Một công ty tại Mỹ muốn hồi sinh thời kỳ vàng son của băng cassette

12/11/2017 09:27 AM | Sống

Nhu cầu thị trường tăng cao trong khi nguồn cung hạn hẹp đã thúc đẩy National Audio xây dựng nhà máy sản xuất băng cassette quy mô lớn tại Mỹ.

Một công ty tại Mỹ muốn hồi sinh thời kỳ vàng son của băng cassette

Khi mà thế giới vẫn đang hào hứng với chiếc iPhone X tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến thì thật bất ngờ, một công ty Mỹ lại muốn hồi sinh băng cassette. Đó từng là loại thiết bị lưu trữ dữ liệu phổ biến cuối thập kỷ 70, 80.

Nhu cầu băng cassette ngày càng tăng
Nhu cầu băng cassette ngày càng tăng

Tờ The Wall Street Journal vừa tiết lộ, National Audio của Mỹ đã quyết định xây dựng dây chuyền sản xuất loại băng cuộn này. Dự kiến, công ty sẽ bắt đầu cho ra mẻ sản phẩm đầu tiên vào tháng 1 năm 2018.

Đó là nhà máy sản xuất băng cuộn loại ferric oxide cao cấp đầu tiên tại Mỹ trong nhiều thập kỷ. Nếu mọi thứ thuận lợi, dây chuyển sẽ cho năng suất gần 6.500m dải băng trong 1 phút vào tháng Giêng tới”, ông Steve Stepp, Chủ tịch National Audio cho biết.

Mọi người dường như muốn trải nghiệm thứ âm thanh từng làm thế giới điên đảo thập niên 80
Mọi người dường như muốn trải nghiệm thứ âm thanh từng làm thế giới điên đảo thập niên 80

Thật dễ hiểu vì sao cassette bị đĩa CD và các định dạng âm thanh khác soán chỗ. Nhưng đáng ngạc nhiên là trào lưu dùng băng cassette đã trở lại. Vào tháng 1 năm nay, Nielsen Music báo cáo rằng doanh thu của mặt hàng này đã tăng 74% trong năm 2016, trong khi nguồn cung trên thế giới lại hạn chế.

Cộng thêm việc, một số album hit của năm tung ra dưới dạng băng cassette như The Hamilton Mixtpae, nhạc phim Guardian of the Galaxy, phần tái bản của Purple Rain và The Slim Shady LP hay Purpose của Justin Bieber thêm phần hâm nóng trào lưu.

Đây có thể coi là một thị trường ngách trong giới âm nhạc và công nghệ. Chưa kể, nếu nhiều người dùng thích trở lại cảm giác xưa cũ thì cơn sốt cassette có thể bùng nổ thêm một lần nữa.

Lê Min Kop

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

Đọc thêm