Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển

09/09/2019 01:53 PM | Kinh doanh

Mạng xã hội mới của Việt Nam có nhiều điểm khác biệt với Facebook, vì vậy Lotus sẽ không cạnh tranh trực tiếp với ông lớn này mà chỉ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng.

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển

Sau nhiều thông tin ban đầu, ngày 9/9, Công ty cổ phần VCCorp đã chính thức tổ chức họp báo ra mắt Mạng xã hội Lotus.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết: "Chúng tôi xây dựng Lotus trên góc độ mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm trọng tâm. Khi mà Lotus có nội dung hay, người dùng mở app thấy nhiều thứ hay để xem thì họ sẽ quay đi quay lại nhiều lần".

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển - Ảnh 1.

Cũng theo ông, vì lấy nội dung trọng tâm nên Lotus có những điểm đặc biệt so với các mạng xã hội khác trên thị trường.

"Một là Lotus tạo điều kiện tối đa cho các nhà sản xuất trong việc làm sao đưa nội dung của họ lên đây, phân phối độc giả, có doanh thu tốt để họ tạo ra nhiều nội dung chất lượng. Đồng thời Lotus có cách thức trình bày nội dung mới mà các mạng khác không có, từ đó sẽ có nội dung mang tính chất khác biệt, độc quyền.

Đặc trưng thứ 2 là người dùng không kết nối bạn bè mà họ theo dõi các nguồn tin. Ví dụ bạn quan tâm đến năng lượng mặt trời và có một người hiểu biết vấn đề này đã viết ra, thì bạn theo dõi người ấy chứ không cần kết nối bạn bè, ‘hóng’ xem ngoài kia xã hội có gì hot. Bản chất là bạn sẽ theo dõi các nguồn tin".

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển - Ảnh 2.

Khi được phóng viên hỏi về việc cạnh tranh với mạng xã hội Facebook, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: "Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube. Nhưng Lotus không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm."

"Về bản chất các mạng khác nhau nên tôi cho rằng Lotus sẽ có chỗ đứng riêng chứ không kiểu đối đầu ai sống ai chết".

Như bất cứ mạng xã hội nào khác, nguồn thu của Lotus được xác định đến từ quảng cáo, vì vậy, Tổng giám đốc VCCorp cho biết Lotus sẽ rộng cửa chào đón những người bán hàng online, thậm chí tạo điều kiện tốt để họ kinh doanh trên ấy.

"Bán hàng online chắc chắn phải mở rồi, vì người bán lên Lotus kinh doanh, chạy quảng cáo. Phải có quảng cáo thì mới có doanh thu cho các nhà sản xuất nội dung chất lượng cao. Thậm chí là không chỉ mở mà phải tạo công cụ rất tốt cho họ", ông Tân khẳng định.

Riêng với vấn đề tin giả, đại diện VCCorp cho biết Lotus có thuật toán riêng để những loại tin này không hiển thị. Còn với những loại thông tin nhiều luồng chưa xác minh, Lotus sẽ xử lý bằng cách tăng cường nguồn thông tin chính thống có kiểm chứng, lấy thông tin từ chính người phát ngôn, người trong cuộc.

Dự kiến, ngày 16/9 tới, Lotus sẽ chính thức ra mắt phiên bản beta.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông ‘Việt Kiều té giếng’ Nguyễn Thanh Mỹ và hành trình 37 năm thực hiện giấc mơ tưởng giản đơn - nâng cao đời sống cho người dân quê hương Trà Vinh

Với tư duy của một người làm khoa học, dù gặp bất cứ khó khăn gì, ông Nguyễn Thanh Mỹ chưa bao giờ viện cớ, mà luôn tìm cách tốt nhất để đạt được mục đích của mình. Tuần tự nhi tiến, ở tuổi thất thập cổ lai hy, ông vẫn trên đường thực hiện giấc mơ cách đây 37 năm một cách chắc chắn và hiệu quả.

Câu chuyện kinh doanh

Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại "giả tạo", hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì "lừa dối và xem thường" khách hàng

Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống. Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

CEO VinTech City Trương Lý Hoàng Phi: Lãng phí tài năng, trí tuệ hay đánh mất cơ hội đưa một sản phẩm công nghệ hữu ích đến cộng đồng là loại rủi ro cao nhất và đáng tiếc nhất

Quỹ Nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund (VinTech City) vừa công bố 12 dự án khoa học đầu tiên được nhận đầu tư từ Quỹ, với tổng giá trị đầu tư lên tới 86 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong 1 tháng, cả hai Quỹ tài trợ dành cho Khoa học Công nghệ của Tập đoàn Vingroup đều đã chính thức "phát pháo hiệu", tạo nên tiếng vang lớn trong xã hội.

Muốn tìm NGHỀ phù hợp, phải tìm NGHIỆP trước đã!

Là một người trẻ, tôi luôn trăn trở câu hỏi làm thế nào để giúp mình (và người khác) tìm thấy hạnh phúc trong công việc của mình. Tôi có khoảng 2 năm đi làm qua đủ nghề, gặp gỡ rất nhiều anh chị, để rồi ngồi đây chia sẻ những điều góp nhặt được trong hành trình của chính mình.

Đọc thêm