Mẹo làm ăn

Làm sao để khách mua hàng mà không cảm nhận mình bị mất tiền? Đây là 2 cách đơn giản để tránh ‘xát muối’ vào nỗi đau của họ!

12/09/2019 09:27 AM | Kinh doanh

Ngay cả khi khách hàng có thể cảm nhận được giá của sản phẩm đã giảm, họ vẫn cảm thấy chần chừ.

Làm sao để khách mua hàng mà không cảm nhận mình bị mất tiền? Đây là 2 cách đơn giản để tránh ‘xát muối’ vào nỗi đau của họ!

Phần này sẽ nói cho bạn một số chiến thuật về giá cả để thúc đẩy mọi người mua hàng. Hãy học cách giảm được sự tiếc nuối của người mua hàng khi họ phải trả tiền.

# Tạo ra nhiều kênh thanh toán

Những ví điện tử và thẻ quà tặng có cùng điểm chung là gì? Chúng đều giảm được nỗi đau khi phải thanh toán.

Bằng cách tạo một kênh thanh toán tách biệt tiền của khách hàng và việc thanh toán của họ. Bạn bóp méo nhận thức về thanh toán. Họ biết là họ đang phải trả tiền. Nhưng họ lại không cảm thấy như vậy.

Vì sao? Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, với sự hiện diện của một kênh thanh toán, người ta rất lười tính toán tỉ giá giữa 2 loại tiền tệ.

Vì vậy, đây là một ý tưởng rất độc đáo. Khi khách hàng mới mở một tài khoản với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể yêu cầu họ phải nạp 10 USD có thể được hoàn lại vào tài khoản của họ (để dùng cho dịch vụ của công ty bạn).

Bởi vì số tiền này có thể được hoàn lại, nên khách hàng không chần chừ quá lâu. Quan trọng hơn nữa, việc thanh toán như vậy sẽ bóp méo bản chất của tiền bạc. Một khi tiền đã được nạp vào một kênh thanh toán riêng biệt, người ta sẽ cảm giác nó không phải là tiền nữa (và mọi người sẽ sẵn sàng chi trả nó).

# Tránh dùng những từ ngữ liên quan đến tiền bạc

Bạn cũng có thể củng cố nhận thức nói ở trên bằng cách thay vì dùng từ tiền bạc, bạn có thể dùng "số dư [tên công ty bạn]" (hoặc với bất cứ từ nào mà không gây liên tưởng đến tiền thật).

Làm sao để khách mua hàng mà không cảm nhận mình bị mất tiền? Đây là 2 cách đơn giản để tránh ‘xát muối’ vào nỗi đau của họ! - Ảnh 1.

Nếu bạn thực hiện chiến thuật đó, bạn cũng nên chuyển tiền gửi của khách hàng thành một phần trăm cụ thể. Ví dụ, nếu khách hàng gửi 10 USD vào tài khoản, bạn có thể ghi là tặng thêm 10% (nó sẽ làm cho tài khoản có giá trị 11 USD).

Bằng cách này, bạn đã có được 2 lợi ích.

Đầu tiên, rõ ràng là bạn đang khuyến khích khách hàng gửi thêm tiền vào tài khoản.

Hai, bạn đang tạo ra một tỷ giá mất cân bằng giữa tiền của họ và giá trị trong tài khoản. Kênh thanh toán trở nên có hiệu quả khi khách hàng gặp khó khăn trong việc tính toán giá trị: "Về mặt lí thuyết, việc chuyển đổi giữa hai hay nhiều tài khoản có thể rơi vào trường hợp thứ hai này. Nếu đúng là như thế, chúng ta hi vọng rằng sự chênh lệch giá trị đó sẽ không đáng lo ngại".

Mai Lâm

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hòa Phát bán gần nửa triệu quả trứng gà mỗi ngày, lớn nhất miền Bắc

Sau hơn 2 năm kể từ khi nhập lô gà giống siêu trứng Hyline Brown đầu tiên từ Anh, Hòa Phát đã trở thành doanh nghiệp bán trứng gà lớn nhất miền Bắc.

PR “lố” trên sóng Shark Tank, startup "My X team" nhận bão 1 sao từ cộng đồng mạng

Chưa cần biết ứng dụng có hiệu quả hay không, cộng đồng mạng đã đồng loạt đánh giá sản phẩm ở mức 1 sao vì thái độ PR quá đà của founder trên sóng truyền hình.

Sau 2 năm mua lại thời trang NEM, tập đoàn Nhật Stripe International vừa thâu tóm thêm chuỗi 134 cửa hàng giày túi Vascara đình đám ở Việt Nam

Với thương vụ M&A này, Stripe International không chỉ đầu tư vốn cho Vascara, mà bằng kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ thời trang, họ còn có thể hỗ trợ Vascara trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hệ thống bán hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Ông ‘Việt Kiều té giếng’ Nguyễn Thanh Mỹ và hành trình 37 năm thực hiện giấc mơ tưởng giản đơn - nâng cao đời sống cho người dân quê hương Trà Vinh

Với tư duy của một người làm khoa học, dù gặp bất cứ khó khăn gì, ông Nguyễn Thanh Mỹ chưa bao giờ viện cớ, mà luôn tìm cách tốt nhất để đạt được mục đích của mình. Tuần tự nhi tiến, ở tuổi thất thập cổ lai hy, ông vẫn trên đường thực hiện giấc mơ cách đây 37 năm một cách chắc chắn và hiệu quả.

Đọc thêm