Ông trùm hàng hiệu giàu nhất châu Âu Bernard Arnault vừa vượt mặt Warren Buffett trở thành tỷ phú giàu thứ 3 thế giới

12/04/2019 11:33 AM | Kinh doanh

Tài sản của tỷ phú người Pháp đã tăng gần 22 tỷ USD chỉ trong 4 tháng đầu năm 2019.

Ông trùm hàng hiệu giàu nhất châu Âu Bernard Arnault vừa vượt mặt Warren Buffett trở thành tỷ phú giàu thứ 3 thế giới

Tài sản của Bernard Arnault, tỷ phú giàu nhất châu Âu vừa có một sự gia tăng đáng kể khi cổ phiếu LVMH đạt kỷ lục nhờ doanh số bán túi xách và hàng da của Louis Vuitton tốt ngoài mong đợi.

Trong 4 tháng đầu năm nay, tài sản của vị tỷ phú người Pháp đã tăng gần 22 tỷ USD. Dữ liệu của Bloomberg cho thấy Bernard Arnault đang theo sát Jeff Bezos và Bill Gates với giá trị tài sản ròng hơn 90 tỷ USD.

Ngày 11/4, cổ phiếu của tập đoàn đồ xa xỉ số 1 thế giới LVMH đã tăng 4,6% lên 344,95 Euro, mức cao nhất kể từ khi được niêm yết vào tháng 10/1989 và đẩy giá trị thị trường của công ty lên gần 200 tỷ USD. Doanh số của LVMH đã vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Phân khúc đồ da của họ đã tăng 15%.

Ông trùm hàng hiệu giàu nhất châu Âu Bernard Arnault vừa vượt mặt Warren Buffett trở thành tỷ phú giàu thứ 3 thế giới - Ảnh 1.

Những chiếc túi thương hiệu Louis Vuitton.

Báo cáo doanh số bán hàng quý đầu tiên của tập đoàn cho thấy chiến lược khai thác những tài năng thiết kế như Virgil Abloh đã thu hút thêm được sự chú ý vào các thương hiệu lớn nhất của mình.

Sự gia tăng tài sản trên còn giúp "ông trùm" Arnault vượt qua nhà sáng lập Amancio Ortega của Inditex và người phụ nữ giàu nhất hành tinh Francoise Bettencourt Meyers. Không những vậy, Arnault còn một lần nữa vượt qua Warren Buffett của Berkshire Hathaway trong danh sách tỷ phú của Bloomberg. Nhà đầu tư huyền thoại này hiện sở hữu khối tài sản 85 tỷ USD.

Có thể nói, Arnault đang dẫn đầu xu hướng những người giàu nhất châu Âu đến từ các lĩnh vực hàng xa xỉ và hàng tiêu dùng. Một số tỷ phú giàu có nhất châu lục này gồm người sáng lập và người thừa kế của các công ty bao gồm Chanel SA, nhà sản xuất Nutella và chủ sở hữu thương hiệu Ray-Ban.

Ngành công nghiệp đồ xa xỉ đang phát triển nhanh chóng trong ba năm trở lại đây nhờ sự hào hứng của người tiêu dùng trẻ với kế hoạch đổi mới của các thương hiệu. Việc kinh doanh thuận lợi của tập đoàn được thúc đẩy phần nhiều bởi thị trường Trung Quốc, nơi doanh số bán hàng thời trang cao cấp đang bùng nổ bất chấp sự suy thoái kinh tế từng làm giảm doanh thu của Apple và một số nhà sản xuất xe hơi lớn.

Sự đổi mới của LVMH tập trung vào trang phục dành cho nam giới thông qua nhà thiết kế Abloh, cố vấn sáng tạo lâu năm của rapper Kanye West. Còn đối với Christian Dior, nhà thiết kế Kim Jones đã cho ra mắt những mẫu sneaker mới lạ và điều chỉnh dòng sản phẩm Saddlebag danh cho nam giới nổi tiếng của thương hiệu. Bên cạnh đó, nhãn hiệu thời trang Fendi, nhà sản xuất giày Berluti cũng thay đổi nhà thiết kế của mình.

Ngày 10/4, LVMH cho biết nhìn chung, doanh thu quý đầu tiên của tập đoàn đã tăng 11% lên 12,5 tỷ Euro (tương đương 14,1 tỷ USD). Công ty có giá trị thị trường lớn nhất nước Pháp này hứa sẽ củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu của mình trong năm nay.

Trong khi đó, đồng hồ và trang sức xa xỉ của LVMH là phân khúc tăng trưởng chậm nhất. Đây là một dấu hiệu cho thấy những chiếc đồng hồ cao cấp của hãng đang vật lộn để phát triển trong xã hội mà điện thoại thông minh đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Ngoài ra, việc kinh doanh phụ kiện của LVMH còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các cửa hàng trực tuyến.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Đọc thêm