Thanh Hoá: Khách du lịch bức xúc vì bị tính phụ thu 200k/phòng khi không ăn đủ 3 bữa tại khách sạn

02/07/2017 16:23 PM | Sống

Do không ăn đủ 3 bữa tại khách sạn, đoàn khách đi du lịch tại Sầm Sơn đã bị chủ nhà nghỉ H.G. (Thanh Hoá) đòi thêm 200.000 tiền phụ thu cho mỗi phòng nghỉ khiến nhiều người bức xúc.

Phản ánh với PV, anh Phạm Văn Hà (quê ở Hải Dương) cho biết: "Cách đây 1 tháng, nhóm chúng tôi có đặt phòng nghỉ qua mạng tại khách sạn H.G. với giá 600.000 đồng/phòng. Tuy đã đặt trước, nhưng ngày 1/7 khi gia đình đến nơi thì chỉ còn 6 phòng, nhưng các gia đình vẫn đồng ý ở lại".

Khách sạn H.G. bơi xảy ra sự việc trên

Cũng theo anh Hà cho biết, đoàn anh cũng đã đặt 4 mâm cơm tại khách sạn theo menu mà nhân viên khách sạn đã gửi mấy ngày trước, tuy nhiên khi đến dùng bữa thì thấy 4 mâm nay không đúng theo như thực đơn đã đặt trước đó.

"Do thực đơn bữa trưa không hợp lí nên khi phía khách sạn có đề nghị đoàn khách đặt bữa ăn tối, chúng tôi lấy lý do tối có bạn bè mời ăn ngoài nên không ăn tại khách san. Lúc này bà chủ trở mặt luôn, nếu vậy cứ mỗi phòng chúng tôi phải trả thêm 300 nghìn phụ thu. Sau một hồi đôi co bà chủ buông luôn một câu ngắn gọn "không nó nhiều chốt lại mỗi phòng thêm 200 nghìn đồng".

Thực đơn khách sạn đã gửi cho đoàn khách để đặt trước bữa trưa

Thái độ của bà chỉ khách sạn cũng như chất lượng dịch vụ của khách sạn H.G. khiến nhiều người trọn đoàn du lịch khá bức xúc và thất vọng. Anh Hà cho biết, theo lịch trước đó đến trưa 2/7, đoàn khách sẽ trả phòng nghỉ.

Liên quan đến sự việc ồn ào trên, sáng 2/7 chúng tôi đã liên hệ với chị Lưu Thị Oanh – chủ khách sạn H.G. được biết, theo quy định của khách sạn nếu du khách đặt phòng có thỏa thuận ăn đủ 3 bữa chính, hoặc không ăn thì sẽ được tính giá khác nhau.

"Chúng tôi chỉ thu thêm đoàn khách này 200 nghìn đồng, bởi trước đó đã thoả thuận nếu đặt cơm tại khách sạn thì sẽ được tính giá phòng ưu đãi, nếu không chúng tôi sẽ tính giá khác. Ví dụ nếu khách đồng ý ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1 triệu, nếu không ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1,2 triệu. Điều này chúng tôi đã nhắc nhở khi gửi menu thực đơn cho khách hàng", chị Oanh cho hay.

Bà chủ khách sạn cũng khẳng định thực đơn của khách sạn được niêm yết công khai, không có hiện tượng chặt chém, thực phẩm đúng chất lượng.

Biên lai chuyển tiền đặt phòng tại khách sạn H.G

Theo chị Oanh lí do khiến khách sạn phải tách bạch giá phòng như vậy là do "Một năm kinh doanh có 3 tháng hè, mỗi tháng chúng tôi phải đóng thuế trọn gói 45 triệu/phòng. Trong đó tính cả thuế dịch vụ ăn uống, nếu khách không ăn ở đây chúng tôi cũng phải đóng thuế rồi nên phải tách ra như vậy cơ mà."

Tuy vậy, liên hệ lại với anh Hà về việc có thoả thuận giá phòng kèm theo việc đặt bữa ăn tại khách sạn hay không thì anh khẳng định, "Phía khách sạn không hề nói gì về việc nếu ăn ở đây thì giá này, nếu không ăn ở đây thì giá khác".

Theo Định Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM