“Ông trùm” hàng hiệu kiếm 14,5 tỷ USD từ đầu năm

07/03/2019 05:35 PM | Kinh doanh

Trong 5 năm qua, tài sản của Bernard Arnault, 70 tuổi, tăng thêm 32,6 tỷ USD...

“Ông trùm” hàng hiệu kiếm 14,5 tỷ USD từ đầu năm

Theo thống kê của Bloomberg, từ đầu năm 2019, tài sản của "ông trùm" thời trang xa xỉ Pháp Bernard Arnault đã tăng thêm 14,5 tỷ USD lên 83,1 tỷ USD. Arnault vượt qua nhà đầu tư Warren Buffett thành người giàu thứ 3 thế giới với tài sản lớn hơn khoảng 100 triệu USD sau phiên giao dịch ngày 5/3, lần đầu tiên kể từ khi xếp hạng Bloomberg Billionaires Index được công bố vào năm 2012. 

Bernard Arnault là chủ tịch của đế chế LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE (LVMH) từ năm 1989, là người giàu nhất trong ngành thời trang. LVMH đạt doanh thu hơn 53 tỷ USD trong năm 2018, là hãng thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu 70 công ty gồm Christian Dior, Louis Vuitton, Dom Perignon Champagne, TAG Heuer, và Rimowa.

Arnault là người châu Âu duy nhất, ngoài ông chủ thương hiệu Zara, Amancio Ortega, của Tây Ban Nha, từng đứng vị trí thứ 3 trong xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index. Phần lớn tài sản của ông đến từ 96,5% cổ phần tại Christian Dior và 41% LVMH. Cả hai công ty đều có doanh thu tăng gần 20% trong năm ngoái bất chấp tăng trưởng giảm tốc tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ hàng đầu của công ty.

LVMH cũng đang chú trọng việc tiếp cận làn sóng khách hàng xa xỉ mới bất kể họ đi đến nơi nào. Gần đây nhất, công ty này chi 2,6 tỷ USD mua lại khách sạn cao cấp Belmond.

Theo thống kê của Bloomberg, trong 5 năm qua, tài sản của Arnault, 70 tuổi, tăng thêm 32,6 tỷ USD. Năm 2019, tài sản của ông tăng với tốc độ đáng kinh ngạc. Trong tháng 1, ông "kiếm" 4,3 tỷ USD chỉ trong một ngày khi giá cổ phiếu LVMH tăng 6,9%. Từ cuối tháng 1 cho tới 27/2, ông "bỏ túi" thêm 3,9 tỷ USD. Thời điểm này, tài sản của ông chỉ còn kém 2,3 tỷ USD so với Warren Buffett.

Tuy nhiên, trái với cập nhật của Bloomberg, trong công bố người giàu nhất thế giới năm 2019 mới đây, Tạp chí Forbes định giá tài sản của Arnault là 76 tỷ USD.

Hiện tại, 4 trong 5 người con của Arnault đang làm việc cho LVMH. Con gái lớn của ông, Delphine, hiện là phó chủ tịch Louis Vuitton và được xem là người thừa kế sáng giá của LVMH. Tháng 1/2019, Delphine trở thành thành viên trẻ nhất trong hội đồng quản trị LVMH ở tuổi 43.

Em trai của Delphine, Antoine, hiện là giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang nam Berluti và là chủ tịch nhãn hàng Loro Piana, đều thuộc sở hữu của LVMH. Ngoài ra, Antoine được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông và hình ảnh của LVMH vào tháng 6/2018.

Trong khi đó, Alexandre, con trai của Bernard Arnault với người vợ thứ hai, là giám đốc điều hành của thương hiệu vali Đức Rimowa, thuộc sở hữu của LVMH. Công ty này có doanh thu hàng năm khoảng 500 triệu USD. Còn em trai của Alexandre, Frederic, gia nhập LVMH với vai trò giám đốc chiến lược và kỹ thuật số của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ TAG Heuer vào năm 2018. Đây là thương hiệu đồng hồ lớn nhất của LVMH.

Con trai út của ông trùm Arnault, Jean, hiện là người duy nhất không làm công việc gì liên quan tới LVMH.

Theo Phương Linh

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu tăng nghìn tỷ mỗi năm, hãng lữ hành Vietravel sắp lên sàn chứng khoán với định giá 500 tỷ đồng

Vietravel sẽ lên sàn UPCoM từ ngày 27/9 với giá tham chiếu 40.000 đồng/cổ phiếu.

Phong cách làm việc Đức: Làm ít, hiệu quả cao, chơi hết mình và không coi trọng tấm bằng đại học

Lao động Đức làm việc ngắn nhất thế giới với bình quân 26,3 tiếng/tuần, nghĩa là nếu mỗi ngày làm 8 tiếng thì người Đức chỉ làm 3 ngày và 2,3 tiếng mỗi tuần. Tuy nhiên, lao động Đức lại đứng thứ 8 thế giới về hiệu năng với GDP bình quân 65,5 USD/người/giờ.

Định rót 100.000 USD cho startup nhưng cuối cùng lại thôi, Shark Bình nhấn mạnh: Thái độ quan trọng hơn trình độ!

Trong quan điểm của Shark Bình, mô hình chưa hoàn thiện thì Shark mới có cơ hội hỗ trợ startup, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn nắm ở phía con người của founder.

Bách Hóa Xanh vừa có tháng mở rộng mạnh nhất từ trước đến nay: Mỗi ngày mở 2 cửa hàng, ngang ngửa thời kỳ bùng nổ của chuỗi Thegioididong.com

Trong cả năm 2018, Bách Hóa Xanh có thêm 122 cửa hàng, nhưng chỉ trong 8 tháng năm 2019, Bách Hóa Xanh đã có thêm 320 cửa hàng.

Đọc thêm