Tại sao có đến 120 nước, gồm cả Việt Nam, áp dụng phương pháp đo kiểm của Umlaut?

16/04/2021 15:29 PM | Xã hội

Phương pháp đo kiểm, đánh giá của Umlaut được sử dụng trên 120 quốc gia và sẽ còn tăng lên hơn nữa trong tương lai. Mới áp dụng khung điểm này trong 3 năm, nhưng Viettel đã nhận được chứng nhận “Best in Test” của Umlaut.

Umlaut là Công ty đo kiểm viễn thông hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, kỹ thuật và thử nghiệm. Bên cạnh viễn thông, Umlaut còn cung cấp dịch vụ tư vấn tại nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm ô tô, năng lượng, hàng không, đường sắt...

Từng là một startup tại Đức 24 năm trước, đến nay Umlaut đã trở thành một doanh nghiệp đa quốc gia, hoạt động với hàng nghìn chuyên gia có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Nhất là trong lĩnh vực viễn thông, Umlaut nổi tiếng là công ty dẫn đầu toàn cầu về cung cấp đo kiểm, đánh giá chất lượng dịch vụ. Kết quả đo kiểm, đánh giá của Umlaut được áp dụng bởi các nhà khai thác mạng, nhà cung cấp thiết bị, cơ quan quản lý trên toàn thế giới.

Tại sao có đến 120 nước, gồm cả Việt Nam, áp dụng phương pháp đo kiểm của Umlaut? - Ảnh 1.

Ông Hakan Ekmen - CEO Telecommunication Umlaut

Điều khiến Umlaut khác biệt hơn so với các doanh nghiệp khác chính là cách tiếp cận tổng thể nhằm kết hợp các phép đo kiểm cùng phương pháp đánh giá từ dữ liệu của người dùng (crowdsourcing). Các phép đo kiểm này có khả năng phân tích năng lực của nhà mạng, đồng thời đánh giá từ dữ liệu của người dùng có thể cung cấp chi tiết về trải nghiệm thực tế của khách hàng.

Đặc biệt, phương pháp đánh giá từ dữ liệu của người dùng là xu hướng mới nổi lên gần đây, được Liên minh Viễn thông Quốc tế chuẩn hóa theo tiêu chuẩn E.812. Phương pháp này cung cấp góc nhìn toàn diện về mạng di động dựa trên trải nghiệm của khách hàng sử dụng dịch vụ thoại và data với các tiêu chí về vùng phủ, tốc độ và độ trễ.

Hiện nay, điểm chuẩn của Umlaut được sử dụng trên 120 quốc gia. Trong tương lai, đại diện doanh nghiệp này cho biết con số này sẽ lớn hơn nữa. Nhiều quốc gia đã áp dụng điểm chuẩn này trong hơn 15 năm, 10 năm, với Việt Nam thì mới trong 3 năm gần đây.

Theo thông tin từ công ty này, trong tương lai gần, Umlaut sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Hiện tại, Umlaut đang tập trung phát triển tại thị trường Đông Nam Á "bởi đây là khu vực có nhiều tiềm năng trong phát triển viễn thông", CEO Telecommunication Umlaut - ông Hakan Ekmen cho biết.

Liên quan đến sự phát triển ngành viễn thông của Việt Nam, CEO Telecommunication Umlaut nhận xét: "Đáng chú ý, Viettel là mạng di động hoạt động rất tốt ngay cả khi so với các quốc gia công nghiệp phát triển khác. Đây là minh chứng cho thấy cơ sở hạ tầng ngành viễn thông tại Việt Nam đang ngày càng mạnh hơn".

Mới đây, Umlaut cũng chính thức công bố Viettel là mạng di động tốt nhất Việt Nam - "Best in Test". Đến nay, Viettel là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam đạt được chứng nhận này.

Tại sao có đến 120 nước, gồm cả Việt Nam, áp dụng phương pháp đo kiểm của Umlaut? - Ảnh 2.

Cụ thể, Viettel là nhà mạng tốt nhất tại Việt Nam với số điểm 886/1000, xếp hạng "Rất tốt" và thuộc nhóm các mạng di động rất tốt trên thế giới. Đây là kết đánh giá của Umlaut trên hơn 370 triệu mẫu đo kiểm của người dùng tại Việt Nam từ tháng 6 đến hết tháng 11/2020. Trong khi đó, các nhà mạng khác tại Việt Nam chỉ đang ở mức "Hài lòng", thấp hơn Viettel từ 180-200 điểm.

Nhận xét về kết quả này, đại diện Umlaut cho rằng, chất lượng trải nghiệm dịch vụ của Viettel rất tốt, mang tính liên tục trên phạm vi toàn quốc. Điều này cho thấy, lĩnh vực viễn thông – CNTT của Việt Nam đã được cải thiện đáng kể.

"Bởi một trong những điều kiện tiên quyết để xếp hạng viễn thông - CNTT tốt hơn đó là khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng kỹ thuật số. Một khi đã được tiếp cận với các hạ tầng này, các dịch vụ đi kèm sẽ được hỗ trợ, ví dụ như các ứng dụng IoT trong mọi ngành hàng", ông Hakan Ekmen - CEO Telecommunication Umlaut kết luận.

Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục
XEM