Mỗi ngày, người Việt uống gần 10 triệu lít bia

11/05/2016 10:08 AM | Kinh tế vĩ mô

Sản lượng tiêu thụ bia 4 tháng đầu năm 2016 của người Việt Nam đạt hơn 1 tỷ lít bia. Tương đương với mỗi ngày, người Việt Nam uống gần 10 triệu lít bia.

Mỗi ngày, người Việt uống gần 10 triệu lít bia

Bộ Công Thương vừa công bố về tình hình hoạt động các ngành Công nghiệp và Thương mại tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2016.

Kết quả cho thấy, tháng 4 năm 2016, sản lượng bia các loại ước đạt 206,5 triệu lít, bằng với cùng kỳ năm 2015. Tính chung 4 tháng đầu năm 2016, sản lượng bia các loại ước đạt hơn 1 tỷ lít, tăng 5,8% so với cùng kỳ.

Như vậy, với mức tiêu thụ hơn 1 tỷ lít bia trong 4 tháng đầu năm, mỗi ngày người dân Việt Nam tiêu thụ khoảng 10 triệu lít bia.

Theo dự báo của một chuyên gia ngành bia rượu nước giải khát, năm 2016 Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng gần 3,2 tỉ lít bia, tăng nhẹ so với năm 2015.

Bộ Công Thương cũng đánh giá, tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm của ngành bia ổn định. Tuy nhiên, lợi nhuận của ngành sụt giảm do ảnh hưởng của chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt được áp dụng từ ngày 1/1/2016.

Trong khi đó, trái ngược với ngành bia, Bộ Công thương thừa nhận sột số ngành sản xuất quan trọng lại đang có chỉ số tồn kho tăng cao so với cùng kỳ năm trước, như sản xuất xe có động cơ tồn kho tăng tới 61,3%; sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tồn kho tăng 60,2%; sản phẩm từ cao su và plastic tăng tồn kho tăng 27,9%...

Tô Mạn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm