ giao hàng đông lạnh, cùng với các dịch vụ khác như phòng trông trẻ, dịch vụ sửa quần áo, dịch vụ giao hàng đã mua trong ngày…

Bên cạnh cam kết về việc đảm bảo an toàn, phòng chống thảm họa, tội phạm, Aeon Mall Long Biên còn bố trí toilet chuyên dụng cho trẻ em, các toilet đều có giường thay tã bỉm và góc trang điểm (trong toilet nữ), có phòng trẻ với chỗ cho bú, xe đẩy em bé và ghế dài cho các tín đồ shopping nghỉ chân.

Ông Yukio Konishi – Chủ tịch và TGĐ Aeon Mall Việt Nam – cho biết: Hiện có tới 50% các gian hàng ở Aeon Mall Long Biên là của doanh nghiệp Việt Nam, 20% từ doanh nghiệp Nhật Bản, còn lại là doanh nghiệp các quốc gia khác.

Ông cũng cam kết 90% mặt hàng bán tại Aeon Mall Long Biên sẽ là hàng Việt.

Thời điểm khai trương, ước tính có 90% gian hàng sẽ được đưa vào hoạt động.

Trả lời về tỷ lệ sở hữu Fivimart (hệ thống chuỗi siêu thị thuộc CTCP Nhất Nam), ông Yasuo Nishitoghe – Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam cho hay: Aeon chưa có ý định thay đổi tỷ lệ góp vốn vào Fivimart (tỷ lệ sở hữu của Aeon tại hệ thống siêu thị này hiện ở mức 30%).

“Chúng tôi tôn trọng quyết định của chủ sở hữu. Fivimart có chia sẻ trong tương lai chuỗi siêu thị này sẽ tiến tới trở thành hệ thống siêu thị lớn nhất của Việt Nam. Aeon sẽ hỗ trợ Fivimart để đạt được điều này” – ông Yasuo cho biết.

Một số thông tin khái quát về Aeon Mall Long Biên:

- Địa chỉ: 27 Đường Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội

- Số lượng gian hàng:

Gian hàng chủ chốt: Bách hóa tổng hợp Aeon Long Biên

Gian hàng thứ cấp: Trần Anh, Renaissance, T-Club, Tini World, Ngon phố, CGV, Aeon – Fivimart

Gian hàng chuyên dụng: 180 gian hàng

- Diện tích mặt bằng: 96.000 m2

- Ngày khai trương: Thứ Tư, 28/10, lúc 10:00

- Chỗ đỗ xe: 1.000 chỗ đỗ xe ô tô và 1.000 chỗ đỗ xe máy

Nguyên Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố từ chức

Với tuyên bố trên, Thủ tướng May trở thành 1 trong những nhà lãnh đạo ngắn nhất của lịch sử các đời thủ tướng Anh với chỉ 2 năm 215 ngày.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm