Thanh tra toàn diện 2 'ông lớn' nước mắm Masan, Khải Hoàn

05/01/2017 01:35 PM | Thời sự

Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện 2 “ông lớn” ngành nước mắm là Masan và Khải Hoàn từ sau Tết Nguyên đán.

Thanh tra toàn diện 2 'ông lớn' nước mắm Masan, Khải Hoàn

Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên sáng nay cho biết, đây là đợt thanh tra theo kế hoạch, bắt đầu từ sau Tết. Thời gian thanh tra cụ thể sẽ được Bộ thông báo chi tiết thời gian tới.

Masan và Khải Hoàn là 2 "ông lớn" trong ngành nước mắm tại Việt Nam với trên 10 công ty con.

Vào tháng 6/2016, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng từng cho biết Bộ có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai. Đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây.

Sở dĩ có đợt thanh tra này do có nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về tình trạng nhập nhèm tên gọi, nhãn mác giữa nước mắm và nước chấm, chất lượng phụ gia, nguyên liệu sử dụng trong nước chấm...

"Nhiều loại nhãn là nước mắm nhưng thành phần không có cá mà chỉ có hương vị cá. Nhiều loại khác sử dụng những phụ gia không được phép, gây hoang mang cho người tiêu dùng", ông Chính nói.

Thị trường nước mắm Việt Nam hiện mỗi năm tiêu thụ trên 200 triệu lít. Gần 75% trong số này là nước mắm pha chế công nghiệp hương vị mắm (nước chấm).

Năm 2017, Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng lớn.

Theo T.Hạnh

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện của Klook: Đi du lịch bị "chặt chém" không thương tiếc, phượt thủ lập nên startup du lịch tự túc trị giá tỷ đô

Klook đang cung cấp hơn 100.000 hoạt động và dịch vụ du lịch từ hơn 10.000 nhà cung cấp tại 300 thành phố trên thế giới. Mỗi tháng, trang web của Klook có khoảng 30 triệu lượt truy cập.

Điện thoại bão hòa, website Thế Giới Di Động tụt hạng chóng mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam

Hồi cuối 2017 đầu 2018, lượng truy cập website Thế Giới Di Động ở mức khoảng gần 40 triệu lượt, nhưng đến quý 2/2019 vừa qua giảm xuống chỉ còn hơn 25 triệu lượt. Thế Giới Di Động đã bị Tiki, Shopee, Sen Đỏ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Đọc thêm