[Sách hay] Quản trị khách sạn: Trải nghiệm của một nhân viên mở cửa, xách hành lý trở thành quản lý cấp cao

01/03/2016 05:07 PM | Sách

Cuốn sách này sẽ giúp các chủ khách sạn những cách thức đạt tới đỉnh cao chất lượng dịch vụ và tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.

[Sách hay] Quản trị khách sạn: Trải nghiệm của một nhân viên mở cửa, xách hành lý trở thành quản lý cấp cao

Hơn chục năm trở lại đây, với sự phát triển của ngành công nghiệp không khói du lịch, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú đã có bước phát triển nhảy vọt, đặc biệt là về số lượng các khách sạn, nhà nghỉ, nhất là ở các khu du lịch trên cả nước.

Làm sao để nâng cao được chất lượng dịch vụ, tạo ra và lưu giữ được ấn tượng tốt cho khành hàng, vừa khiến khách hàng trung thành với khách sạn, vừa khiến khách hàng trở thành một nhân viên marketing đắc lực giới thiệu thêm khách hàng cho khách sạn là vấn đề trăn trở của nhiều chủ khách sạn muốn đi đường dài với ngành kinh doanh này.

Bùi Xuân Phong, người đã có 12 năm làm việc trong ngành khách sạn tại Việt Nam và Nhật Bản, tại nhiều khách sạn nổi tiếng như Sunway, Nikko, InterContinental, Imperial… sẽ đưa ra câu trả lời cho độc giả quan tâm trong cuốn sách Quản trị khách sạn - Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo.

Bùi Xuân Phong cho rằng nghề khách sạn là một nghề sáng tạo vô tận. Ở đó, người tận tâm với nghề được thỏa sức bay bổng để tạo ra mọi cung bậc cảm xúc cho khách hàng. Thậm chí ở cùng một khách sạn, cùng một khách hàng ở những thời điểm và hoàn cảnh lưu trú khác nhau thì người làm nghề khách sạn có thể mang đến cho khách hàng những cảm xúc dịch vụ khác nhau.

Những xúc cảm khiến khách hàng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, những cảm nhận khiến khách hàng từ thích thú đến không thể thiếu để luôn mong muốn được quay lại, được cảm nhận  sự quen thuộc và được phát hiện những bất ngờ thú vị. Để làm được như vậy, chỉ có niềm đam mê mới có thể dấn thân và sáng tạo, chỉ có niềm đam mê mới làm nên sự thành công.

Cuốn sách có thể khơi gợi niềm đam mê của những người đang cống hiến cho nghề, khích lệ sự dấn thân của họ vì một mục đích rằng khách hàng luôn được hài lòng. Để khách sạn không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú, dịch vụ ẩm thực, dịch vụ vui chơi giải trí nữa mà trở thành một phong cách sống với những giá trị nhân văn..

Qua mỗi phần của cuốn sách, tác giả dẫn bạn đọc đi qua từng trải nghiệm từ những phát hiện tâm lý khách hàng đối với từng loại hình khách sạn, phân tích một số tâm lý khách hàng đến từ các nền văn hóa khác nhau đến chỉ dẫn và gợi mở các cách thức đạt đỉnh cao chất lượng, các phương thức bán hàng, quản lý doanh thu, giới thiệu các nghiệp vụ cơ bản của Lễ tân, Buồng, Bàn.... Với những người hoạt động trong nghề, cuốn sách là:

- Một cẩm nang tham khảo cho các nhà quản lý trong việc xây dựng các quy định, quy trình trong hoạt động khách sạn;

- Bổ túc kiến thức nghiệp vụ cho các nhà quản lý, chủ khách sạn chưa có điều kiện tiếp cận và học hỏi thực tế từ các chuyên gia;

- Cố vấn các phương pháp tối thiểu hóa chi phí trong hoạt động kinh doanh khách sạn và tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh

Điểm hấp dẫn của cuốn sách còn là những chia sẻ và hướng dẫn lộ trình công danh đối với nghề Khách sạn, để không chỉ những bạn trẻ chưa từng làm nghề có thể tham khảo và định hướng công việc, mà những người đang làm nghề khách sạn cũng có thể lập kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân mình. Rất nhiều Giám đốc, thậm chí Tổng giám đốc của các khách sạn nổi tiếng ở VN và trên thế giới hiện nay đã đi lên từ vị trí của nhân viên hoặc trợ lý các phòng ban.

‘Với nghề khách sạn, con đường thăng tiến duy nhất là bạn phải trải nghiệm từ các vị trí thấp nhất và phát triển dần lên cao. Không có con đường tắt cho dù bạn tốt nghiệp đại học hay cao đẳng nghề. Đam mê, kinh nghiệm và tiềm năng phát triển là chìa khóa cho bất cứ ai làm nghề khách sạn tiến nhanh trên bậc thang thành công’

Trong bối cảnh sách hướng dẫn về ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú ở Việt Nam rất hiếm hoi, cuốn sách Quản trị khách sạn dày gần 400 trang của Bùi Xuân Phong, người đi lên trong nghề khách sạn từ một nhân viên mở cửa và xách hành lý đến vị trí một quản lý cấp cao trong các khách sạn nổi tiếng như hiện nay, hẳn nhiên là một cuốn sách khó có thể bỏ qua với độ giả quan tâm trong lĩnh vực này.

Thuận Thiên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huấn luyện viên sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam: “Người trẻ cứ trải nghiệm đi, sân si đi nhưng nên biết tới tâm linh càng sớm càng tốt để không ngã quỵ”

Từng kinh qua các ngành nghề như: nhân viên quỹ đầu tư thuộc ngành tài chính, chuyên viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Mỹ, Giám đốc một quỹ đầu tư SEAF, giám đốc đầu tư phát triển dự án bệnh viện, tư vấn độc lập cho ngành ngân hàng… tưởng như tiền tài danh vọng đều đã đủ cả, vậy mà, sau 7 lần nhảy việc, chị Trần Lan Hương đã quyết định nghỉ việc để chuyên tâm theo học yoga và thiền. Cơ duyên đến, chị trở thành Huấn luyện sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam

Shark Linh nói về bình đẳng giới: Sao sếp nam khó tính thì gọi "Xuất sắc", sếp nữ khó tính thì kêu "Người đàn bà thép"? Các bạn có dám nhận thách thức mua cho bé trai một búp bê mặc váy hồng?

Shark Linh cho rằng việc gọi một sếp nam khó tính là "xuất sắc", gọi sếp nữ khó tính là "người đàn bà thép" đã là một khuôn mẫu được hình thành từ thuở nhỏ. Với những đứa trẻ con, người lớn thường mua cho bé trai đồ chơi màu xanh, búa, vít để tự xây dựng, mua cho bé gái búp bê mặc váy hồng để rèn bé gái tính dịu dàng, học cách chăm sóc người khác…

Nữ tướng FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp: Nếu sau lưng một người đàn ông thành công là một người phụ nữ âm thầm hy sinh, thì sau lưng một người phụ nữ thành đạt là một nhóm người âm thầm hy sinh

Là người dẫn dắt công ty, bà Điệp thừa nhận suốt 6 năm qua bà đặt nặng công việc hơn gia đình. Rằng mình "không hoàn hảo" trong thiên chức của một người phụ nữ.

Báo Úc vạch trần thực trạng người 'tây' thi nhau tràn vào các quốc gia như Việt Nam dạy tiếng Anh vì lương cao mà chẳng cần bất kỳ bằng cấp, kinh nghiệm sư phạm nào

"Bạn thậm chí chẳng cần phải phát âm tốt tiếng Anh, tất cả những gì bạn cần là một làn da trắng của người Phương Tây", giáo viên tiếng Anh Nathaniel Kempster nói.

Đọc thêm