Startup Trung Quốc kết hợp mô hình Instagram và Amazon được định giá 3 tỷ USD

04/06/2018 04:02 PM | Kinh doanh

Trong vòng gọi vốn mới nhất, Xiaohongshu nhận được 300 triệu USD từ các nhà đầu tư dẫn đầu là Alibaba...

Startup Trung Quốc kết hợp mô hình Instagram và Amazon được định giá 3 tỷ USD

Theo tờ South China Morning Post, Xiaohongshu là một trong những startup đi tiên phong với mô hình kết hợp thương mại điện tử và mạng xã hội tại Trung Quốc. Trong vòng gọi vốn Series D, Xiaohongshu, nhận được 300 triệu USD từ nhóm nhà đầu tư dẫn đầu là Alibaba Group, nâng định giá của startup 5 năm tuổi này lên hơn 3 tỷ USD.

Xiaohongshu hoạt động với mô hình kiểu kết hợp giữa mạng xã hội Instagram và Amazon - được gọi là thương mại điện tử xã hội, nơi người dùng chia sẻ hình ảnh, video, viết chia sẻ về sản phẩm và đính kèm với đó là đường linh dẫn tới các đăng tải bán hàng trực tuyến của sản phẩm đó. Tương tác xã hội giữa những người dùng với nhau góp phần khuyến khích khách hàng cùng mua sản phẩm.

Thị trường thương mại điện tử xã hội của Trung Quốc được dự báo sẽ đạt giá trị 150 tỷ USD với 24 triệu nhà cung cấp bán hàng trên các nền tảng như Xiaohongshu vào năm 2020, theo hãng marketing thương mại điện tử Advangent. Trong khi đó, theo Goldman Sachs, thị trường thương mại điện tử của nước này được dự báo sẽ đạt 1.700 tỷ USD vào năm 2020.

Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn mới của Xiaohongshu còn có GSP Ventures, Tencent Investment, GGV Capital, Genesis Capital, Tiantu Capital, Zhen Fund và Adrian Cheng của K11.

Trong thông cáo ngày 1/6, Xiaohongshu cho biết sẽ dùng số vốn mới để thu hút nhân tài, phát triển cơ sở hạ tầng về máy học machine learning và tăng trưởng người dùng.

Xiaohongshu được thành lập vào năm 2013 và tính tới tháng 5/2018 có khoảng 100 triệu người dùng. Nhằm tới nhóm khách hàng là nữ giới trong độ tuổi 18 - 35, ứng dụng Xiaohongshu được dùng phổ biến bởi thế hệ Z (những người sinh từ năm 1995 tới 2010) - nhóm khách hàng hoạt động tích cực nhất trên nền tảng này, Xiaohongshu cho biết.

Trên Xiaohongshu, nhiều người dùng đăng tải hình ảnh của họ tự trang điểm hoặc quảng cáo các sản phẩm chăm sóc da. Những người dùng quan tâm có thể mở website trên trình duyệt để xem người khác nói gì về sản phẩm mà họ muốn mua.

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử xã hội cũng thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu Trung Quốc, dù họ không được trả tiền để quảng cáo cho trang bán hàng.

Theo Hoài Thu

vneconomy

Từ khóa:  StartUp
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Công an truy nã ông chủ Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy

Ông Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile đã bỏ trốn nên Bộ Công an phát lệnh truy nã bị can này.

Abivin - Startup từng lên Shark Tank vừa vô địch giải đấu khởi nghiệp sáng tạo thế giới, giật giải 1 triệu USD

Ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), tại San Francisco đã diễn ra cuộc thi Startup World Cup và Abivin, đại diện đến từ Việt Nam đã vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để trở thành quán quân với giải thưởng 1 triệu USD đầu tư.

Chân dung những người ‘lèo lái’ VinFast vượt tốc độ kỷ lục thế giới mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề ra

9 nhân vật cốt cán được VinFast giới thiệu trong ban lãnh đạo công ty, trong đó có 2 nữ tướng trong tổng số 3 người Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Giám đốc IDG Capital: Khi có tiền, phần lớn doanh nghiệp khởi nghiệp đều "tan đàn xẻ nghé", 80% startup nhận đầu tư series B sẽ nảy sinh xung đột bởi chuyện "mày oai hơn tao"

Thói đời thường "Còn bạc, còn tiền còn đệ tử. Hết cơm, hết rượu hết ông tôi", nhưng với startup lại có vẻ ngược lại. Khi không tiền, startup chỉ có vài người co-founders đồng cam cộng khổ gắn bó, nhưng khi có tiền lại khó có thể đi cùng. Giám đốc IDG Capital (trước là IDG Ventures) Đức Trần chiêm nghiệm: 80% startup khi nhận khoản vốn vòng series B sẽ xung đột bởi câu chuyện "mày oai hơn tao"...

Đọc thêm