Startup Trung Quốc kết hợp mô hình Instagram và Amazon được định giá 3 tỷ USD

04/06/2018 04:02 PM | Kinh doanh

Trong vòng gọi vốn mới nhất, Xiaohongshu nhận được 300 triệu USD từ các nhà đầu tư dẫn đầu là Alibaba...

Startup Trung Quốc kết hợp mô hình Instagram và Amazon được định giá 3 tỷ USD

Theo tờ South China Morning Post, Xiaohongshu là một trong những startup đi tiên phong với mô hình kết hợp thương mại điện tử và mạng xã hội tại Trung Quốc. Trong vòng gọi vốn Series D, Xiaohongshu, nhận được 300 triệu USD từ nhóm nhà đầu tư dẫn đầu là Alibaba Group, nâng định giá của startup 5 năm tuổi này lên hơn 3 tỷ USD.

Xiaohongshu hoạt động với mô hình kiểu kết hợp giữa mạng xã hội Instagram và Amazon - được gọi là thương mại điện tử xã hội, nơi người dùng chia sẻ hình ảnh, video, viết chia sẻ về sản phẩm và đính kèm với đó là đường linh dẫn tới các đăng tải bán hàng trực tuyến của sản phẩm đó. Tương tác xã hội giữa những người dùng với nhau góp phần khuyến khích khách hàng cùng mua sản phẩm.

Thị trường thương mại điện tử xã hội của Trung Quốc được dự báo sẽ đạt giá trị 150 tỷ USD với 24 triệu nhà cung cấp bán hàng trên các nền tảng như Xiaohongshu vào năm 2020, theo hãng marketing thương mại điện tử Advangent. Trong khi đó, theo Goldman Sachs, thị trường thương mại điện tử của nước này được dự báo sẽ đạt 1.700 tỷ USD vào năm 2020.

Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn mới của Xiaohongshu còn có GSP Ventures, Tencent Investment, GGV Capital, Genesis Capital, Tiantu Capital, Zhen Fund và Adrian Cheng của K11.

Trong thông cáo ngày 1/6, Xiaohongshu cho biết sẽ dùng số vốn mới để thu hút nhân tài, phát triển cơ sở hạ tầng về máy học machine learning và tăng trưởng người dùng.

Xiaohongshu được thành lập vào năm 2013 và tính tới tháng 5/2018 có khoảng 100 triệu người dùng. Nhằm tới nhóm khách hàng là nữ giới trong độ tuổi 18 - 35, ứng dụng Xiaohongshu được dùng phổ biến bởi thế hệ Z (những người sinh từ năm 1995 tới 2010) - nhóm khách hàng hoạt động tích cực nhất trên nền tảng này, Xiaohongshu cho biết.

Trên Xiaohongshu, nhiều người dùng đăng tải hình ảnh của họ tự trang điểm hoặc quảng cáo các sản phẩm chăm sóc da. Những người dùng quan tâm có thể mở website trên trình duyệt để xem người khác nói gì về sản phẩm mà họ muốn mua.

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử xã hội cũng thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu Trung Quốc, dù họ không được trả tiền để quảng cáo cho trang bán hàng.

Theo Hoài Thu

vneconomy

Từ khóa:  StartUp

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ trong 4 tiếng nói chuyện, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã dẹp tan những thông tin của bà Lê Hoàng Diệp Thảo như thế nào?

Chiều ngày 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện trước báo chí và có cuộc nói chuyện kéo dài gần 4 tiếng. Trong lần đầu tiên xuất hiện sau 5 năm vắng bóng, ông Vũ đã dẹp tan nhiều nghi vấn mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo vợ ông dựng lên.

4 giờ cafe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc trò chuyện đầy những bất ngờ

Từ 15h đến 19h chiều 13/8/2018, Vua cafe Việt liên tục mang đến cho 6 nhà báo của 4 tờ báo, nhiều ngạc nhiên lớn.

Mẹ ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng phải 2 lần đưa con trai đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu

Việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng đăng tin chồng mình - ông Đặng Lê Nguyên Vũ - có vấn đề về tâm thần, ông Vũ cho rằng đó là nỗi đau đớn và kiếp nạn ông phải gánh chịu nhiều năm qua. Mẹ ông đã phải 2 lần đưa con trai đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu, nhưng bà Thảo vẫn không ngừng lại…

Đọc thêm