Sản phẩm “gây nghiện” không tự nhiên mà có, từ Facebook, Instagram cho đến Youtube, các ứng dụng tạo thói quen được sinh ra nhằm xác lập vị trí “không thể thay thế” trong đời sống của người dùng.
Kinh doanh - 06/09/2019
Cách xử lý khủng hoảng của J&J được cho là hình mẫu tiêu biểu, là bài học xương máu mà các doanh nghiệp đều cần học hỏi.
Kinh doanh - 31/07/2019
Để khiến người mua bớt cảm thấy “tội lỗi”, hình ảnh rau xanh và nước khoáng sẽ được chèn vào menu của McDonald’s để tăng cảm giác “sống khỏe”, nhưng điều đặc biệt là hai sản phẩm trên chẳng hề có tên gọi hay giá bán.
Kinh doanh - 23/07/2019
Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.
Kinh doanh - 21/07/2019
Amazon hiện đang cung cấp cho các nhà bán hàng độc lập trên nền tảng của mình dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời. Đổi lại, Amazon sẽ có quyền mua một thương hiệu của nhà bán lẻ trên nền tảng của mình bất kỳ lúc nào với mức giá cố định, thường là 10.000 USD.
Kinh doanh - 19/07/2019
Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác… những thứ giúp con người xử lý và ra quyết định trong cuộc sống lại “trở mặt” dưới sự chi phối của Walmart.
Công nghệ - 16/07/2019
Nhân bản là từ dễ nói những không dễ thực hiện trong lĩnh vực viễn thông. Đặc biệt hơn, việc cá nhân hóa là cách hiệu quả để doanh nghiệp có thể thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng nhưng thực hiện thì… “khó như lên trời”. Vậy mà Viettel lại thực hiện tốt điều này với Viettel ++.
Kinh doanh - 26/07/2018
Apple đã quá nổi tiếng với những công nghệ và thiết kế đỉnh cao. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau thành công “kinh điển” của Apple là một chuỗi cung ứng được tôn vinh với danh hiệu “bậc thầy”.