Phó Chủ tịch Boeing: Năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng ngoạn mục

07/06/2018 05:09 PM | Thời sự

Tương tự với các quốc gia khác, mô hình hàng không giá rẻ ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh, mạnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Boeing: Năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng ngoạn mục

Thị trường hàng không Đông Nam Á được ông Randy J. Tinseth, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing Mảng máy bay thương mại, Tập đoàn Boeing đánh giá là tăng trưởng rất nhanh. Nguyên nhân kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu đi lại ngày càng cao đối với các dịch vụ vận tải đường dài.

Hãng ước tính các đối tác của họ tại khu vực này sẽ cần thêm 940 máy bay thân rộng, tổng giá trị khoảng 280 tỷ USD trong 20 năm tới.

Thị trường hàng không Việt Nam là một điểm tích cực trong bức tranh chung sáng màu.

"Chúng tôi đánh giá Việt Nam là nơi có tăng trưởng tốt", ông Randy nói.

 Phó Chủ tịch Boeing: Năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng ngoạn mục - Ảnh 1.

Ảnh: Kiên Trần

Lý giải nhận định này, ông cho biết Việt Nam là nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khu vực Đông Nam Á trong 10 năm qua. Lưu lượng hành khách đi lại nội địa mỗi năm tăng 20% và đi lại ngoài nước tăng 7%

Bên cạnh đó, hãng Boeing còn quan sát thấy toàn cảnh hàng không Việt đã có sự thay đổi đáng kể khi nổi lên nhiều hãng bay giá rẻ, như Vietjet Air, và đây là xu hướng.

"Sự cạnh tranh sẽ tăng lên nhờ vào hàng không giá rẻ phát triển nhiều. 10 năm trước, 85% khách nội địa đi Vietnam Airlines thì nay tỷ lệ chỉ còn 50 – 50, chia đều cho Viejet Air", ông Randy bình luận.

Ông cũng dự báo rằng năm 2018 thị trường hàng không Việt sẽ là một năm tăng trưởng ngoạn mục. Theo đó, hãng Boeing sẽ có nhiều cơ hội ở đây.

Vị Phó chủ tịch Hãng cho biết Việt Nam đang là nơi Boeing có thành tựu tốt về máy bay thân rộng, đơn cử như đơn hàng 100 máy bay Boeing 737 Max mà Vietjet đã đặt hàng.

"Rõ ràng cơ hội tăng trưởng tại thị trường Việt Nam rất tuyệt vời", ông Randy bình luận.

Nói thêm về xu hướng máy bay tại thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, ông Randy cho biết đã có sự thay thế từ máy bay thân rộng cỡ lớn sang máy bay thân rộng cỡ nhỏ và hiệu quả hơn. Một trong số những nguyên nhân đến từ sự biến động liên tục của giá nhiên liệu.

Theo thống kê, số lượng máy bay thân rộng cỡ lớn đã giảm mạnh từ tỷ lệ 30% trên tổng số máy bay thế giới giảm xuống chỉ còn 10%. Đồng thời, các loại máy bay nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn như máy bay 787 tiếp tục gây sức ép đối với các dòng máy bay cỡ lớn.

Đại diện hãng Boeing cũng cho biết thêm các thế hệ máy bay 777 và 787 hiện đang dẫn đầu phân khúc máy bay đường dài trên thế giới. 80% những chuyến bay xuyên Thái Bình Dương đang sử dụng loại máy bay này.

Với nhu cầu thị trường lớn, ông Randy cho biết Boeing sẽ tiếp tục đầu tư 2.800 tỷ USD để sản xuất 9.130 máy bay thân rộng trong 20 năm tới. Phần phân bổ đầu tư cho Đông Nam Á chiếm khoảng 10%.

Nói thêm, ông Randy cũng bày tỏ hãng vẫn tiếp tục thăm dò về nhà cung cấp linh kiện tại Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác. Hiện trong chuỗi cung ứng cho Boeing đã có một số đối tác lấy nguồn linh kiện tại Việt Nam. Theo ông Randy, hãng luôn tìm kiếm các đơn vị mạnh về công nghệ, có chi phí sản xuất thấp cũng như chất lượng cao.

"Có một số doanh nghiệp Việt Nam chúng tôi tiếp cận để cung ứng cho máy bay Boeing 777, có thể cung ứng về cửa", ông Randy J. Tinseth nói.

Theo Đức Minh

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, có lẽ Apple đã phá sản từ lâu, còn chúng ta vẫn đang xài Nokia "cục gạch"!

Gọi vốn trên Shark Tank không phải cách huy động vốn duy nhất và chưa chắc là phương án tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Giả sử thế này nhé, nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam vào thời điểm năm 1997 - khi ông mới trở về công ty cũ và Apple đang trên bờ vực phá sản, bạn nghĩ Steve Jobs có gọi vốn thành công trước các cá mập chắc cú như Shark Phú, Shark Việt, Shark Linh…?

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng ngưng hoạt động sau gần 20 năm, người Sài Gòn tiếc nuối đến nhìn lại lần cuối

Khi biết tin siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng - một trong những siêu thị Co.op đầu tiên ở Sài Gòn sắp ngưng hoạt động, nhiều người tỏ ra rất tiếc nuối vì nơi đây đã gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

Chọn nhầm nghề giống như người đang lái xe trên cao tốc và phát hiện mình đi nhầm đường, nếu lập tức quay đầu lại, bạn sẽ "tan xác"

Cái cảm giác không hài lòng về công việc mà bạn đang phải chịu đựng, là do một sự cố nhỏ nào đó gây ra, hay là kết quả của vô vàn sự "bằng mặt mà không bằng lòng" đã tích tụ trong lòng bạn suốt thời gian qua?

Đọc thêm