Nam Long vào giai đoạn tăng tốc

19/04/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long gây bất ngờ khi vừa công bố kế hoạch phát triển một loạt dự án khu đô thị với tổng quỹ đất hơn 600 ha. Đây là bước đi đầu tiên của Nam Long trong giai đoạn tăng tốc phát triển sắp tới.

Nam Long vào giai đoạn tăng tốc

Nền tảng vững chắc

Năm 2018 dù thị trường bất động sản đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu điều chỉnh nhưng Nam Long vẫn giữ tốc độ tăng trưởng rất cao. Các dự án được công ty đầu tư đều diễn ra đúng kế hoạch, mang lại sự ổn định trong hoạt động.

Năm 2018 Nam Long đã bán được 3.272 sản phẩm, trong đó có 162 nhà phố/biệt thự Valora, 1.776 căn hộ Flora, 1.112 căn hộ EHome/EHomeS và 222 nền đất. Doanh số bán hàng tăng 25%, từ 4.138 tỉ đồng năm 2017 lên 5.156 tỉ đồng năm 2018. Doanh thu tập đoàn tăng 101%, từ 3.161 tỉ đồng năm 2017 lên 3.480 tỉ đồng năm 2018. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43%, từ 535 tỉ đồng năm 2017 lên 763 tỉ đồng năm 2018 và bằng 124% so với kế hoạch.

Năm 2018 cũng ghi nhận sự hợp tác thành công liên tục của Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin và Nishitesu trong việc phát triển các dự án khu đô thị quy mô lớn là Akari City 8,5 héc ta và giai đoạn 1 Waterpoint 165 héc ta. Sự hợp tác này không chỉ giúp Nam Long có được tiềm lực tài chính vững chắc mà còn hoàn thiện mô hình quản lý dự án, tiếp cận các tiêu chuẩn bất động sản tiên tiến của thế giới…

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Nam Long, cho biết những thành công của năm 2018 là nền tảng để Nam Long bước vào giai đoạn tăng tốc. "Trong giai đoạn này, Nam Long sẽ tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các chủ sở hữu, góp phần vào chiến lược nhà ở quốc gia", ông nhấn mạnh.

Để hiện thực hóa chiến lược này, mới đây Nam Long đã công bố ba đại dự án gồm khu đô thị Nam Long Waterfront (170 héc ta tại Biên Hòa), Nam Long Đại Phước (45 héc ta tại Nhơn Trạch) và Nam Long Hải Phòng với 21 héc ta. Bên cạnh đó, Nam Long còn tiếp tục triển khai gồm Mizuki Park quy mô 26 héc ta tại Nam Sài Gòn, Akari City 8,5 héc ta tại quận Bình Tân và Waterpoint với 355 héc ta tại Long An (giai đoạn 1 là 165 héc ta). Tất cả hứa hẹn mang đến cho Nam Long nguồn doanh thu lớn và ổn định trong nhiều năm tới.

Nam Long vào giai đoạn tăng tốc - Ảnh 1.

Akari City 8,5 héc ta nằm ngay trung tâm TPHCM

Những mũi nhọn mới

Một mục tiêu quan trọng của Nam Long là trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó, Nam Long sẽ mở rộng thị trường ra các đô thị trọng điểm như Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng ở phía Bắc và TPHCM - Đồng Nai - Long An ở phía Nam. Các khu đô thị này bao gồm những dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng từ thấp đến cao như căn hộ bình dân EHome, căn hộ biệt lập "vừa túi tiền" Flora, nhà phố/biệt thự Valora và những hình thái sản phẩm mới như bất động sản thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ- giải trí, khu phức hợp, văn phòng…

Giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao gấp 3 lần so với giai đoạn 2015-2018. Điều này tương đương việc xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora.

Song song đó, Nam Long sẽ hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp thông qua việc phát triển các dự án thành phần. Như vậy, công ty vừa có thêm danh mục sản phẩm vừa đảm bảo phát triển dự án theo quy hoạch ban đầu và tăng trưởng lợi nhuận cho cổ đông.

Một mũi nhọn khác của Nam Long là đầu tư khai thác bất động sản thương mại - dịch vụ. Nam Long hiện đang sở hữu hơn 700.000 m2 đất thương mại - dịch vụ tại các dự án. Trong năm 2019, công ty sẽ cấu trúc diện tích này thành các nhóm khai thác riêng biệt từ cho thuê, tạo thị trường thu hút khách hàng, đến các nhóm để hợp tác và chào bán. Điều này sẽ giúp tăng giá trị cho các khu đô thị, hỗ trợ công tác kinh doanh và đem lại sự phát triển ổn định.

Nam Long vào giai đoạn tăng tốc - Ảnh 2.

Hàng ngàn nhà đầu tư tham dự chương trình giới thiệu các khu đô thị của Nam Long vào tháng 3 vừa qua

Ngoài ra, Nam Long còn có kế hoạch đưa các công ty con thành các trung tâm lợi nhuận. Trong đó, Nam Long ADC chuyên về phát triển dòng căn hộ EHome; Nam Long PMD chuyên đầu tư và khai thác bất động sản thương mại - dịch vụ; Nam Khang chuyên về xây dựng. Các công ty này được đặt kế hoạch tăng trưởng từ 25-30% mỗi năm. Trước động thái tích cực như vậy, mới đây Công ty Chứng khoán Bảo Việt đã nhận định mã cổ phiếu NLG của Nam Long thuộc số ít doanh nghiệp bất động sản có tiềm năng tăng trưởng tốt về lợi nhuận trong 2019.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  bất động sản
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt thẳng thắn chỉ ra nhược điểm căn bản của lao động Việt Nam: Hay cãi sếp, thích đi muộn về sớm, luôn tìm lý do đổ lỗi cho hoàn cảnh

Chủ tịch Intracom không ngại nêu ra những vấn đề người lao động Việt Nam cần khắc phục trong bổi cảnh toàn cầu hóa và những diễn biến trên thị trường kinh tế thế giới liên tục đổi chiều như hiện nay.

Đằng sau hào quang của LHP Cannes: Nơi kiếm tiền của gái bán dâm hạng sang, có người kiếm được cả tỷ đồng cho một lần qua đêm cùng đại gia

Đằng sau hào quang của sự kiện phim ảnh lớn nhất nhì hành tinh thì LHP Cannes vẫn tồn tại những góc tối liên quan đến đường dây mua bán dâm. Người đẹp trong giới người mẫu, diễn viên không ngần ngại qua đêm với đại gia chỉ để nhận được số tiền khủng lên đến gần 1 tỷ đồng mỗi đêm.

Vinhomes đặt mục tiêu lãi 20.600 tỷ đồng năm 2019, tập trung triển khai 3 dự án Đại đô thị

Trong số 20.600 tỷ đồng lợi nhuận, có 16.700 tỷ đồng đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản và 3.900 tỷ đồng đến từ các dự án hợp tác kinh doanh BCC.

Case study

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu

Tỷ phú Liu Yiqian của Trung Quốc từng dùng thẻ Centurion để mua một bức tranh với giá 170 triệu USD, đây được cho là cú “quẹt thẻ” mạnh tay nhất trên thế giới.

Đọc thêm