Shark Tank Việt Nam

Shark Dzung Nguyễn: Nếu tôi là một startup và lên chương trình, tôi sẽ bắt đầu từ một con số nhỏ

29/09/2018 02:00 PM | Kinh doanh

Tính đến thời điểm hiện tại, Shark Dzung Nguyễn là người có số thương vụ cam kết đầu tư nhiều nhất Shark Tank Việt Nam.

Shark Dzung Nguyễn: Nếu tôi là một startup và lên chương trình, tôi sẽ bắt đầu từ một con số nhỏ

Mới chỉ xuất hiện trong Shark Tank Việt Nam kể từ mùa 2 nhưng Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn), lại được nhiều startup công nghệ nhắm tới. Đơn giản vì anh chính là người đồng hành, tạo dựng thành công cho những tên tuổi như Foody, Nhaccuatui, Vexere, Websosanh,...

Ở thời điểm Shark Tank Việt Nam đã đi được hơn nửa chặng đường, Shark Dzung Nguyễn đang là người có số lượng cam kết đầu tư nhiều nhất: 6 thương vụ. Điểm đặc biệt là các thương vụ này, dù Shark đầu tư một mình hay tham gia cùng người khác, đều thành công trong việc thu hút các nhà sáng lập và Shark chưa bao giờ đưa đề nghị đầu tư nhưng phải ra về tay trắng.

Shark Dzung Nguyễn: Nếu tôi là một startup và lên chương trình, tôi sẽ bắt đầu từ một con số nhỏ - Ảnh 1.

Trong số các thương vụ Shark Dzung đã đầu tư mùa 2, ViralWorks là thương vụ có giá trị lớn nhất với cam kết đầu tư là 300.000 USD. Các thương vụ còn lại, gồm: nước mắm Lê Gia, đồng hồ Curnon, startup bán đồ ăn vặt Vina Chuối, app tìm việc Jobsgo và giải pháp logistics Abivin nhận số vốn từ 2 đến 5 tỷ đồng. Dù mạnh về mảng công nghệ nhưng Shark Dũng không chỉ giới hạn bản thân ở lĩnh vực này mà còn mở rộng sang những ngành khác như thực phẩm hay thời trang.

Chia sẻ về điểm yếu của các startup khi gọi vốn trên Shark Tank, Shark Dzung cho biết nhiều startup có cái nhìn thiếu thực tế, đưa ra con số đầu tư quá tham vọng. Nếu chiếu theo quy định của Shark Tank, các Shark chỉ thay đổi tỷ lệ cổ phần chứ không được thay đối số vốn ban đầu thì khả năng startup phải ra về tay trắng là rất cao.

"Tôi thấy có một số startup tham gia chương trình chưa thực tế lắm, chẳng hạn như họ gọi nhiều triệu đô trên một chương trình như Shark Tank, trong khi đến cả các quỹ đầu tư triệu đô khi thấy con số đó họ cũng rất đau đầu để quyết định. Nếu tôi là một startup và lên chương trình, tôi sẽ bắt đầu từ một con số nhỏ với mục tiêu tìm ra những nhà đầu tư phù hợp để giúp mình có thể đi xa hơn chứ không phải là những con số quá tham vọng".

"Qua chương trình tôi không chỉ tìm những startup để đầu tư mà còn tìm kiếm nhân tài để cùng nhau xây dựng những công ty phục vụ cho nhu cầu của cộng đồng và xây dựng ước mơ", Shark Dzung kết luận.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm