Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày

18/04/2019 09:27 AM | Kinh doanh

Hơn 30 năm nay, quán cà phê nhỏ nhắn này vẫn là nơi chốn dành riêng cho người Đà Lạt, bởi với giờ hoạt động khá đặc biệt này, rất ít du khách biết đến sự hiện diện của quán.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày

Nhắc đến những quán cà phê muôn năm cũ ở Đà Lạt, người ta nhắc đến cà phê Tùng - dấu ấn của những cuộc gặp gỡ lịch sử đầy lãng mạn, người ta nhắc đến cà phê vợt bà Năm - như một nốt lặng giữa bao đổi thay của thời cuộc, nhưng ít ai biết rằng cũng trên con đường Phan Bội Châu nhộn nhịp người xe ấy, ngày ngày có một quán cà phê vẫn lặng lẽ dọn hàng vào sớm tinh sương rồi nhanh chóng "biến mất" khi thành phố choàng tỉnh giấc.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 1.

Với giờ hoạt động khá đặc biệt cùng mặt bằng cũng chẳng bề thế gì, vậy nên quán cà phê của ông Tường bao năm qua vẫn âm thầm dành riêng cho người Đà Lạt. Rất ít du khách, đặc biệt là người trẻ biết đến sự hiện diện của quán.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 2.

Quán bắt đầu bán từ lúc 4 giờ sáng và sẽ nghỉ bán vào tầm hơn 7 giờ. Vỏn vẹn có vài tiếng đồng hồ nhưng sáng nào khách quen cũng ghé, cũng rôm rả cả một góc đường.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 3.

Chẳng hiệu phô trương, chẳng bàn ghế khang trang, chỉ đơn sơ vài chiếc bàn, ghế gỗ đã trải màu sương gió, ấy vậy mà cái quán nhỏ ấy lại có một nét thu hút rất đặc trưng, rất Đà Lạt.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 4.

Người khách lâu năm đã khẳng định rằng: "Đến Đà Lạt mà chưa thử cà phê Tường là coi như chưa ghé Đà Lạt". Cái cảm giác thưởng thức chậm rãi cốc cà phê nóng hổi giữa cái se lạnh của thành phố sáng sớm, ngắm những con đường yên ả bình dị trước khi nó bị những xô bồ của du lịch làm phá vỡ thật sự rất đáng gọi là uống cà phê Đà Lạt.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 5.

Ông Tường - người đàn ông yêu Đà Lạt như một người tình đã dành trọn 30 năm cuộc đời để ngồi ở góc đường này mỗi sáng, đong đầy từng giọt cà phê thơm nồng cho người Đà Lạt. Trước đây ông Tường từng tham gia thi đấu thể thao và dành được nhiều thành tích cao, sau này khi không còn đủ sức khoẻ để cống hiến cho thể thao, ông chọn yêu Đà Lạt bằng cách riêng của mình.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 6.

Cũng giống như cà phê bà Năm, cà phê ông Tường cũng được pha chế bằng vợt. Cà phê luôn được đun nóng trên bếp than, ly trước khi chế cà phê vào thì sẽ được tráng qua bằng nước sôi, mọi thứ đều được ông Tường làm một cách chậm rãi và đầy tinh tế để đem đến một ly cà phê hảo hạng nhất cho thực khách.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 7.

Không chỉ là nơi để thưởng thức cốc cà phê buổi sáng, quán nhỏ còn là nơi để những người Đà Lạt nói với nhau về những câu chuyện trên báo sáng nay hay gần gũi như chuyện con trai ông này mới cưới vợ, con gái ông kia mới thi đậu trường đại học.

Quán cà phê vợt độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, 30 năm chỉ bán từ 4 giờ sáng đến hơn 7 giờ sáng mỗi ngày - Ảnh 8.

Sáng nay, người ta nói với nhau về câu chuyện Đà Lạt sẽ được hiện đại hoá. Những người đàn ông tiếc nuối về giá trị của thời gian, nhưng bản thân họ hiểu rằng có những điều không thể níu kéo được. Cũng như quán nhỏ này rồi sẽ nhường chỗ cho những quán xá sang trọng hơn, tiện nghi hơn, nhưng ít Đà Lạt hơn.

Theo Toàn Nguyễn

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  cà phê, đà lạt
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Có một Trương Ngọc Ánh rất khác sau ánh hào quang: Từng vừa làm chủ vừa làm quét dọn, đầu tư nhà đất thì bong bóng BĐS vỡ, bị chủ nợ truy lùng ráo riết

Trái với hình ảnh người mẫu, diễn viên thường thấy trên sân khấu, phía sau nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh là những lo toan, tính toán, thậm chí không ít lần thất bại khi dấn thân vào con đường doanh nhân.

Đọc thêm