Nam Phi có tỷ lệ người sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới

26/03/2019 08:32 AM | Thời sự

Nam Phi hiện là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng Internet đang sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới, vượt qua cả những thị trường tiền ảo truyền thống và nổi tiếng như Thụy Sĩ, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nam Phi có tỷ lệ người sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới
Đồng tiền ảo bitcoin. AFP/TTXVN.

Phóng viên TTXVN tại Pretoria dẫn báo cáo mới nhất từ tập đoàn truyền thông toàn cầu Hootsuite cho biết hiện tỷ lệ người sở hữu tiền ảo chiếm 10,7% trong tổng số 31 triệu người sử dụng Internet tại Nam Phi, cao gần gấp đôi tỷ lệ bình quân trên thế giới là 5,5% và vượt qua những "đại gia" tiền ảo khác như Thụy Sĩ (7%), Hàn Quốc (6,3%), Mỹ (5,3%) và Nhật Bản (4,3%).

Được phối hợp thực hiện cùng tổ chức WeAreSocial của Anh, bản báo cáo cũng đánh giá Nam Phi còn là quốc gia có thị trường tiền ảo phát triển ổn định nhất thế giới trong 5 năm gần đây bất chấp sự biến đổi thường xuyên trong thời qua trên thị trường tiền ảo toàn cầu. Tương tự như thị trường thế giới, hiện Bitcoin đang là loại tiền ảo được giao dịch nhiều nhất tại Nam Phi với tỷ lệ hơn 50%, tiếp sau đó là những loại tiền ảo khác như Altcoins hay Stablecoins.

Bên cạnh số liệu về tỷ lệ người sở hữu tiền ảo, báo cáo của Hootsuite cho biết mặc dù có tỷ lệ phổ cập Internet trên dân số ở mức khiếm tốn là 54%, người dân Nam Phi bình quân dành tới 8 giờ 23 phút mỗi ngày để lướt mạng, vượt qua những quốc gia có tỷ lệ người sử dụng Internet cao nhất thế giới như Singapore (7 giờ 2 phút) hay Mỹ (6 giờ 38 phút), Canada (5 giờ 46 phút) và Đức (4 giờ 37 phút).

Ngoài ra, nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook hiện chỉ xếp thứ 3 về độ phổ cập tại Nam Phi với 82% người sử dụng Internet có tài khoản, đứng sau WhatsApp với 90% và Youtube với 84%. Trong khi Nam Phi hiện là một trong những quốc gia có chi phí sử dụng dữ liệu di động cao nhất thế giới, có tới 48% người sử dụng di động có kết nối dữ liệu tại nước này thường xuyên xem các chương trình trực tuyến trên điện thoại trong đó 11% là để xem các chương trình thể thao.

Theo Phi Hùng

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm