Mỗi ngày trung bình xử lý 3,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ

13/11/2019 02:57 PM | Kinh doanh

Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.

Mỗi ngày trung bình xử lý 3,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ

Sea - công ty mẹ của trang mua sắm Shopee vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, kết thúc vào ngày 30/9/2019. Theo đó, dù thua lỗ đã được thu hẹp lại nhưng Shopee vẫn tiếp tục là "con sâu", kéo tụt phong độ của toàn bộ tập đoàn.

Cụ thể theo báo cáo, mức lỗ ròng của Sea đã giảm 5,5% xuống còn 206,1 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của tập đoàn đã tăng gần gấp 2 lần lên mức 610,1 triệu USD. Tuy nhiên, chi phí bán hàng và marketing tăng 39,6% lên mức 251,8 triệu USD trong quý 3 của năm 2019 từ mức 180,3 triệu USD.

Chi phí tăng chủ yếu là do công ty này phát hành các game mới và phần nữa là cho các chiến dịch marketing tốn kém nhằm đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh thương mại điện tử. Thua lỗ trước thuế, lãi suất và khấu hao của riêng Shopee tăng 18,1% lên mức 253,7 triệu USD. Trong đó, chi phí bán hàng và marketing chiếm 199,2 triệu USD, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dẫu vậy Sea vẫn rất lạc quan vào mảng thương mại điện tử và tuyên bố rằng họ nhận thấy tốc độ tăng trưởng mạnh tại thị trường Indonesia - tự khẳng định mình là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại đây. Riêng trong quý 3, công ty này đã có 138 triệu đơn đặt hàng thông qua nền tảng Shopee tại thị trường Indonesia, tức là trung bình mỗi ngày xử lý 1,5 triệu đơn hàng, tăng 117,8% so với năm trước. 

Tổng cộng các đơn hàng Shopee nhận được trên tất cả các thị trường đạt 321,4 triệu, tức là trung bình mỗi ngày xử lý 3,5 triệu đơn hàng. Điều này đồng nghĩa với việc tổng giá trị giao dịch hàng hóa cũng tăng mạnh, 70% lên mức 4,6 tỷ USD trong 1 quý.

Mỗi ngày trung bình xử lý 3,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ - Ảnh 1.

Doanh thu điều chỉnh của riêng mảng thương mại điện tử của Sea quý 3/2019.

Công ty này dự kiến doanh thu điều chỉnh của Shopee đạt từ 880 triệu USD - 920 triệu USD cả năm 2019, tăng so với dự đoán trước đó.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Dealstreetasia

Từ khóa:  sea, shopee
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm