Ngán ngẩm 2020 và Covid-19, nhiều thương hiệu bán luôn đồ Giáng sinh từ tháng 8!

26/08/2020 19:05 PM | Kinh doanh

4 tháng trước khi dịp lễ này diễn ra, nhiều thương hiệu đã quyết định bán sản phẩm liên quan do nhu cầu tăng mạnh của người dùng.

Ngày 24/8 vừa qua, thương hiệu gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp của Anh, John Lewis & Partners đã chính thức khai trương cửa hàng Giáng sinh trực tuyến, 4 tháng trước khi lễ hội này diễn ra!

Đây là lần đầu tiên John Lewis mở cửa hàng trực tuyến phục vụ Giáng sinh sớm đến như vậy. Theo thống kê, so với cùng kỳ năm 2019, lượng tìm kiếm các mặt hàng Giáng sinh đã tăng 370% trên trang web của hãng. Chính vì vậy, họ đã quyết định kinh doanh sớm hơn so với các năm. Những tìm kiếm phổ biến nhất của người tiêu dùng là cây thông Noel, đồ trang trí, thiệp, đèn và giấy gói quà. Đồ trang trí bằng hình các con vật như chim công, sóc… dự kiến sẽ trở thành "trend" trong năm nay.

Jason Billings-Cray, một đối tác của John Lewis cho biết việc mọi người lên kế hoạch cho dịp lễ Giáng sinh sớm hơn bình thường trong năm nay là điều có thể hiểu được.

Ông nói: "Giáng sinh luôn là lý do tuyệt vời để ăn mừng và nghỉ ngơi. Đặc biệt là trong bối cảnh một năm ảm đạm do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như 2020. Có thể thấy ai cũng mong chờ và lên kế hoạch để tiễn năm cũ, đón năm mới sớm hơn bao giờ hết".

Ngán ngẩm 2020 và Covid-19, nhiều thương hiệu bán luôn đồ Giáng sinh từ tháng 8! - Ảnh 1.

Một số đồ trang trí tại cửa hàng của John Lewis năm ngoái.

Đại diện của John Lewis nói rằng việc phải làm việc ở nhà khiến mọi người "nghĩ nhiều hơn về ngôi nhà của họ". Hơn nữa, họ cũng có nhiều thời gian để nghiên cứu cách trang trí cho Giáng sinh hơn. Toàn bộ sản phẩm Giáng sinh của John Lewis sẽ có sẵn trên trang web của nhà bán lẻ này vào cuối tuần. Người tiêu dùng trên khắp Vương quốc Anh có thể đến cửa hàng vật lý của John Lewis để mua hàng bắt đầu từ ngày 25/9.

Một người trong ngành cho biết John Lewis có khả năng sẽ tung ra các sản phẩm Giáng sinh sớm nhất có thể bởi vì họ đã đặt hàng từ một năm trước, trước khi đại dịch bùng phát và triển vọng mua hàng không giống như hiện tại.

Ngoài trang web của John Lewis, trang web của Waitrose cũng ghi nhận lượt tìm kiếm về chủ đề Giáng sinh tăng đáng kể (khoảng 42%) trong suốt tháng 7 và tháng 8 vừa qua so với năm ngoái. Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm liên quan đến bánh pudding Giáng sinh đã tăng 75%, bánh nhân thịt tăng 110% và thịt xay tăng 400%.

Sở dĩ có sự tăng mạnh như vậy là do các gia đình bắt đầu quen với việc nấu ăn tại nhà. Không chỉ vậy, ai cũng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu do ảnh hưởng của đại dịch. Chính vì thế, việc tự chuẩn bị đồ ăn sẽ giúp họ tiết kiệm được khoản tiền đáng kể so với đi ăn ở ngoài. Bánh nướng nhân thịt và các món ăn đặc trưng của Giáng sinh sẽ có mặt trên kệ của Waitrose vào ngày 10/9.

Cửa hàng bách hóa nổi tiếng ở London là Liberty và chuỗi cửa hàng Selfridges đều chưa có hoạt động kinh doanh nào liên quan đến Giáng sinh. Tuy nhiên, có thể đây sẽ là những nơi đầu tiên trưng bày sản phẩm tại cửa hàng của mình.

Trong khi đó, nhà bán lẻ Marks & Spencer sẽ bắt đầu bán sản phẩm Giáng sinh trực tuyến vào cuối tháng 9 và tại cửa hàng vật lý vào đầu tháng 10 tới. Kế hoạch này giống với kế hoạch năm ngoái khi họ bán hàng cho dịp lễ cuối năm sớm hơn để thay đổi thói quen của khách hàng.

Tháng trước, chuỗi đồ ăn nhanh Burger King đã nảy ra và thực hiện một chiến dịch quảng cáo độc đáo: "Đưa tiễn" năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng Giáng Sinh vào tháng 7!

Ngán ngẩm 2020 và Covid-19, nhiều thương hiệu bán luôn đồ Giáng sinh từ tháng 8! - Ảnh 2.

Hình ảnh trong chiến dịch của Burger King.

Gã khổng lồ hamburger đã ra mắt chiến dịch quảng cáo mang tên "Bye bye 2020" trên mạng xã hội với một đoạn video ngắn mang đậm tính lễ hội. Trong video, một trong những cửa hàng của Burger King đã được trang hoàng bắt mắt theo chủ đề Giáng Sinh. Mọi người vừa đeo khẩu trang vừa chia sẻ cảm xúc về năm 2020. Cuối video, họ cùng nhau chào mừng Giáng Sinh trước cửa cửa hàng của Burger King.

Mộc Tiên

Cùng chuyên mục
XEM