Một doanh nghiệp bán vàng lãi trên 1.000 tỉ đồng

24/07/2023 09:57 AM | Kinh doanh

Dù thị trường vàng trong nước trầm lắng nhưng giá vàng nhẫn, vàng trang sức tăng mạnh theo thế giới giúp doanh nghiệp kinh doanh vàng duy trì lợi nhuận "khủng".

Ngày 24-7, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, 67,1 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với hôm qua. So với đầu năm nay, giá vàng SJC gần như "bất động".

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,85 triệu đồng/lượng mua vào, 56,85 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng/lượng. Dù vậy, so với đầu năm 2023, giá vàng nhẫn vẫn tăng mạnh tới 2,85 triệu đồng/lượng (tương đương mức tăng 5,27%).

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức tăng mạnh trong bối cảnh người dân chuộng mua loại vàng này hơn giúp doanh thu của các doanh nghiệp vàng tăng mạnh. 

Một doanh nghiệp bán vàng lãi trên 1.000 tỉ đồng - Ảnh 1.

Nhu cầu mua vàng nhẫn tăng lên giúp doanh nghiệp vàng lãi vượt 1.000 tỉ đồng trong nửa đầu năm

Chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho rằng trong bối cảnh vàng SJC "bất động" nhưng giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại tăng cao theo giá vàng thế giới, đã kích thích nhu cầu mua vàng trang sức của người dân. Đồng thời, giá vàng nhẫn cũng theo sát giá vàng thế giới hơn, khi biên độ chênh lệch chỉ cao hơn giá thế giới khoảng 700.000 – 800.000 đồng/lượng, trong khi vàng SJC vẫn cao hơn thế giới trên 10 triệu đồng/lượng.

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho thấy doanh thu thuần đạt 16.459 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỉ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường "gió ngược".

Riêng quý II/2023, PNJ đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt 6.663 tỉ đồng và 335 tỉ đồng. 

Đánh giá về hoạt động kinh doanh của từng kênh, đại diện PNJ cho biết doanh thu trang sức bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023 giảm 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái do chịu tác động bất lợi từ thị trường. 

"Tuy nhiên, nhờ vào việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so với mức giảm của thị trường chung. Do sức mua mặt hàng trang sức nội địa và đơn đặt hàng từ khách hàng doanh nghiệp có phần sụt giảm, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng đầu năm giảm 30,2% so với cùng kỳ nhưng kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng đầu năm chỉ giảm nhẹ 1,1%" - đại diện PNJ nói.

Về kế hoạch sắp tới, đại diện PNJ cho biết sẽ liên tục theo dõi những biến động của thị trường để đưa ra những kịch bản cụ thể. Công ty cũng tối ưu hóa vận hành và tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Theo Thái Phương

Cùng chuyên mục
XEM