Tháng này dùng ít mà hóa đơn tiền điện lại tăng gấp đôi, hãy tải ngay ứng dụng này để được giải đáp

06/12/2016 16:45 PM | Công nghệ

Đây là lần đầu tiên EVN Hà Nội đưa ra ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng biệt.

Liên quan tới quy trình đổi mới và nâng cao chất lượng các dịch vụ công, cụ thể là với EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam), người dùng hầu như chỉ biết đến hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện qua Internet, Mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động...

Trong khi đó, những thắc mắc, khiếu nại, hay tra cứu hóa đơn tiền điện vẫn không biết phải kêu ai? Nếu đã hoặc đang bị rơi vào tình trạng: Tháng này dùng ít mà hóa đơn tiền điện lại tăng gấp đôi, hãy tải ngay ứng dụng sau để được giải đáp.

Lần đầu tiên EVN Hà Nội đưa ra ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng biệt


Ứng dụng EVNHanoi CSKH trên chợ Google Play Store

Ứng dụng EVNHanoi CSKH trên chợ Google Play Store

Cụ thể, đây là ứng dụng EVNHanoi CSKH từng được đưa vào triển khai từ đầu năm nay. Trong đó, ứng dụng sẽ giúp người dân chủ động tra cứu các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác về chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ...

Ứng dụng EVNHanoi CSKH hoàn toàn miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng trên các thiết bị di động thông minh chạy hệ điều hành iOS, Windows Phone, Android và đã được đưa lên kho ứng dụng của Apple, Microsoft và Google.

Các chức năng chính của ứng dụng "EVNHanoi CSKH" bao gồm:

1. Tra cứu thông tin lịch cắt điện: hiển thị nội dung thông tin về kế hoạch lịch cắt điện của Công ty Điện lực quản lý theo mã khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn xem từng ngày.

2. Tra cứu lịch GCS: Khách hàng có thể tra cứu lịch GCS của tháng hiện tại và các tháng trước.

3. Tra cứu chỉ số điện tiêu thụ: Khách hàng có thể tra cứu thông tin hóa đơn tiền điện tháng bất kỳ. Các thông tin cơ bản trên hóa đơn gồm: Mã khách hàng, serial hóa đơn,chỉ số đầu kỳ, chỉ số cuối kỳ, sản lượng, thành tiền.

4. Tra cứu thông tin thanh toán hóa đơn tiền điện: Khách hàng có thể tra cứu thông tin thanh toán tiền điện.

5. Tra cứu lịch sử sử dụng điện: Khách hàng xem và so sánh sản lượng, số tiền điện trong 2 năm liền kề, dữ liệu hiển thị dưới dạng biểu đồ so sánh các tháng.

6. Tra cứu thông tin biểu giá bán điện: hiển thị nội dung thông tin về giá bán điện theo quy định hiện hành.

7. Chức năng chủ động nhắn thông báo cho khách hàng: mỗi khi có thông báo mới về ngày ghi chỉ số công tơ, thông báo tiền điện và các thông báo khác...

8. Khách hàng không cần đăng nhập cũng có thể tra cứu được một số nội dung hướng dẫn (các thủ tục dịch vụ về điện, tư vấn sử dụng điện, tư vấn an toàn điện, cách sử dụng tin nhắn truy vấn MO, cách tải hóa đơn điện tử...).

Ứng dụng nhỏ nhưng thay đổi lớn

Dù vẫn còn những bất cập trong quá trình hoạt động, nhưng việc chủ động tung ra một ứng dụng giúp chăm sóc khách hàng riêng biệt, cho thấy Tập đoàn EVN nói chung, EVN Hà Nội nói riêng đã có 3 điểm mới:

- Dịch vụ tốt hơn: Trước đây, khách hàng không biết tra cứu thông tin ở đâu, lịch cắt điện phân bổ thế nào, bảng giá thay đổi ra sao, tháng này cao hay thấp hơn tháng trước, thì giờ ứng dụng EVNHanoi CSKH chính là câu trả lời.

- Khách hàng tin tưởng hơn: Không bàn về chính sách giá, việc tung ra một ứng dụng riêng chỉ để chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội cũng đủ cho thấy "thành ý" của công ty này. Từ người phải đi đòi hỏi quyền lợi, khách hàng được làm chủ, được giám sát và theo dõi hóa đơn điện, lòng tin vào EVN sẽ tăng cao. Đây sẽ tiền đề quan trọng để khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu EVN.

- Hiện đại hơn: Từ lâu, các tập đoàn dịch vụ công nghệ lớn trên thế giới đều đã tự triển khai các ứng dụng chăm sóc khách hàng như vậy. Ứng dụng EVNHanoi CSKH ra đời cũng chính là tham vọng tiến lên hiện đại hóa của Tập đoàn này.

Tổng hòa cả 3 điểm mới trên, ứng dụng EVNHanoi CSKH tuy nhỏ, nhưng lại cho thấy sự đổi mới rõ rệt trong cách cung cấp dịch vụ, cũng như chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội nói riêng, Tập đoàn EVN nói chung.

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM