Năm kỷ lục của Vincom Retail: Khai trương 20 TTTM chỉ trong 1 năm, lãi hơn 3.000 tỷ đồng tăng 41% so với 2017

31/01/2019 02:17 PM | Kinh doanh

Đây là năm lập kỷ lục về số lượng TTTM khai trương của Vincom Retail.

Năm kỷ lục của Vincom Retail: Khai trương 20 TTTM chỉ trong 1 năm, lãi hơn 3.000 tỷ đồng tăng 41% so với 2017

Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2018 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.969 tỷ đồng, tăng 95% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.462 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 1.440 tỷ đồng, gấp 5,5 lần so với cùng kỳ năm trước, do tiến hành bàn giao phần lớn dự án Suối Hoa (Bắc Ninh) trong Quý IV năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế quý 4 đạt 903 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước do tăng trưởng cả trong doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và doanh thu chuyển nhượng bất động sản.

Lũy kế cả năm 2018, tổng doanh thu thuần hợp nhất Vincom Retail đạt 9.052 tỷ đồng, tăng 64% so với năm trước.

Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 5.506 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 3.433 tỷ đồng, gấp 3,6 lần so với năm trước do có 2 dự án lớn tiến hành bàn giao là Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng và Suối Hoa (Bắc Ninh).

Lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 3.053 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2017.

Tại ngày 31/12/2018, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 38.104 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 28.511 tỷ đồng.

Trong Quý IV năm 2018, Vincom Retail đã khai trương đồng loạt 5 TTTM tại các tỉnh/thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Tây Ninh, Cà Mau, Quảng Ngãi vào ngày 24/12/2018, với 2 dự án trọng điểm là Vincom Center Metropolis (Hà Nội) và Vincom Plaza Imperia Hải Phòng.

Với 20 TTTM khai trương trong năm 2018, Vincom Retail đã đạt kỷ lục về số lượng TTTM khai trương mới trong một năm trong suốt 14 năm hoạt động. Tính tới cuối năm 2018, Vincom Retail có 66 TTTM đang hoạt động tại 38 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt gần 1,5 triệu m2 và đã đón tiếp gần 160 triệu lượt khách hàng tới mua sắm và trải nghiệm, tăng trưởng 37% so với năm 2017.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vincom retail, vingroup
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Triệu phú tự thân này khuyên bạn không nên phát triển bản thân và đây là lý do

Đừng tốn thời gian công sức để cải thiện điểm yếu của mình. Bạn chỉ phí phạm cả hai mà thôi. Thay vào đó, hãy tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí vào việc đối đa hóa những gì bạn giỏi.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào.

Đọc thêm