Startup này mang đến cho dân văn phòng một bữa trưa siêu tốc nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng

11/08/2017 11:12 AM | Kinh doanh

Một bữa trưa chỉ diễn ra trong vòng không đến 10 phút với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, giờ đây đã trở thành hiện thực.

Startup này mang đến cho dân văn phòng một bữa trưa siêu tốc nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng

Các doanh nhân, các bạn trẻ làm việc cho startup đều có một điểm chung: dành nhiều thời gian cho công việc nên hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi không được chú trọng. Đối với nhiều người trong số họ, làm sao để vừa xây dựng sự nghiệp thành công vừa duy trì đời sống cá nhân lành mạnh là vấn đề tương đối phức tạp.

Alvin Chong, chàng trai trẻ người Singapore đã sáng tạo ra giải pháp cho những người luôn cảm thấy thiếu thời gian ăn uống: Lembas, thức uống thay thế bữa ăn. Chong giải thích Lampas có đầy đủ dinh dưỡng tương đương với một bữa ăn, nhưng hay hơn ở chỗ người dùng chỉ cần chưa đến 5 phút để kết thúc bữa ăn đặc biệt này.

“Tôi thích nạp thức ăn vào cơ thể, nhưng lại ghét hoạt động ăn uống. Vậy nên tôi quyết định đã đến lúc giải quyết vấn đề tồn tại suốt hơn hai thập kỷ của cá nhân mình. Tôi đổ toàn bộ thời gian và nguồn lực trong hai năm rưỡi vừa qua để phát triển Lembas”, Chong cho biết.

Lembas được làm từ yến mạch, đậu nành, và dừa, những thành phần thiên nhiên giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ. Sản phẩm được sản xuất tại Singpore, mỗi gói bao gồm 4 khẩu phần chính.

Startup này mang đến cho dân văn phòng một bữa trưa siêu tốc nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng - Ảnh 1.

Nếu bỏ thú vui khi ăn sang một bên, Lembas là xu hướng tốt hơn so với đồ ăn nhanh, đồ ăn đông lạnh được bán nhiều tại các cửa hàng tiện lợi.

Với Lembas, Chong mong muốn con người có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quỹ thời gian eo hẹp của họ. "Mục tiêu của tôi là truyền cảm hứng và giúp mọi có thêm thời gian làm những gì họ yêu thích. Tôi muốn thông qua lượng thời gian tiết kiệm khi ăn, con người sẽ sử dụng hiệu quả để theo đuổi đam mê và tìm thấy cảm giác thỏa mãn ở đó”.

Tuy nhiên đó chỉ là mục tiêu trước mắt. Thực tế Chong vẫn ấp một giấc mơ lớn hơn. Chàng trai Singapore hy vọng Lembas sẽ gia tăng quy mô phát triển và ngày nào đó có thể cung cấp những bữa ăn đủ dinh dưỡng cho nhiều người còn đói nghèo tại các quốc gia khác.

"Một phần ba thế giới đang béo phì, và một phần ba thế giới đang chết đói. Điều này không thể chấp nhận được, đặc biệt trong thời đại ngày nay, khi hầu hết mọi người đều có thể tiếp cận với công nghệ thông tin. Tôi mong một ngày nào đó có thể yên tâm đi ngủ vì biết rằng mình đã góp tay vào công cuộc chống lại nạn đói trên thế giới này, đó là giấc mơ lớn nhất đời tôi”, Chong chia sẻ.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ/Inc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm