TAG : nghiên cứu thị trường

5 thương hiệu ngành tiêu dùng Việt lấn át sản phẩm ngoại nhập

5 thương hiệu ngành tiêu dùng Việt lấn át sản phẩm ngoại nhập

Trong cuộc cạnh tranh với những tên tuổi lớn, tiềm lực tài chính của thế giới, những sản phẩm tiêu dùng “Made in Việt Nam” vẫn xác định rõ vị thế của mình...

8/22/2017 7:36:42 PM
Sắp hết thời làm loạn số liệu trong các báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản?

Sắp hết thời làm loạn số liệu trong các báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản?

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã nhiều lần phản ánh về tình trạng loạn công bố thông tin về thị trường bất động sản. Trong đó, các Hiệp hội bất động sản, các công ty tư vấn nghiên cứu thị trường đều đưa ra báo cáo hàng quý với số liệu khác nhau. Việc này dẫn đến tình trạng nhiễu loạn thông tin.

8/3/2017 11:12:12 AM
Thị trường giao nhận: "Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào"

Thị trường giao nhận: "Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào"

Nhiều tên tuổi trong thị trường giao nhận như VNPost, EMS, ViettelPost đang bị một số doanh nghiệp (DN) nhăm nhe chia thị phần, đó là giaohangso1.vn, tochanh.vn, giaohangnhanh.vn, ahaMove, Bagasus VN... Và thị trường này đã "tăng nhiệt" khi "ông lớn" DHL eCommerce xuất hiện.

8/2/2017 8:11:28 PM
Pasta bị "quay lưng" vì nỗi lo sức khỏe

Pasta bị "quay lưng" vì nỗi lo sức khỏe

Từ Italia đến Mỹ, sự yêu thích đối với pasta (gọi chung cho các loại mì hoặc nui làm từ loại bột mì Semolina - loại lúa mì cứng nhất màu hổ phách, là thực phẩm thiết yếu của các món Ý truyền thống) đang dần “nguội” đi, vì nhiều người tiêu dùng đang muốn chuyển sang các lựa chọn khác được cho là tốt hơn cho sức khỏe, CNBC nhận định từ báo cáo được công bố hôm 25/5 của Mintel.

5/27/2017 2:43:41 PM
Hai "ông lớn" chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật tại Việt Nam: Người tham vọng bành trướng, kẻ thua lỗ

Hai "ông lớn" chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật tại Việt Nam: Người tham vọng bành trướng, kẻ thua lỗ

Nếu như 7-Eleven thể hiện rõ tham vọng bành trướng tại thị trường bán lẻ Việt Nam thì người đồng hương của hãng là FamilyMart lại quyết định ngừng đầu tư thêm do thua lỗ.

5/11/2017 2:56:07 PM
Nghịch lý về nghiên cứu thị trường của THE KAfe, Starbucks, Apple và câu chuyện không thể bào chữa khi thất bại

Nghịch lý về nghiên cứu thị trường của THE KAfe, Starbucks, Apple và câu chuyện không thể bào chữa khi thất bại

Gloria Jean Coffee và The KAfe là những cái tên mới nhất rời khỏi thị trường F&B Việt Nam. Sự chấm dứt hoạt động của hai chuỗi kinh doanh cùng nêu lên một bài học chung về nghiên cứu thị trường. Thế nhưng, Apple đâu có nghiên cứu thị trường mà vẫn thành công.

4/23/2017 7:17:00 PM
Sự tích "xe ôm soái ca" đi SH, Vespa qua lời kể CEO Grab Việt Nam: Khách hàng thích thì mình chiều!

Sự tích "xe ôm soái ca" đi SH, Vespa qua lời kể CEO Grab Việt Nam: Khách hàng thích thì mình chiều!

Theo thông tin từ Giám đốc Grab Việt Nam, mô hình xe ôm với các tài xế đẹp trai, đi SH, Dylan, Airblade… vốn rất thành công ở TPHCM sẽ được triển khai tại Hà Nội trong tháng 4 tới.

3/21/2017 3:29:47 PM
Bị cáo Hà Văn Thắm tiếp tục xin tội cho nhân viên

Bị cáo Hà Văn Thắm tiếp tục xin tội cho nhân viên

Bị cáo Thắm nói rằng các bị cáo dưới quyền trung thực thân thiết. Họ không giúp sức mà họ giúp giảm chi phí vượt trần. Họ là những người năng lực, đạo đức, nếu tách ra khỏi xã hội thì rất là phí.

3/3/2017 5:54:37 PM
Thương hiệu nước mắm Việt lần đầu vào chuỗi fastfood toàn cầu, hướng đi mới cho DN nước mắm truyền thống?

Thương hiệu nước mắm Việt lần đầu vào chuỗi fastfood toàn cầu, hướng đi mới cho DN nước mắm truyền thống?

Một thương hiệu nước mắm Việt đã bước chân vào chuỗi fastfood Jollibee Việt Nam. Dự kiến sản phẩm này của Việt Nam sẽ được sử dụng tại hệ thống 1.000 cửa hàng tại thị trường Philippines, và có thể cả ở thị trường Mỹ.

2/14/2017 7:33:08 AM
Những phân khúc BĐS được dự báo sẽ hái ra tiền trong năm 2017

Những phân khúc BĐS được dự báo sẽ hái ra tiền trong năm 2017

Thị trường địa ốc năm 2017 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng trưởng ổn định. Đó không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức cho tất cả các phân khúc.

2/5/2017 1:42:38 PM
7 thương hiệu nổi tiếng có thể bị khai tử trong năm 2017

7 thương hiệu nổi tiếng có thể bị khai tử trong năm 2017

Theo 24/7 Wall St., Virgin America, Time Warner Cable, Pebble... là những thương hiệu có thể biến mất trong năm 2017.

1/7/2017 6:00:00 PM
Năm 2017 rồi, chạy đua sản xuất smartphone để làm gì nữa?

Năm 2017 rồi, chạy đua sản xuất smartphone để làm gì nữa?

Khi ngay cả kẻ thống trị Apple cũng phải chứng kiến lợi nhuận suy giảm ở mức 2 chữ số, khi tổng doanh số toàn cầu từ chỗ tăng trưởng 2 chữ số xuống còn xấp xỉ... 0,6%, rõ ràng là thị trường smartphone đã trở nên quá khắc nghiệt.

12/13/2016 7:41:19 PM
Sức nóng thị trường tỷ đô mẹ và bé nhìn từ cuộc so găng Bibo Mart và Kids Plaza

Sức nóng thị trường tỷ đô mẹ và bé nhìn từ cuộc so găng Bibo Mart và Kids Plaza

Trong khi các ngành bán lẻ, thương mại điện tử (markertplace), F&B đang bị gặm nhấm nhanh hơn, có người bám trụ được song không ít kẻ đã "ngộ độc" thì miếng bánh của ngành hàng này vẫn còn thơm và mới.

12/12/2016 9:19:00 AM
T&A Ogilvy tài trợ Vinastas bằng 'ngân sách công ty'

T&A Ogilvy tài trợ Vinastas bằng 'ngân sách công ty'

Bà Nguyễn Diệu Cầm, Giám đốc điều hành Công ty truyền thông T&A Ogilvy, vừa có văn bản trả lời báo Pháp luật TP.HCM.

12/7/2016 11:19:00 AM
Đồ cho mẹ và bé: Miếng bánh ngon còn nóng hổi của Việt Nam

Đồ cho mẹ và bé: Miếng bánh ngon còn nóng hổi của Việt Nam

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có doanh số 2,5 tỷ USD hằng năm và tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Đây là miếng bánh triệu đô còn mới và nỏng hổi của Việt Nam.

11/25/2016 9:08:00 AM
Cách 7-Eleven tấn công các cửa hàng tiện lợi Việt Nam: Làm cho khách hàng sung sướng, kể cả khi... không mua hàng

Cách 7-Eleven tấn công các cửa hàng tiện lợi Việt Nam: Làm cho khách hàng sung sướng, kể cả khi... không mua hàng

Theo thông tin trên một website tuyển dụng, Công ty Seven System Việt Nam, hay còn gọi là 7-Eleven Việt Nam, đã bắt đầu đăng tin tuyển dụng cho 3 vị trí, gồm Giám đốc quản lý chất lượng, Chuyên viên thực phẩm tươi sống và Chuyên viên Marketing.

11/17/2016 3:13:00 PM
Tết Đinh Dậu, người Việt sẽ chi tiêu như thế nào?

Tết Đinh Dậu, người Việt sẽ chi tiêu như thế nào?

Theo nghiên cứu của Kantar, 46% người Việt sẽ chi tiêu cho thức ăn trong dịp Tết Đinh Dậu nhiều hơn Tết Bính Thân.

11/12/2016 9:57:48 AM
Đây là lý do tại sao các hãng thời trang luôn tìm mọi dịp để giảm giá, khuyến mại

Đây là lý do tại sao các hãng thời trang luôn tìm mọi dịp để giảm giá, khuyến mại

Ngày nay người tiêu dùng chỉ sẵn sàng trả 76% mức giá ghi trên mỗi món đồ.

11/2/2016 8:14:00 PM
Tầng lớp trung lưu có thể chiếm 1/2 dân số Việt Nam vài năm tới

Tầng lớp trung lưu có thể chiếm 1/2 dân số Việt Nam vài năm tới

Tờ Nikkei nói rằng với thu nhập ngày càng tăng, người Việt ngày càng ưa thích các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng...

10/25/2016 7:57:38 PM
Văn phòng truyền thống đã dần lỗi mốt, cả thế giới đang chuyển sang mô hình này

Văn phòng truyền thống đã dần lỗi mốt, cả thế giới đang chuyển sang mô hình này

Hiện nay, mô hình coworking đang được mở rộng tại Việt Nam, từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Mô hình này hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

10/23/2016 9:28:39 PM