Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của mảng thực phẩm đông lạnh KIDO tăng đột biến, vượt 238% so với cùng kỳ năm trước

16/10/2019 07:36 AM | Kinh doanh

Theo đó, lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm của mảng thực phẩm đông lạnh KIDO đạt hơn 180 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ có 53 tỷ đồng.

Theo báo cáo mới nhất từ Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF) thuộc Tập đoàn KIDO, doanh thu thuần 9 tháng đầu năm của họ đạt 1.157.453 tỷ đồng so với 1.051.777 cùng kỳ năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 180 tỷ đồng, vượt 238% so với cùng kỳ năm trước và vượt 20% kế hoạch năm 2019 đặt ra.

Việc lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của KDF tăng đột biến trong khi doanh thu thuần không tăng bao nhiêu có sự đóng góp rất lớn của quý III/2019. Quý III/2019, doanh thu thuần của KDF đạt 391.034 tỷ đồng so với 348.050 tỷ đồng cùng kỳ năm trước, tuy nhiên tổng lợi nhuận trước thuế lại tăng gần 60 lần, lên tới 61.122 tỷ đồng.

Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của mảng thực phẩm đông lạnh KIDO tăng đột biến, vượt 238% so với cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh Quý III và 9 tháng đầu năm 2019 của KDF.

"Doanh thu thuần 9 tháng đầu năm tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do công ty tổ chức và tái cấu trúc bộ phận bán hàng, tập trung phát triển khách hàng và các sản phẩm kem cốt lõi, sản phẩm kem mới. Trong Quý III vừa qua, sản phẩm Kem Dưa Hấu mới đưa ra thị trường và được người tiêu dùng đón nhận cũng giúp gia tăng doanh số bán hàng.

So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 45% nhờ xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) ở các thành phố lớn.

Ngoài ra, còn do việc tổ chức sản xuất hợp lý, cắt giảm các sản phẩm không hiệu quả, đồng thời doanh số tăng giúp lợi nhuận gộp tăng 23% so với cùng kỳ, còn biên lợi nhuận gộp tăng từ 53,7% lên 59%.

Đặc biệt, cùng với việc tái cấu trúc bộ phận bán hàng và quản lý, cũng như kiểm soát tốt các khoản chi phí giúp lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm trước", đại diện của KDF giải thích.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này còn hướng đến việc phát triển những sản phẩm kem mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phong phú của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của công ty.

Cụ thể: hiện tại Ban lãnh đạo của Tập đoàn KIDO đã và đang tìm hiểu thị trường, làm việc với các công ty trong nước và nước ngoài để tìm kiếm các cơ hội hợp tác mở rộng danh mục sản phẩm. Công ty này cũng hướng đến việc nhanh chóng nắm bắt, cập nhật và chuyển hóa các sản phẩm ăn vặt trở thành sản phẩm kem theo trào lưu mới của giới trẻ.

Hai sản phẩm mới nhất mà KDF vừa ra mắt thị trường là Sinh Tố Bông Kem Celano cao cấp vị berries xốt nho đen và đào xốt chanh dây hay Kem Merino Yeah hương vani chocolate đậu phụng chính đi theo định hướng nói trên.

Công ty Cổ phần Thực Phẩm Đông Lạnh KIDO ("KDF") là công ty thành viên thuộc Tập đoàn KIDO, được thành lập năm 2003 sau thương vụ mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever của Tập đoàn KIDO.

Sau hơn 14 năm phát triển, KDF đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phân phối ngành hàng lạnh và dẫn đầu ngành kem ở thị trường Việt Nam. Với hai nhãn hàng kem được yêu thích; Merino và Celano, KDF đã mang đến sự đa dạng về sản phẩm để đáp ứng được các khẩu vị riêng của người tiêu dùng Việt Nam.

Mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh vào năm 2016 với sản phẩm bánh bao đông lạnh, KDF đang nhắm đến mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi ngành kem và tận dụng hệ thống phân phối hiện nay để mở rộng hơn sang ngành thực phẩm đông lạnh. Thông qua hợp tác với các đối tác và tập trung đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, KDF nhắm vào việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm để trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành thực phẩm đông lạnh ở Việt Nam.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM