Nếu mở quán cà phê, bạn định bán giá bao nhiêu tiền 1 ly?

02/06/2018 02:45 PM | Kinh doanh

Trong kinh doanh cà phê, tâm lý của người đầu tư là làm sao có thể thu về nhiều lợi nhuận, nhưng đối với khách hàng thì họ lại muốn nhận lại giá trị. Với tâm lý giữa khách hàng và chủ đầu tư như vậy, việc chọn ra mức giá để giao thoa giữa lợi ích của hai bên là một bài toán mà bạn cần lưu ý khi lên kế hoạch kinh doanh quán cà phê.

Nếu mở quán cà phê, bạn định bán giá bao nhiêu tiền 1 ly?

Giá không chỉ đơn thuần đến từ sản phẩm, nó còn là các dịch vụ ở trong đó. Sai lầm của nhiều bạn đó là chỉ tính giá trị dựa trên sản phẩm mà chưa tính đến các dịch vụ khác kèm theo. Đến khi mở quán thì bất ngờ vì chính các chi phí dịch vụ lại lớn hơn chi phí sản phẩm rất nhiều. Nhận định rõ khách hàng để đưa ra các giá hợp lý cũng được coi như là một cách tiết kiệm vốn đầu tư hiệu quả.

Khách hàng có thể chi trả được bao nhiêu cho sản phẩm?

Công việc định giá sản phẩm sao cho đúng để người bán có lợi nhuận và người mua không cảm thấy thiệt thòi là một bài toán khó? Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có khả năng chi trả khác nhau. Nhóm khách hàng có thu nhập tốt sẵn sàng trả giá cao nhưng kèm theo đó là đòi hỏi dịch vụ hơn. Mặt khác, đối với nhóm khách hàng có thu nhập thấp thì nhu cầu của họ cũng đơn giản, thuần túy và không cầu kì.

Anh Phương, một người kinh doanh cà phê lâu năm chia sẻ: "Nhiều bạn khi mới kinh doanh cà phê thường không nắm được nhu cầu của khách hàng. Khi đầu tư thiết kế thì rất lộn xộn và thừa ra nhiều vật dụng không dùng đến, tiếp đó lại còn bán sản phẩm với giá không hợp lý dẫn đến tình cảnh ban đầu thì đông khách nhưng hai tháng sau thì vắng hoe”.

Bên cạnh đó, muốn xác định được khả năng thanh toán của khách hàng bạn cũng cần phải khai thác thêm thông tin thêm từ các hàng quán xung quanh. Bạn nên tìm kiểu các quán cà phê có cùng tập khách hàng quanh khu vực đó, xem khoảng giá của họ để có thêm thông tin. Vì nếu sản phẩm bạn không có nhiều lợi thế thì việc bán giá cao hơn sẽ là bất lợi cho bạn

Dịch vụ hợp lý với mức giá hợp lý

Với những dữ liệu về khách hàng hay khả năng tài chính đã thu thập được. Bạn sẽ có thể đưa ra được khoảng giá phù hợp với khách hàng, không rơi vào hoàn cảnh giá cao thì không ai uống, giá thấp thì không có lợi nhuận.

Thêm vào đó, những nhóm khách hàng khác nhau thì dịch vụ đi kèm cũng khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh lại suất đầu tư, thêm hoặc bớt những dịch vụ không cần thiết ra khỏi thiết kế, giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng tối đa mục đích sử dụng của quán.

Đối với những bạn mới tham gia vào công việc kinh doanh cà phê, giải được bài toán khoảng giá cho khách hàng tưởng đơn giản nhưng lại rất khó. Trước đến nay, chúng ta chỉ đứng ở góc nhìn khách hàng, nhưng khi mở quán, chúng ta lại đứng ở góc nhìn của nhà đầu tư. Sự khác biệt về góc nhìn này dễ làm nhiều bạn có những suy nghĩ không đúng dẫn đến đưa ra khoảng giá không tốt, bất lợi cho bản thân.

Việc tìm nhóm khách hàng với giá cả phải chăng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sự khởi đầu của quán, nó sẽ giúp bạn có những đồ uống giá thành thấp, tăng sức cạnh tranh hơn, đồng nghĩa tối ưu hóa lợi nhuận.  

Lê Nhật Luân

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bamboo Airways đã tuyển được 13 tiếp viên trưởng và 34 tiếp viên

Chỉ 1 tuần sau khi các ứng viên tham gia tuyển ứng tuyển, Bamboo Airways đã công bố kết quả tuyển dụng.

Get rich slowly #5: Nếu chỉ chăm chăm tiết kiệm kiểu 'săn hàng giảm giá', 'cắt giảm nhu yếu phẩm' mà dễ dãi với những giao dịch lớn, bạn cũng khó có thể trở nên giàu có

Bạn có thể mua một chiếc máy ảnh mới, một chiếc máy tính mới hoặc đồ nội thất mới. Đây là những cơ hội tuyệt vời để tiết kiệm

Kính gửi các sếp: Đừng xem World Cup đơn thuần để giải trí hay cá độ, mỗi trận bóng đều dạy cách làm lãnh đạo

Ngoài tỉ số từng trận đấu, các đội bóng mạnh, các cầu thủ ngôi sao thì World Cup còn mang đến cho người mộ thế giới cái nhìn bên trong về cách dẫn dắt đội của đội trưởng từng đội. Không chỉ coi mỗi trận bóng là một trò chơi mà hơn cả đó là một trận chiến với đội hình gồm 1 tướng và 10 chàng lính dũng mãnh.

Gửi những người suốt ngày than thở cuộc sống này quá khó khăn: Nghịch cảnh không phải bất hạnh, khi bị ném vào giữa bầy sói, đó là cơ hội để bạn trở thành con đầu đàn

Học cách nhìn ra cơ hội trong nghịch cảnh đã giúp các nhà lãnh đạo suy nghĩ, học hỏi và phát triển bản thân. Khi bạn khám phá ra những điều cản đường bạn thực chất chính là những điều giúp tôi luyện, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đọc thêm