Người sống tích cực và tiêu cực khác nhau như thế nào?

28/11/2016 12:27 PM | Sống

Bạn sống tích cực hay tiêu cực? Đôi lúc chúng ta không biết điểm khác nhau cơ bản giữa hai lối sống đó là gì. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cách sống hiện tại, tiêu cực thì phải điều chỉnh thôi.

Người sống tích cực và tiêu cực khác nhau như thế nào?

Chúng ta luôn tin rằng duy trì một thái độ sống tích cực sẽ mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn việc thường xuyên suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng làm được điều này bởi quan điểm của mỗi người, hoàn cảnh sống và những điều kiện tác động từ bên ngoài luôn có sự khác biệt.

Người sống tiêu cực luôn sợ thay đổi, trong khi người sống tích cực luôn sẵn sàng chờ đón những trải nghiệm mới.

Khi bắt đầu một cuộc trò chuyện, người tiêu cực sẽ nói "Bạn biết đấy, tôi sẽ....", trong khi, người tích cực sẽ nói "Bạn thế nào rồi? Tôi hy vọng mọi thứ đều tuyệt vời".

Người tiêu cực chỉ nghĩ về những thành quả và lợi ích cá nhân, trong khi, người tích cực cố gắng để không làm tổn thương người khác

Người tiêu cực đổ lỗi cho người khác vì sai lầm của mình, trong khi người tích cực chịu trách nhiệm cho những thất bại do chính mình gây ra.

Người tiêu cực nghĩ rằng họ là trung tâm của vũ trụ, trong khi người tích cực luôn quan tâm tới những người xung quanh và sẵn sàng giúp đỡ.

Người tiêu cực luôn ngấm ngầm mong người khác thất bại, trong khi, người tích cực muốn người khác thành công.

Người tiêu cực ghét bị chỉ trích, trong khi, người tích cực luôn mở lòng với mọi cuộc thảo luận có tính xây dựng.

Khi an ủi người khác, người tiêu cực sẽ nói "Hãy đối mặt với nó, hãy khóc đi rồi sẽ thấy ổn thôi", trong khi, người tích cực nói "Thôi nào, nín khóc nhé. Tớ sẽ đến bên cậu ngay. Vui lên nào". Sự khác nhau đó cơ nằm ở: chỉ có lời nói mà không có hành động

Người tiêu cực nghĩ rằng mình đã biết mọi thứ, còn người tích cực luôn phấn đấu để học điều gì đó mới mẻ

Người tiêu cực nghĩ rằng mình không thể thoát ra khỏi số phận. Nếu có gì đó không ổn, người tích cực sẽ nỗ lực thay đổi điều đó

Người sống tiêu cực thường tự hỏi tại sao họ phải khen ngợi những người làm việc mà họ phải làm, trong khi người sống tích cực luôn nói rằng"Bạn là chuyên gia thật sự trong lĩnh vực của mình rồi đấy"

Theo BrightSide

Theo Long.J

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm