Có nên gửi counteroffer cho nhân viên sắp nghỉ việc?

08/09/2014 03:09 PM | Nghề nghiệp

Một số doanh nghiệp chọn cách gửi thư chào đối ứng (counteroffer) cho những nhân viên đang có ý định nghỉ việc và đã nhận được thư chào việc (offer) từ những công ty khác nhằm giữ họ ở lại làm việc với mình.

Có nên gửi counteroffer cho nhân viên sắp nghỉ việc?

Các doanh nghiệp thường chọn cách gửi thư chào đối ứng (counteroffer) cho những nhân viên đang có ý định nghỉ việc và đã nhận được thư chào việc (offer) từ những công ty khác nhằm giữ họ ở lại làm việc với mình.

Thư chào đối ứng thường đưa ra các điều kiện về lương bổng và các phúc lợi hay các điều kiện khác ngang bằng hoặc cao hơn những gì mà nhân viên có được từ thư chào việc mới. Liệu đây có phải là một giải pháp tối ưu? Khảo sát mới đây của The Creative Group (TCG), một tổ chức tuyển dụng nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, sẽ giúp doanh nghiệp có thêm một nguồn thông tin để tham khảo và ra quyết định về vấn đề này.

Theo nghiên cứu nói trên của TCG với 400 giám đốc trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, có khoảng 20% các giám đốc cho biết công ty của họ đã phải gửi thư chào đối ứng (counteroffer) cho các nhân viên nhận được thư mời làm việc (offer) từ những nơi khác, trong khi chỉ có 5% cho biết ít phải làm việc này hơn trước đây và 33% cho rằng tình hình không có gì thay đổi.


>> 10 công việc đang biến mất tại Mỹ

Theo Đông Dương

dungtq

DNSGCT

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm