Shark Tank Việt Nam

Lộ diện dàn “cá mập” trong Shark Tank Việt Nam mùa 3: Thêm Shark Tam của Asanzo, 3 Shark cũ vẫn tiếp tục “giữ ghế”

19/04/2019 10:18 AM | Kinh doanh

Tuy nhiên danh sách đầy đủ các nhà đầu tư vẫn chưa được công bố chính thức.

Lộ diện dàn “cá mập” trong Shark Tank Việt Nam mùa 3: Thêm Shark Tam của Asanzo, 3 Shark cũ vẫn tiếp tục “giữ ghế”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Mới đây tại chương trình "Công bố đối tác chiến lược" của Shark Tank Việt Nam, một phần danh sách các nhà đầu tư ngồi ghế nóng trong chương trình đã được tiết lộ.

Cụ thể, mùa 3 sẽ tiếp tục có sự góp mặt những shark tên tuổi như Shark Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Tập đoàn Egroup); Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT Intracom Group); Shark Phạm Thanh Hưng (Phó Chủ tịch Tập đoàn Cengroup).

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một gương mặt mới: Doanh nhân Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo.

Chia sẻ về việc tham dự Shark Tank mùa 3, ông Phạm Văn Tam, người vừa thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp có số vốn 200 tỷ đồng cho biết: "Quỹ đầu tư khởi nghiệp Asanzo Startup Fund rót vốn sẽ không chỉ hỗ trợ một nguồn tài chính vững chắc mà chúng tôi còn cam kết cố vấn, định hướng và sát cánh cùng các startup trong hành trình khởi nghiệp".

Các startup muốn nhận vốn đầu tư từ vị "cá mập" mới này phải có tiềm năng, có sản phẩm hay dịch vụ cụ thể và đang ở vòng gọi vốn Series A (chính thức bước vào thị trường) hay series B (nhân rộng và phát triển mô hình kinh doanh).

Kết thúc Shark Tank Việt Nam mùa 2, đã có 27 thương vụ được đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình, trong đó 11 startup đã ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các Shark của chương trình, đưa tỷ lệ nhận vốn lên hơn 40%, ngang bằng với các quốc gia khác.

Danh sách startup nhận vốn gồm: Mopo, ShoeX, CDTS, Jobsgo, Viral Works, We Escape, Hoa Nắng, Talks Café 100% Tiếng Anh, Nhà hàng chay Pema, Dota, và Bống Chè bưởi. Đây là số liệu cập nhật đến tháng 4/2019, chương trình sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin kết quả đầu tư trong thời gian tới.

Shark Tank mùa 2 cũng ghi nhận Shark Nguyễn Ngọc Thủy là nhà đầu tư có số lượng các thương vụ được rót vốn nhiều nhất. Trong hai mùa tham gia Shark Tank, Shark Nguyễn Ngọc Thủy đưa ra đề nghị đầu tư vào 9 công ty trên sóng truyền hình thì đến nay đã có tới 8 công ty được rót vốn với tổng số tiền đầu tư hơn 74 tỷ đồng (chưa gồm khoản nâng vốn rót 100 tỷ vào Soya Garden và 25 tỷ vào We Escape).

Trong khi đó, Shark Phạm Thanh Hưng là người giữ kỷ lục thương vụ đầu tư lớn nhất với 1 triệu USD đầu tư vào startup làm bình trữ điện Mopo.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm