Shark Tank Việt Nam

Lộ diện dàn “cá mập” trong Shark Tank Việt Nam mùa 3: Thêm Shark Tam của Asanzo, 3 Shark cũ vẫn tiếp tục “giữ ghế”

19/04/2019 10:18 AM | Kinh doanh

Tuy nhiên danh sách đầy đủ các nhà đầu tư vẫn chưa được công bố chính thức.

Lộ diện dàn “cá mập” trong Shark Tank Việt Nam mùa 3: Thêm Shark Tam của Asanzo, 3 Shark cũ vẫn tiếp tục “giữ ghế”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Mới đây tại chương trình "Công bố đối tác chiến lược" của Shark Tank Việt Nam, một phần danh sách các nhà đầu tư ngồi ghế nóng trong chương trình đã được tiết lộ.

Cụ thể, mùa 3 sẽ tiếp tục có sự góp mặt những shark tên tuổi như Shark Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Tập đoàn Egroup); Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT Intracom Group); Shark Phạm Thanh Hưng (Phó Chủ tịch Tập đoàn Cengroup).

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một gương mặt mới: Doanh nhân Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo.

Chia sẻ về việc tham dự Shark Tank mùa 3, ông Phạm Văn Tam, người vừa thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp có số vốn 200 tỷ đồng cho biết: "Quỹ đầu tư khởi nghiệp Asanzo Startup Fund rót vốn sẽ không chỉ hỗ trợ một nguồn tài chính vững chắc mà chúng tôi còn cam kết cố vấn, định hướng và sát cánh cùng các startup trong hành trình khởi nghiệp".

Các startup muốn nhận vốn đầu tư từ vị "cá mập" mới này phải có tiềm năng, có sản phẩm hay dịch vụ cụ thể và đang ở vòng gọi vốn Series A (chính thức bước vào thị trường) hay series B (nhân rộng và phát triển mô hình kinh doanh).

Kết thúc Shark Tank Việt Nam mùa 2, đã có 27 thương vụ được đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình, trong đó 11 startup đã ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các Shark của chương trình, đưa tỷ lệ nhận vốn lên hơn 40%, ngang bằng với các quốc gia khác.

Danh sách startup nhận vốn gồm: Mopo, ShoeX, CDTS, Jobsgo, Viral Works, We Escape, Hoa Nắng, Talks Café 100% Tiếng Anh, Nhà hàng chay Pema, Dota, và Bống Chè bưởi. Đây là số liệu cập nhật đến tháng 4/2019, chương trình sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin kết quả đầu tư trong thời gian tới.

Shark Tank mùa 2 cũng ghi nhận Shark Nguyễn Ngọc Thủy là nhà đầu tư có số lượng các thương vụ được rót vốn nhiều nhất. Trong hai mùa tham gia Shark Tank, Shark Nguyễn Ngọc Thủy đưa ra đề nghị đầu tư vào 9 công ty trên sóng truyền hình thì đến nay đã có tới 8 công ty được rót vốn với tổng số tiền đầu tư hơn 74 tỷ đồng (chưa gồm khoản nâng vốn rót 100 tỷ vào Soya Garden và 25 tỷ vào We Escape).

Trong khi đó, Shark Phạm Thanh Hưng là người giữ kỷ lục thương vụ đầu tư lớn nhất với 1 triệu USD đầu tư vào startup làm bình trữ điện Mopo.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Đọc thêm