Phát triển bền vững giúp doanh nghiệp F&B “vượt bão” COVID-19

01/11/2021 15:30 PM | Kinh doanh

Chịu ảnh hưởng từ đại dịch, nhiều doanh nghiệp F&B (Thực phẩm - Đồ uống) như URC Việt Nam vẫn cho thấy khả năng phục hồi nhanh chóng để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng nhờ định hướng phát triển bền vững đúng đắn.

Ngành Thực phẩm – Đồ uống trong đại dịch

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, F&B là một trong những ngành chịu nhiều tác động đáng kể. Trong đó, đáng chú ý nhất là các vấn đề về vận tải, sản xuất và phân phối khi mà một số vùng kinh tế trọng điểm buộc phải thực hiện giãn cách xã hội, kéo theo đó là nguồn lao động, nguyên vật liệu và cả chuỗi cung ứng gián đoạn... Suốt quá trình thích ứng với đại dịch, các doanh nghiệp vừa phải đảm bảo an toàn y tế và lao động tại nơi làm việc, nhanh chóng điều chỉnh cơ cấu chi phí, vừa quản lý hiệu quả các mô hình làm việc từ xa và tại chỗ kết hợp… Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2021 ước tính giảm 6,17% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh đó, ngành F&B vẫn có một số doanh nghiệp đã chứng tỏ khả năng vượt thách thức, tiếp tục có những cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, URC Việt Nam là một cái tên đáng chú ý khi lần thứ hai được vinh danh trong Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Nhóm ngành đồ uống không cồn do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố trong thời gian vừa qua.

Phát triển bền vững để "vượt bão COVID"

Đứng trước những thách thức từ dịch bệnh, URC Việt Nam đã có những cách ứng biến hiệu quả để tiếp tục duy trì vị thế trong thị trường và mang những giá trị tích cực cho xã hội. Những thành công này đến từ định hướng phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã theo đuổi suốt gần hai thập kỷ qua.

Theo đó, URC Việt Nam luôn cam kết không ngừng đầu tư kỹ thuật, nghiên cứu công nghệ và lựa chọn kỹ càng từng nguồn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho người dùng. Doanh nghiệp liên tục sáng tạo để giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới vừa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đơn cử, với dòng trà đóng chai C2, bên cạnh các hương vị đã tạo thiện cảm với khách hàng. Trong đợt dịch vừa qua, URC Việt Nam cũng ra mắt dòng sản phẩm C2 Plus Immunity với công dụng nổi bật trong việc hỗ trợ tăng sức đề kháng cho người dùng.

Cùng với đó, năm nhà máy và một phòng thí nghiệm hiện đại, trải dọc khắp đất nước cũng là một lợi thế lớn của URC Việt Nam. Kế thừa nền tảng công nghệ từ tập đoàn mẹ 60 tuổi ở Philippines, các nhà máy của URC Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015. Trong bối cảnh đại dịch, công ty luôn đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn của Bộ Y tế, nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân viên cũng như cung ứng đầy đủ và kịp thời các sản phẩm tiêu dùng phục vụ nhu cầu của người dân.

Phát triển bền vững giúp doanh nghiệp F&B “vượt bão” COVID-19 - Ảnh 1.

URC Việt Nam liên tục đầu tư để giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất, trên hành trình phát triển bền vững, URC Việt Nam cũng đầu tư vào con người. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các đợt đào tạo, huấn luyện nhân sự, mang đến một văn hóa công ty lành mạnh và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên, đồng thời quan tâm cải thiện đời sống của người lao động thông qua hàng loạt chính sách phúc lợi nổi bật.

Phát triển bền vững giúp doanh nghiệp F&B “vượt bão” COVID-19 - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, ngay giữa đại dịch, URC Việt Nam cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Đề cao trách nhiệm với cộng đồng, URC Việt Nam cũng liên tục đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian diễn ra đại dịch. Từ tháng 4/2020, URC Việt Nam đã quyên góp 1 tỷ đồng cho chương trình "Cùng tuổi trẻ chống COVID-19", trao tặng 700 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hơn 50.000 sản phẩm Trà đóng chai C2 thông qua chương trình "Cùng tuyến đầu chống dịch" do Quỹ Hy Vọng của báo điện tử VnExpress phát động. Năm 2021, URC Việt Nam tiếp tục hành trình đồng hành với cộng đồng bằng việc hỗ trợ hiện kim và các sản phẩm chất lượng của công ty đến tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương... Tổng giá trị tài trợ lên đến gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, công ty còn triển khai chiến dịch "Ở nhà không gắt, bước chắc cùng C2" để kịp thời ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với những nỗ lực đó, vừa qua, URC Việt Nam đã được xướng tên trong danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2021 - Nhóm ngành đồ uống không cồn do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố. Đây là năm thứ hai liên tiếp URC Việt Nam vinh dự nằm trong danh sách uy tín này.

Đại dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn, nhưng bằng những nỗ lực phát triển bền vững để thích ứng trong sản xuất kinh doanh, tăng trưởng ổn định và cống hiến cho cộng đồng, những doanh nghiệp như URC Việt Nam đã và đang trở thành những đầu tàu nổi bật, truyền cảm hứng để cộng đồng doanh nghiệp bền bỉ "vượt bão COVID" thành công.

Ánh Dương

Từ khóa:  URC
Cùng chuyên mục
XEM