Phó Chủ tịch Boeing: Năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng ngoạn mục

07/06/2018 05:09 PM | Thời sự

Tương tự với các quốc gia khác, mô hình hàng không giá rẻ ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh, mạnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Boeing: Năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng ngoạn mục

Thị trường hàng không Đông Nam Á được ông Randy J. Tinseth, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing Mảng máy bay thương mại, Tập đoàn Boeing đánh giá là tăng trưởng rất nhanh. Nguyên nhân kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu đi lại ngày càng cao đối với các dịch vụ vận tải đường dài.

Hãng ước tính các đối tác của họ tại khu vực này sẽ cần thêm 940 máy bay thân rộng, tổng giá trị khoảng 280 tỷ USD trong 20 năm tới.

Thị trường hàng không Việt Nam là một điểm tích cực trong bức tranh chung sáng màu.

"Chúng tôi đánh giá Việt Nam là nơi có tăng trưởng tốt", ông Randy nói.

 Phó Chủ tịch Boeing: Năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tăng trưởng ngoạn mục - Ảnh 1.

Ảnh: Kiên Trần

Lý giải nhận định này, ông cho biết Việt Nam là nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khu vực Đông Nam Á trong 10 năm qua. Lưu lượng hành khách đi lại nội địa mỗi năm tăng 20% và đi lại ngoài nước tăng 7%

Bên cạnh đó, hãng Boeing còn quan sát thấy toàn cảnh hàng không Việt đã có sự thay đổi đáng kể khi nổi lên nhiều hãng bay giá rẻ, như Vietjet Air, và đây là xu hướng.

"Sự cạnh tranh sẽ tăng lên nhờ vào hàng không giá rẻ phát triển nhiều. 10 năm trước, 85% khách nội địa đi Vietnam Airlines thì nay tỷ lệ chỉ còn 50 – 50, chia đều cho Viejet Air", ông Randy bình luận.

Ông cũng dự báo rằng năm 2018 thị trường hàng không Việt sẽ là một năm tăng trưởng ngoạn mục. Theo đó, hãng Boeing sẽ có nhiều cơ hội ở đây.

Vị Phó chủ tịch Hãng cho biết Việt Nam đang là nơi Boeing có thành tựu tốt về máy bay thân rộng, đơn cử như đơn hàng 100 máy bay Boeing 737 Max mà Vietjet đã đặt hàng.

"Rõ ràng cơ hội tăng trưởng tại thị trường Việt Nam rất tuyệt vời", ông Randy bình luận.

Nói thêm về xu hướng máy bay tại thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, ông Randy cho biết đã có sự thay thế từ máy bay thân rộng cỡ lớn sang máy bay thân rộng cỡ nhỏ và hiệu quả hơn. Một trong số những nguyên nhân đến từ sự biến động liên tục của giá nhiên liệu.

Theo thống kê, số lượng máy bay thân rộng cỡ lớn đã giảm mạnh từ tỷ lệ 30% trên tổng số máy bay thế giới giảm xuống chỉ còn 10%. Đồng thời, các loại máy bay nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn như máy bay 787 tiếp tục gây sức ép đối với các dòng máy bay cỡ lớn.

Đại diện hãng Boeing cũng cho biết thêm các thế hệ máy bay 777 và 787 hiện đang dẫn đầu phân khúc máy bay đường dài trên thế giới. 80% những chuyến bay xuyên Thái Bình Dương đang sử dụng loại máy bay này.

Với nhu cầu thị trường lớn, ông Randy cho biết Boeing sẽ tiếp tục đầu tư 2.800 tỷ USD để sản xuất 9.130 máy bay thân rộng trong 20 năm tới. Phần phân bổ đầu tư cho Đông Nam Á chiếm khoảng 10%.

Nói thêm, ông Randy cũng bày tỏ hãng vẫn tiếp tục thăm dò về nhà cung cấp linh kiện tại Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác. Hiện trong chuỗi cung ứng cho Boeing đã có một số đối tác lấy nguồn linh kiện tại Việt Nam. Theo ông Randy, hãng luôn tìm kiếm các đơn vị mạnh về công nghệ, có chi phí sản xuất thấp cũng như chất lượng cao.

"Có một số doanh nghiệp Việt Nam chúng tôi tiếp cận để cung ứng cho máy bay Boeing 777, có thể cung ứng về cửa", ông Randy J. Tinseth nói.

Theo Đức Minh

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Thái Vân Linh: Các bạn trẻ đi làm không nên về trước 7h tối, như vậy là quá sớm!

Ngoài thời gian đi làm cơ bản từ 9h sáng đến 6h chiều, Shark Thái Vân Linh cho rằng các bạn trẻ nên ở lại công ty làm thêm các công việc khác, nghiên cứu thêm kiến thức..., để có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi cơ hội tìm đến.

NÓNG: Việt Nam sắp có bản quyền Asiad với giá 1.7 triệu USD

Nếu thương vụ này là sự thật thì sẽ rất vui với người hâm mộ Việt Nam.

Gửi các tân sinh viên 2000: Đại học là một xã hội thu nhỏ, không tin thì cứ xem "Monster University" rồi sẽ hiểu!

Đây là bộ phim thực sự đáng xem với những ai chuẩn bị bước vào đại học và đang có cuộc sống đại học.

Gặp gỡ ông chủ dừa Cocolala: Thất bại ngay trong lần đầu xin việc sau khi từ Mỹ trở về, 4 lần khởi nghiệp cho tới khi tìm đến Shark Tank Việt Nam

“Lộc đã đọc những bài báo về em sau thương vụ trên Shark Tank chưa?”, tôi hỏi. “Em chưa đọc chị ạ”…. Và những câu chuyện giữa tôi và ông chủ thương hiệu dừa bật nắp Cocolala đưa tôi đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đọc thêm